Thứ Tư, 16/10/2024 00:17 SA
Dạy học trực tuyến cho học sinh trong mùa dịch bệnh
Thứ Sáu, 14/02/2020 07:38 SA

Một ê kíp dạy trực tuyến của Trường THCS và THPT Nguyễn Viết Xuân tại cơ sở xã An Nghiệp (huyện Tuy An). Ảnh: CTV

Để ôn tập kiến thức cho học sinh trong những ngày nghỉ học phòng, chống dịch COVID-19, Trường THCS và THPT Nguyễn Viết Xuân (huyện Tuy An) tổ chức dạy trực tuyến, ôn tập cho học sinh khối 12 mang lại hiệu quả thiết thực.

 

Theo thầy Nguyễn Thế Cường, Hiệu trưởng Trường THCS và THPT Nguyễn Viết Xuân, trước tình trạng học sinh nghỉ học nhiều ngày nên từ ngày 7/2, nhà trường tổ chức dạy học trực tuyến, ôn tập kiến thức tất cả các môn học cho học sinh khối 12.

 

Để dạy trực tuyến, Trường THCS và THPT Nguyễn Viết Xuân bố trí màn hình ti vi để chiếu bài giảng và một màn hình máy tính để giáo viên theo dõi phần trả lời câu hỏi, tương tác của học sinh; đồng thời nhà trường bố trí camera trình chiếu. Đối với học sinh, các em ở nhà dùng điện thoại hoặc máy vi tính để học qua facebook và livestream. Những em không có điện thoại thông minh hay máy vi tính thì tổ chức học trực tuyến theo nhóm.

 

Để học sinh học đông đủ, nhà trường thông báo trước đó hai ngày và lên thời khóa biểu học, đồng thời phân công thời khóa biểu cho các giáo viên giảng dạy. Theo thầy Cường, mỗi ngày trường bố trí dạy hai buổi. Buổi sáng dạy từ 9 giờ đến hơn 10 giờ 30. Buổi chiều dạy từ 14 giờ 30-16 giờ. Để đảm bảo chất lượng mỗi tiết dạy, các học sinh ghi chép bài đầy đủ, mọi thắc mắc hay đặt câu hỏi cho giáo viên thì trường bố trí một ê kíp ghi chép toàn bộ câu hỏi của các em để giáo viên dạy học môn đó giải đáp.

 

Trong mỗi tiết dạy, các giáo viên dành 3-5 phút tuyên truyền về cách phòng, chống dịch COVID-19 và 5 phút cuối giờ, giáo viên cho câu hỏi kiểm tra, bắt buộc các học sinh phải ghi chép làm bài và nộp lại bài ngay ngày đầu tiên đi học lại. “Với phương pháp dạy trực tuyến như trên, từ nay nhà trường sẽ áp dụng để dạy học sinh mỗi khi gặp sự cố buộc ngành Giáo dục phải cho học sinh nghỉ học”, thầy Cường nói.

 

Thầy Bùi Văn Dũng, giáo viên dạy tiếng Anh của trường, người tham gia dạy trực tuyến cho học sinh mấy ngày nay, nói: “Dạy học trực tuyến, mặc dù giáo viên không thấy mặt học sinh nhưng mỗi lần các em trao đổi, bình luận, hay livestream, nhắn tin thì giáo viên đều biết em nào trao đổi. Trước khi dạy, tôi cũng như các giáo viên thông báo cho các em chuẩn bị sách giáo khoa, vở, bút ghi lại và giải quyết mọi thắc mắc cho học sinh như dạy trên lớp”.

 

Em Nguyễn Đặng Cát Hồng, lớp 12A1, nhà ở vùng 9, xã An Định, chia sẻ: “Gần tuần nay, ngày nào em cũng học trực tuyến. Nhờ ôn lại kiến thức cũ cũng như học những bài mới mà em nắm được kiến thức. Trong quá trình học, chỗ nào không hiểu em hỏi thầy cô ngay. Đối với các môn tự nhiên, trước khi học, các thầy cô gửi đề lên mạng trước, sau đó tụi em mới học nên rất thuận lợi và không trở ngại gì”.

 

Thầy Nguyễn Thế Cường cho biết, toàn trường có 23 lớp với 843 học sinh. Hiện trường có hai cơ sở. Cơ sở cũ tại xã An Định, có 340 học sinh với 3 khối. Còn cơ sở mới ở xã An Nghiệp, có 4 khối từ lớp 9-12 với 503 học sinh. Nhà trường tổ chức ôn tập trực tuyến cho các em khối 12 để trang bị kiến thức thi tốt nghiệp THPT quốc gia.

 

Ngoài việc tổ chức ôn tập cho học sinh, trường còn thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 như: tổ chức làm vệ sinh khuôn viên trường, trồng cây xanh; phun thuốc khử trùng; trang bị xà phòng rửa tay ở các nhà vệ sinh; đồng thời nhà trường chỉ đạo Tổ Hóa - Sinh pha chế nước rửa tay khô để phục vụ giáo viên, học sinh khi đi học trở lại.

 

Mô hình dạy học, ôn tập trực tuyến cho học sinh, cũng như công tác phòng, chống dịch COVID-19 của Trường THCS và THPT Nguyễn Viết Xuân được Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng đánh giá cao trong đợt kiểm tra phòng, chống dịch mới đây.  

 

Qua công tác kiểm tra cho thấy Trường THCS và THPT Nguyễn Viết Xuân tổ chức ôn tập trực tuyến cho học sinh trong đợt dịch COVID-19, đã mang lại hiệu quả thiết thực. Ngoài việc phòng, chống dịch, các trường cũng đã tổ chức ôn tập cho học sinh thông qua việc gửi tài liệu, bài tập qua email, zalo cũng như facebook cho các em. Trong thời gian tới, nếu tình hình dịch bệnh phức tạp, học sinh tiếp tục nghỉ học hoặc trong những trường hợp cần thiết, Sở GD-ĐT sẽ chỉ đạo các trường trang bị thiết bị để tổ chức dạy học trực tuyến như mô hình Trường THCS và THPT Nguyễn Viết Xuân đã làm.

 

TS Phạm Văn Cường, Giám đốc Sở GD-ĐT

TRUNG HIẾU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek