Đó là một trong những nhiệm vụ trọng tâm đối với giáo dục dân tộc năm học 2019-2020. Theo đó, các trường chú trọng xây dựng môi trường giao tiếp, giao lưu tiếng Việt cho trẻ, học sinh dân tộc thiểu số (DTTS) thông qua hoạt động dạy học của môn học và trong các hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa, hoạt động trải nghiệm; nâng cao năng lực chuyên môn cho đội ngũ giáo viên và đáp ứng các điều kiện để tăng cường tiếng Việt cho trẻ em, học sinh DTTS.
Chương trình dạy học tăng cường tiếng Việt cho học sinh DTTS năm học 2019-2020 tập trung 6 chủ điểm với 45 bài và được thiết kế 90 tiết. Trong quá trình dạy học, các trường chú ý phải đảm bảo chuẩn kiến thức, kỹ năng dạy học môn Tiếng Việt và đạt được yêu cầu tăng cường tiếng Việt cho học sinh vùng DTTS. Tùy theo vùng miền, địa phương, các giáo viên có thể vận dụng linh hoạt các phương pháp giảng dạy sao cho tiết dạy đạt hiệu quả cao nhất.
MẠNH THÚY