Thứ Sáu, 04/10/2024 08:30 SA
Các trường chủ động đổi mới phương pháp giảng dạy theo phương án thi mới
Thứ Sáu, 07/10/2016 08:00 SA

Ngày 6/10, Sở GD-ĐT Phú Yên tổ chức hội nghị giao ban khối các đơn vị trực thuộc sở này, với sự tham gia của lãnh đạo, giáo viên các trường THCS và THPT, THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp và Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh. TS Phạm Văn Cường, Giám đốc Sở GD-ĐT, chủ trì hội nghị.

 

Tại hội nghị, ông Dương Bình Luyện, Trưởng Phòng Giáo dục trung học của sở này đã phổ biến các nội dung quan trọng liên quan đến phương án thi mới vừa được Bộ GD-ĐT ban hành và yêu cầu các trường bám sát vào đề thi minh họa để có sự định hướng cho giáo viên, học sinh trong quá trình dạy và học. Sở sẽ có hướng dẫn cụ thể đối với phương pháp dạy và học đối với một số môn học lần đầu tiên triển khai thi theo hình thức trắc nghiệm như Toán, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân. Theo Sở GD-ĐT, các trường phải chủ động đổi mới phương pháp giảng dạy theo phương thức thi mới, đặc biệt là học sinh lớp 12, nhằm giúp các em chuẩn bị các điều kiện cần thiết để đáp ứng yêu cầu của Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017.

 

Tại hội nghị, đại diện các trường cũng đã báo cáo tình hình triển khai các hoạt động đầu năm học; trong đó nhấn mạnh đến các nội dung còn vướng mắc như: thừa thiếu giáo viên cục bộ, nhất là tình trạng thiếu giáo viên ở các trường vùng sâu vùng xa vẫn đang tiếp diễn nên các trường đề nghị sở xem xét và có sự điều chỉnh hợp lý nhằm đảm bảo công tác giảng dạy. Giải đáp về vấn đề này, Giám đốc Sở GD-ĐT Phú Yên thông tin: Hiện sở đang xây dựng đề án bổ sung 112 biên chế (trong đó có khoảng 50 biên chế giáo viên) cho các đơn vị trực thuộc sở để trình UBND tỉnh. Nếu được thông qua thì sở sẽ tổ chức thi tuyển vào cuối năm 2016, qua đó sẽ khắc phục được tình trạng thiếu giáo viên như hiện nay.

 

THÚY HẰNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek