Thứ Năm, 24/10/2024 17:18 CH
Hội thảo khoa học “Những tiến bộ trong xây dựng và kiến trúc lần thứ 2 - ACEA 2018”
Thứ Bảy, 22/09/2018 07:12 SA

Quang cảnh buổi hội thảo.

Ngày 21/9, Trường đại học Xây dựng Miền Trung phối hợp với Trường đại học Kiến trúc Hà Nội và Trường đại học Kiến trúc TP Hồ Chí Minh tổ chức hội thảo khoa học “Những tiến bộ trong xây dựng và kiến trúc lần thứ 2 - ACEA 2018”. PGS-TS Vũ Ngọc Anh, Vụ trưởng Vụ Khoa học công nghệ - môi trường (Bộ Xây dựng); Giám đốc Sở Xây dựng Huỳnh Lữ Tân và hơn 200 nhà khoa học của các trường đại học, các viện nghiên cứu, các tổ chức khoa học công nghệ, thành viên của các hội nghề nghiệp trong nước và quốc tế tham gia.

 

Phát biểu đề dẫn tại hội thảo, PGS-TS Nguyễn Vũ Phương, quyền Hiệu trưởng Trường đại học Xây dựng Miền Trung cho biết, Hội thảo khoa học “Những tiến bộ trong xây dựng và kiến trúc lần thứ 2 - ACEA 2018” là hoạt động tiếp nối thành công của Hội thảo khoa học “Những tiến bộ trong xây dựng và kiến trúc năm 2016” và Hội thảo “Kết cấu và vật liệu xây dựng cho các công trình ven biển và hải đảo năm 2017” được tổ chức tại trường.

 

Hội thảo lần này có quy mô lớn, tập trung nhiều chủ đề liên quan đến lĩnh vực kỹ thuật xây dựng, vật liệu xây dựng, an toàn xây dựng, kiến trúc - quy hoạch, quản lý xây dựng, kỹ thuật tài nguyên nước và môi trường… Qua gần 8 tháng chuẩn bị, hội thảo đã nhận được gần 100 bài nghiên cứu khoa học tham dự ở tất cả các lĩnh vực liên quan đến hội thảo, trong đó có 10 bài từ các đơn vị đối tác quốc tế. Ban tổ chức hội thảo đã lựa chọn 60 bài báo cáo tại hội thảo.

 

PGS-TS Vũ Ngọc Anh, Vụ trưởng Vụ Khoa học công nghệ - môi trường (Bộ Xây dựng) thì nhấn mạnh: Những tham luận và ý kiến đóng góp, chia sẻ của các nhà khoa học trong cuộc hội thảo này sẽ là căn cứ quan trọng và là những phản biện cần thiết giúp cho các đơn vị quản lý, các doanh nghiệp cải tiến, áp dụng các tiến bộ khoa học công nghệ mới nhất trong quá trình triển khai đầu tư và xây dựng các công trình kiến trúc hạ tầng.

 

Hội thảo cũng là cơ hội để các nhà khoa học, các giảng viên, doanh nghiệp và các chuyên gia trong lĩnh vực xây dựng, kiến trúc, môi trường và quản lý dự án… cùng gặp gỡ, trao đổi học thuật; tăng cường hợp tác và đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, nhất là giới thiệu công nghệ, giải pháp thiết kế và xây dựng tiên tiến góp phần vào sự nghiệp xây dựng và phát triển bền vững của đất nước.

 

THÚY HẰNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek