Thứ Năm, 10/10/2024 03:27 SA
Những học sinh tiêu biểu nhận học bổng Ươm mầm tài năng
Chủ Nhật, 08/01/2012 14:00 CH

20 học sinh Phú Yên có thành tích xuất sắc về văn hóa, thể thao nghệ thuật; học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhưng vẫn cố gắng vươn lên học tốt năm học 2010-2011 vừa được nhận học bổng “Vinamilk - Ươm mầm tài năng trẻ Việt Nam”. Mỗi suất học bổng 1 triệu đồng. Đây là phần thưởng vô cùng quý báu động viên khích lệ các em vượt khó vươn lên trong học tập và học thật giỏi. Báo Phú Yên xin giới thiệu các học sinh tiêu biểu nhận học bổng ươm mầm tài năng này.

* Triệu Thị Cẩm Tú, học sinh lớp 6F Trường phổ thông cấp 2-3 Tân Lập (huyện Sông Hinh)

Do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên ngay từ nhỏ cô bé Triệu Thị Cẩm Tú đến ở với ông bà nội ở tỉnh Đắk Lắk. Năm 2009, Cẩm Tú và ông bà nội chuyển về thôn Tân Yên, xã Ea Ly (huyện Sông Hinh). Gần ba mẹ, nhưng vì ông bà nội không có ai ở cùng nên Cẩm Tú vẫn tiếp tục sống chung với ông bà. Ông Triệu Quang Nọn – ông nội Cẩm Tú, cho biết: “Tuy không sống cùng cha mẹ nhưng ngay từ nhỏ con bé rất nghe lời ông bà, luôn chăm chỉ học hành. Bao nhiêu năm đến trường là bấy nhiêu năm con bé đều nhận phần thưởng học sinh giỏi. Khi biết tin cháu nội nhận học bổng cả triệu đồng, tôi tự nguyện cùng đi với cháu”. Khi nghe ban tổ chức đọc tên cháu nội lên nhận học bổng, ánh mắt ông Triệu Quang Nọn sáng rỡ, đầy niềm tự hào. Ông bảo: “Phần thưởng này thật quý giá đối với gia đình chúng tôi trong những ngày Tết đến xuân về. Trước mắt, tôi sẽ bảo con dâu sắm cho cháu nội một bộ quần áo mới mừng Tết, coi đây là phần thưởng động viên để cháu tiếp tục học giỏi trong năm học mới”.

tu120108.jpg

Triệu Thị Cẩm Tú và ông nội

Năm học 2011-2012, Triệu Thị Cẩm Tú bước vào lớp 6. Một cấp học được cho là cơ hội bức phá để nhiều học sinh khẳng định thế mạnh học tập của mình. Đối với cô học trò dân tộc Tày này cũng không ngoại lệ. Cẩm Tú bộc bạch: “Em rất thích môn Toán. Cả năm học lớp 5, môn Toán của em toàn là điểm 8, điểm 9 và điểm 10 nghen chị. Em sẽ tiếp tục cố gắng học tốt môn học này”.

* Phạm Đình Lê Vũ, học sinh lớp 6A1 Trường THCS Trần Phú (huyện Sông Hinh)

Trong 20 học sinh nhận học bổng “Vinamilk - Ươm mầm tài năng trẻ Việt Nam”, Phạm Đình Lê Vũ “to con” nhất. Đứng trên bục nhận học bổng, các bạn cùng trang lứa chỉ đứng tới vai Vũ. “Nhờ em tham gia đội tuyển bóng đá cấp trường, cấp huyện nên mới có sức khỏe tốt đấy”, Vũ nói. 5 năm liền đạt học sinh giỏi, giải nhì Olympic Tiếng Anh, giải ba Toán tuổi thơ cấp tỉnh, giải nhất môn Anh văn cấp trường, năm học này Vũ còn được bầu giữ chức lớp trưởng.

vu120108.jpg

Phạm Đình Lê Vũ và mẹ

Bà Phượng nói: “Khi nhận được thông báo con mình có tên trong danh sách nhận học bổng của Vinamilk, tôi không quá bất ngờ (vì sức học của con tôi rất khá) nhưng cảm giác lúc đó là vui sướng và cảm ơn Vinamilk đã nỗ lực hết mình vì những tài năng trẻ Việt Nam, đã tạo thêm động lực để học sinh phấn đấu hơn trong học tập”.

Mới bước vào lớp 6 nhưng lớp trưởng Phạm Đình Lê Vũ đã nuôi dưỡng ước mơ trở thành tiến sĩ. Hỏi về ước mơ này, Vũ hồn nhiên trả lời: “Em nghe nhiều người bảo tiến sĩ là những người học rất giỏi nên em cố gắng học tập để sau này cũng trở thành người giỏi như họ”.

* Nguyễn Thị Bích Vàng, học sinh lớp 6A Trường THCS Võ Trứ (huyện Tuy An)

vang120108.jpgVới huy chương bạc giao lưu học sinh tiểu học học tốt cấp tỉnh; giải nhất học sinh giỏi giải Toán qua mạng internet; con nhà nghèo vượt khó học giỏi 5 năm liền… Nguyễn Thị Bích Vàng được ngành GD-ĐT chọn trao học bổng “Vinamilk - Ươm mầm tài năng trẻ Việt Nam” năm học 2010-2011.

Gia đình Bích Vàng có 3 anh chị em. Ba mẹ đều làm nông nên việc chăm lo cho ba chị em Vàng học tập gặp rất nhiều khó khăn. Biết được hoàn cảnh gia đình khó khăn nên Bích Vàng luôn cố gắng trong học tập. 5 năm liền học ở cấp tiểu học Vàng đều đạt học sinh giỏi. Ông Nguyễn Văn Phụng, ba Bích Vàng cho biết: “Ngoài thời gian đến trường, về nhà con gái tôi còn giúp ba mẹ việc nhà và trông em. Tối đến, con bé tự vào bàn ngồi học mà không đợi ba mẹ nhắc nhở. Thấy con ham học vợ chồng tôi rất yên tâm. Do đó, dù khó khăn đến đâu tôi cũng quyết tâm cho con học hành đến nơi đến chốn”.

Lần đầu tiên được nhận học bổng với số tiền một triệu đồng, hai cha con Bích Vàng không giấu được niềm vui. Bích Vàng thỏ thẻ: “Phần thưởng này em đưa cho ba mẹ lo Tết. Em sẽ cố gắng học thật giỏi để tiếp tục nhận phần thưởng giúp đỡ ba mẹ”. Hỏi về ước mơ sau này, Bích Vàng hồn nhiên trả lời: “Em thích làm cô giáo, vì thầy cô giáo đã dạy em học giỏi như vầy nè”.

* Huỳnh Đình Quang Khải, học sinh lớp 6E Trường THCS Hoàng Văn Thụ (TX Sông Cầu)

Mẹ là giáo viên nên ngay từ nhỏ Huỳnh Đình Quang Khải được mẹ hướng dẫn cách học tập rất bài bản. Khải nói: “Những lúc em ham chơi là bị mẹ nhắc nhở liền. Nhờ vậy, khi đến lớp em luôn thuộc bài, làm bài đầy đủ”. Nhờ chăm chỉ học tập nên thành tích học tập của cậu học trò nhỏ này luôn dẫn đầu lớp. Không những vậy, Khải còn giành giải nhất giải toán qua mạng internet, huy chương đồng Olympic Toán tuổi thơ cấp tỉnh và năm nào Khải cũng đạt giải nhất học sinh giỏi Toán cấp thị xã.

khai120108.jpg

Huỳnh Đình Quang Khải và mẹ

“Mẹ em dạy: ở lớp phải chăm chú nghe thầy cô giáo giảng bài, về nhà ôn lại bài cũ và chuẩn bị cho bài mới khi đến lớp. Nghe lời mẹ, trong giờ học em không bao giờ nói chuyện riêng, còn về nhà, khi nào học thuộc bài, làm bài xong em mới dám đi chơi” Khải thổ lộ. Sở thích của Khải là môn Toán. Tổng kết học kỳ 1 năm học 2011-2012, điểm trung bình môn Toán của Khải 9,9 điểm. Cậu học trò này cho biết: “Không chỉ giỏi Toán, em còn giỏi các môn khác nữa. Em thích làm bác sĩ nên từ nay em sẽ cố gắng học giỏi môn Sinh nữa”.

Bà Nguyễn Thị Kim Liên, giáo viên Trường THCS Nguyễn Hồng Sơn - mẹ Khải bộc bạch: “Con được nhận học bổng tôi rất vui. Ngoài vật chất, tôi nghĩ phần thưởng này sẽ tạo thêm một cơ hội cho những học sinh có năng lực có thêm động lực để phấn đấu”.

QUỲNH ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek