Giám đốc Sở GD-ĐT Phú Yên Phạm Văn Cường cho biết, sở này vừa đề nghị Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố, các đơn vị trực thuộc sở báo cáo tình hình thực hiện đầu tư trường, lớp học; mua sắm trang thiết bị và huy động nguồn xã hội hóa ở các trường học trên địa bàn toàn tỉnh trong hai năm 2016-2017.
Trên cơ sở đó, các cơ sở giáo dục xác định nhu cầu xây dựng, sửa chữa, cải tạo, với mục tiêu ưu tiên các hạng mục công trình: phòng học, thư viện, nhà vệ sinh, nhà ăn, phòng ở cho học sinh nội trú, học sinh bán trú và đặc biệt chú trọng các vùng khó khăn, vùng dân tộc thiểu số; rà soát, điều chỉnh, bố trí, sắp xếp nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng cơ sở vật chất hiện có của các cơ sở giáo dục. Đồng thời khuyến khích, huy động các nguồn vốn trong dân cư, doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế và các nhà đầu tư dưới nhiều hình thức (góp vốn xây dựng, hiến đất xây dựng, đầu tư xây dựng trực tiếp, cho vay vốn đầu tư xây dựng...) để góp phần giải quyết các khó khăn trong đầu tư cơ sở vật chất cho giáo dục.
THÚY HẰNG