Đó là chỉ đạo của Sở GD-ĐT Phú Yên đối với các phòng GD-ĐT, trường tiểu học trên địa bàn tỉnh về việc triển khai công tác thư viện trong trường học.
Theo đó, nhằm củng cố công tác xây dựng thư viện trường học đạt chuẩn, đổi mới và phát triển văn hóa đọc trong trường tiểu học, sở yêu cầu các trường có kế hoạch bổ sung số lượng, tăng đầu sách từ nhiều nguồn kinh phí, tổ chức các câu lạc bộ bạn đọc. Đối với các điểm trường lẻ, hiệu trưởng phải bố trí phòng đọc sách để học sinh và giáo viên có điều kiện nâng cao văn hóa đọc.
Hàng năm, mỗi thư viện trường tổ chức ít nhất một lần các hoạt động và hội thi giới thiệu sách mới, kể chuyện theo sách, vẽ tranh theo chủ đề của sách, các chuyên đề nói chuyện về sách hay để thu hút học sinh.
Cán bộ thư viện phải thường xuyên học tập, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, đổi mới phong cách phục vụ; chủ động đề xuất với hiệu trưởng về kế hoạch, lịch hoạt động thư viện theo tuần, tháng, học kỳ trong năm học.
Sở cũng yêu cầu các trường mới sáp nhập, trước đây đã có thư viện đạt chuẩn, tiến hành kiểm tra, đánh giá lại và làm hồ sơ gửi về sở để thẩm định và ra quyết định công nhận lại. Phòng GD-ĐT và các trường lập kế hoạch xây dựng thư viện đạt chuẩn, tiên tiến và xuất sắc đến năm 2020.
KHÁNH HÀ