Thứ Bảy, 12/10/2024 13:17 CH
Xét tuyển nguyện vọng 3:
Cơ hội cuối cùng cho thí sinh
Chủ Nhật, 25/09/2011 09:00 SA

Ngày 10/10, các trường đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) mới kết thúc nhận hồ sơ xét tuyển nguyện vọng 3 (NV3). Từ giờ cho tới lúc đó, cơ hội cho thí sinh bước vào cổng trường đại học, cao đẳng vẫn còn khá nhiều, với điều kiện thí sinh phải tỉnh táo trong quyết định lựa chọn của mình.

 

dai-hoc-4110925.jpg

Thí sinh cần đánh giá đúng năng lực cũng như xem xét kỹ số lượng xét tuyển NV3 của các trường để nộp đơn dự tuyển. Trong ảnh: Thí sinh dự thi Trường đại học Phú Yên - Ảnh: M.THÚY

NGÀY 10/10 KẾT THÚC NHẬN HỒ SƠ

Xét tuyển NV2 vừa kết thúc, hàng loạt trường ĐH, CĐ công lập và ngoài công lập trong cả nước tiếp tục thông báo xét hàng trăm chỉ tiêu NV3. Đây là đợt xét tuyển cuối cùng của tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2011. Do vậy, đây có thể coi như “cuộc chiến” cuối cùng của các trường mong tìm đủ chỉ tiêu.

Theo kế hoạch tuyển sinh, từ ngày 20/9 đến hết 17g ngày 10/10/2011, các trường nhận hồ sơ xét tuyển NV3. Thí sinh nào chưa trúng tuyển NV2 vào các trường ĐH, CĐ nếu có tổng điểm thi các môn bằng hoặc cao hơn điểm sàn của Bộ GD-ĐT đều có thể tham gia xét tuyển các ngành có xét tuyển NV3. Thí sinh tham gia xét tuyển NV3 có thể nộp hồ sơ trực tiếp tại trường hoặc nộp qua đường bưu điện. Hồ sơ đăng ký xét tuyển NV3 gồm: giấy chứng nhận kết quả thi số 2 có đóng dấu đỏ của nhà trường, lệ phí xét tuyển 15.000 đồng và một phong bì ghi rõ địa chỉ người nhận. Sau mỗi ngày nhận hồ sơ, các trường sẽ cập nhật thông tin về tình hình hồ sơ nộp vào trường trên web­site của trường. Thí sinh có thể truy cập vào đó theo dõi số hồ sơ, chất lượng điểm thi so với chỉ tiêu để biết khả năng trúng tuyển hay không. Cũng trong 15 ngày đầu kể từ ngày bắt đầu nộp hồ sơ (tức từ ngày 20/9 đến 5/10), thí sinh có quyền rút hồ sơ để nộp vào nơi khác có cơ hội trúng tuyển cao hơn.

CÁC TRƯỜNG Ở PHÚ YÊN XÉT TUYỂN 375 CHỈ TIÊU

Kết thúc đợt xét tuyển NV2 cho thấy, trong khi một số trường lấy điểm trúng tuyển NV2 khá cao thì không ít trường, ngành học không tuyển đủ chỉ tiêu và phải bổ sung NV3. Tại Phú Yên, Trường đại học Phú Yên tiếp tục nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển NV3 đại học, cao đẳng bằng điểm sàn của Bộ GD-ĐT quy định. Trong đó, đại học xét tuyển 110 chỉ tiêu gồm các ngành: Sư phạm Toán học (10 chỉ tiêu), Sư phạm Lịch sử (20 chỉ tiêu), Văn học (25 chỉ tiêu), Sinh học (25 chỉ tiêu), Việt Nam học – chuyên ngành Văn hóa du lịch (30 chỉ tiêu). Hệ cao đẳng, xét tuyển NV3 55 chỉ tiêu, gồm các ngành: Sư phạm Âm nhạc – Công tác đội, Sư phạm Mỹ thuật – Công tác đội, Giáo dục thể chất – Công tác đội, Quản trị kinh doanh, Chăn nuôi – Thú y, Công nghệ Kỹ thuật điện, điện tử. Mỗi ngành tuyển 5 chỉ tiêu, riêng ngành Công nghệ Kỹ thuật điện, điện tử tuyển 20 chỉ tiêu.

Thạc sĩ Trần Văn Chương, Hiệu trưởng Trường đại học Phú Yên cho biết: “Điểm nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển nêu trên áp dụng cho học sinh phổ thông, khu vực 3. Tại mỗi khu vực đều xác định cho ba đối tượng: học sinh phổ thông, ưu tiên 2, ưu tiên 1. Chênh lệch điểm xét tuyển giữa các nhóm đối tượng ưu tiên là 1,0 điểm. Chênh lệch điểm xét tuyển giữa các khu vực ưu tiên kế tiếp nhau là 0,5 điểm đối với ngành sư phạm. Chênh lệch điểm xét tuyển giữa các khu vực ưu tiên kế tiếp nhau là 1,0 điểm đối với các ngành ngoài sư phạm (chỉ áp dụng cho thí sinh có hộ khẩu thường trú tại Phú Yên). Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày bắt đầu nhận hồ sơ xét tuyển NV3 (từ 20/9 đến 17g ngày 5/10/2011), thí sinh theo dõi tình hình và số lượng thí sinh đăng ký xét tuyển được thông báo công khai trên Website của Trường đại học Phú Yên theo địa chỉ: www.pyu.edu.vn. để nộp hoặc rút hồ sơ đăng ký xét tuyển theo quy định”.

Đối với các ngành năng khiếu, trình độ cao đẳng, thạc sĩ Trần Văn Chương cho biết, điểm đăng ký xét tuyển NV3 là điểm thi đại học các khối thi tương ứng hoặc điểm thi các môn. Nếu có điểm thi đại học các khối thi N, H, T đạt từ điểm sàn cao đẳng trở lên, thí sinh gởi giấy chứng nhận điểm thi ĐH số 2 để xét tuyển, không phải qua thi tuyển các môn năng khiếu. Nếu thí sinh có điểm thi đại học các khối B, C có nguyện vọng đăng ký vào các ngành năng khiếu, trình độ cao đẳng thì lấy điểm thi các môn tương ứng làm cơ sở xét tuyển: Sư phạm Âm nhạc – Công tác đội: điểm môn Văn khối C; Sư phạm Mỹ thuật – Công tác đội: điểm môn Văn khối C; Giáo dục Thể chất - Sinh: điểm Toán, Sinh học khối B. Ngoài ra thí sinh còn phải dự thi các môn năng khiếu theo quy định của khối thi vào ngày 12/10 tại Trường đại học Phú Yên.

Trong đợt 3 này, Trường cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa xét tuyển với 210 chỉ tiêu. Các ngành xét tuyển NV3 gồm: Tin học ứng dụng, Kế toán, Công nghệ kỹ thuật hóa học, Công nghệ kỹ thuật cơ khí, Công nghệ kỹ thuật điện - điện tử, Công nghệ kỹ thuật điện tử - truyền thông, Công nghệ kỹ thuật trắc địa, Tài chính - Ngân hàng, Công nghệ kỹ thuật địa chất, Công nghệ điều khiển và tự động hóa, Truyền thông mạng máy tính, Quản trị kinh doanh, Công nghệ kỹ thuật môi trường, Công nghệ Cơ - Điện tử, Thiết kế đồ họa, Quản lý đất đai. Bình quân mỗi ngành tuyển 10 chỉ tiêu, riêng các ngành Kế toán, Công nghệ kỹ thuật cơ khí, Tài chính – Ngân hàng, Quản trị kinh doanh, Công nghệ kỹ thuật môi trường tuyển 20 chỉ tiêu/ngành. Mức điểm xét tuyển khối A: 10 điểm, khối B: 11 điểm. Thời gian nhận hồ sơ đến hết ngày 10/10/2011.

Theo các chuyên gia giáo dục, cơ hội dành cho các thí sinh ở lần xét tuyển cuối cùng này vẫn còn nhiều, với điều kiện thí sinh phải tỉnh táo trong quyết định lựa chọn của mình. Riêng đối với các thí sinh có điểm thi dưới điểm sàn của Bộ GD-ĐT, thay vì phải mất thêm một năm dùi mài kinh sử để thi lại, các thí sinh có thể chọn ngay cho mình con đường vào các trường trung cấp hoặc cao đẳng nghề. Bởi sau khi tốt nghiệp các trường này, các thí sinh vẫn có thể học liên thông để lấy bằng ĐH. Đây chính là hướng đi mới trong kỳ tuyển sinh năm nay.

THÚY HẰNG

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek