Thứ Ba, 15/10/2024 14:23 CH
Các trường sẵn sàng cho học sinh đi học lại
Chủ Nhật, 01/03/2020 09:21 SA

Trường phổ thông Duy Tân phun thuốc sát khuẩn chuẩn bị cho học sinh đến trường vào ngày 2/3. Ảnh: TRUNG HIẾU

UBND tỉnh vừa có văn bản cho phép học sinh khối THPT và học viên cơ sở Giáo dục thường xuyên đi học lại vào ngày 2/3. Học sinh khối mầm non, tiểu học và THCS tiếp tục nghỉ thêm một tuần nữa để phòng, chống dịch COVID-19. Hiện các trường THPT và cơ sở giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh đã khẩn trương làm vệ sinh môi trường phòng học, bàn ghế, khuôn viên trường, phun thuốc sát khuẩn lần 2, chuẩn bị xà phòng tại các nhà vệ sinh… sẵn sàng cho học sinh đi học lại.

 

Tổng vệ sinh trường lớp

 

Mấy ngày qua, Trường THPT Phạm Văn Đồng (huyện Tây Hòa) đã huy động tất cả cán bộ, giáo viên ra quân tổng vệ sinh trường, lớp sẵn sàng cho ngày học sinh đi học lại để phòng, chống dịch COVID-19. Thầy Huỳnh Xuân Mai, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: “Để học sinh đi học trở lại an toàn hơn trong thời điểm dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, cả tuần nay nhà trường đã huy động toàn bộ cán bộ, giáo viên tập trung làm vệ sinh các phòng học, nhà vệ sinh, trồng cây xanh… trong khuôn viên trường; đồng thời chuẩn bị xà phòng, nước rửa tay tại nhà vệ sinh để học sinh rửa tay khi đi học lại. Ngoài ra, nhà trường tiếp tục phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Tây Hòa phun thuốc sát khuẩn lần hai tại các phòng học, nhà vệ sinh, khuôn viên trường”.

 

Cũng như Trường THPT Phạm Văn Đồng, hiện nay tất cả các trường THPT và cơ sở giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh cũng đã sẵn sàng cho học sinh đi học lại vào ngày 2/3. Theo thầy Nguyễn Công Hoan, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Thái Bình (xã Xuân Phước, huyện Đồng Xuân), thời gian qua, mỗi tuần nhà trường huy động tất cả cán bộ, giáo viên tổng vệ sinh trường, lớp từ 3-4 lần. Trong những ngày học sinh sắp đi học lại, ngày nào trường cũng tổ chức làm vệ sinh trường lớp, đồng thời phối hợp với Trung tâm Y tế huyện phun thuốc sát khuẩn lần hai và chuẩn bị mọi phương án để đảm bảo an toàn khi học sinh đi học trở lại.

 

Bà Võ Thị Kim Thoa, phụ huynh em Nguyễn Vũ Như Ý (lớp 11, Trường THPT Nguyễn Thái Bình, huyện Đồng Xuân) nói: “Qua theo dõi trên báo, truyền hình tôi thấy dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp nên rất lo ngại khi cho con đến trường. Tuy nhiên, khi biết trường tổ chức làm vệ sinh, phun thuốc sát khuẩn, chuẩn bị nước rửa tay… cho học sinh khi đi học lại phần nào tôi thấy an tâm”.

 

Giáo viên Trường phổ thông Duy Tân dạy trực tuyến cho học sinh khối 12 của trường. Ảnh: ANH KHOA

 

Học sinh nắm vững kiến thức trong thời gian nghỉ học

 

Ngoài đẩy mạnh công tác tổng dọn vệ sinh, phun thuốc sát khuẩn trong những ngày học sinh chưa đi học lại. Để học sinh nắm vững kiến thức, không quên bài cũ, một số trường THPT trong tỉnh tổ chức dạy học trực tuyến cho học sinh của trường mình nhằm giúp học sinh củng cố kiến thức, rèn luyện kỹ năng tự học và tham gia học tập tại nhà.

 

Tại Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh (TP Tuy Hòa), từ ngày 10/2, các giáo viên bộ môn khối lớp 10 và 11 tổ chức, hướng dẫn dạy học qua thư điện tử, zalo, facebook, messenger, viber, trang wed của trường. Riêng học sinh khối lớp 12, mỗi tuần nhà trường đưa lên trang wed của trường hai đề thi theo cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT quốc gia của Bộ GD-ĐT đối với các môn để các em tự giải. Đối với những học sinh nằm trong đội tuyển khối lớp 10 và lớp 11, giáo viên gửi đề, bài tập qua email của từng em để giải. Theo thầy Huỳnh Tấn Châu, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh, việc dạy học trực tuyến nhằm giúp các em củng cố kiến thức cũ. Quan điểm nhà trường là không dạy chương trình mới cho các em. Nhà trường cũng có triển khai phương án phòng, chống dịch COVID-19 cho học sinh trong những ngày đi học sắp tới. Mỗi phòng học đều có giỏ đựng rác để học sinh bỏ rác đúng nơi quy định, nhất là khẩu trang không được vứt bừa bãi. Thứ hai, mỗi học sinh đến trường đều mang theo chai nước để uống, nhà trường bố trí mỗi em có ca uống nước riêng để hạn chế uống chung dễ lây lan bệnh dịch.

 

Trường phổ thông Duy Tân hai tuần qua cũng tổ chức dạy học trực tuyến cho học sinh. Để dạy học trực tuyến, nhà trường dùng phần mềm Zoon cloud meeting dạy tất cả các môn học cho học sinh khối 12 và học sinh ở nhà dùng điện thoại di động hay máy tính kết nối mạng để học. Thầy Dương Minh Hiệp, giáo viên dạy Toán nói: “Để tiết dạy trực tuyến hiệu quả, trước khi dạy, tôi gửi đề cho các em ở nhà tự nghiên cứu trước. Khi bước vào dạy và học, các em trao đổi những chỗ chưa hiểu nên không mất nhiều thời gian. Vì thế tiết dạy trực tuyến vẫn mang lại hiệu quả cao”.

 

Em Phan Thị Hồng Đức (lớp 12A, Trường phổ thông Duy Tân) chia sẻ: “Việc học trực tuyến đã giúp em ôn được tất cả kiến thức trong học kỳ 1 nên không quên bài cũ. Đối với các môn tự nhiên đã có đề trước nên tụi em chủ động giải, nghiên cứu nên không có gì trở ngại khi học trực tuyến”. 

 

Để chuẩn bị cho học sinh đi học lại vào ngày 2/3 tới, Sở GD-ĐT đã chỉ đạo các Trường THPT và cơ sở giáo dục thường xuyên tập trung làm vệ sinh môi trường, tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19 cho học sinh theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

 

Giám đốc Sở GD-ĐT Phú Yên Phạm Văn Cường

TRUNG HIẾU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek