Thứ Bảy, 12/10/2024 19:20 CH
Tiếp sức học sinh đến trường
Chủ Nhật, 18/09/2011 09:05 SA

Phòng GD-ĐT huyện Phú Hòa vừa tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng 180 học sinh giỏi tiêu biểu năm học 2010-2011 trên địa bàn huyện. Những phần thưởng tuy không nhiều về vật chất nhưng đó là sự sẻ chia, quan tâm của ngành GD-ĐT và xã hội dành cho học sinh với hy vọng các em sẽ có thêm niềm tin vươn lên trong học tập.

khen-thuong-110918.jpg

Đại diện Công ty cổ phần Sách và Thiết bị trường học Phú Yên trao thưởng cho học sinh - Ảnh: T.HẰNG

Trong tổng số 180 học sinh Phú Hòa được tuyên dương, khen thưởng, có 3 học sinh giỏi cấp quốc gia, 78 học sinh giỏi cấp tỉnh, 68 học sinh giỏi cấp huyện, 26 học sinh nghèo vượt khó và 5 học sinh đạt giải trong cuộc thi giao lưu học sinh dân tộc học giỏi cấp tỉnh. Đây là lần đầu tiên, Phòng GD-ĐT huyện Phú Hòa tổ chức tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi tiêu biểu trên địa bàn huyện. Ngoài kinh phí khen thưởng của ngành 26 triệu đồng, ngành GD-ĐT huyện còn vận động các cá nhân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh ủng hộ 17 triệu đồng trao thưởng cho các học sinh.

Lễ tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi tiêu biểu năm học 2010-2011 được Phòng GD-ĐT huyện Phú Hòa tổ chức tại Đền thờ danh nhân Lương Văn Chánh (xã Hòa Trị, huyện Phú Hòa) đã thu hút khá đông học sinh, phụ huynh và người dân tham gia. Bà Đỗ Thị Chinh (thôn Long Phụng, xã Hòa Trị) rất vui khi nhìn thấy con gái Nguyễn Thị Hồng Cẩm, học sinh lớp 9A1 Trường THCS Lương Văn Chánh bước lên bục nhận thưởng học sinh nghèo vượt khó học giỏi. Bà Chinh cho biết: “Cẩm là con thứ sáu trong bảy người con của tôi. Đông con nên mỗi khi bước vào năm học mới gia đình gặp nhiều khó khăn trong việc mua sắm quần áo, sách, vở học tập cho các con. Do đó, khi nhìn con nhận được phần thưởng tôi rất mừng”.

Ngồi hàng đầu, đôi mắt to tròn, chăm chú nghe ban tổ chức đọc danh sách học sinh được tuyên dương, khen thưởng, Hờ Trang, học sinh lớp 4 Trường tiểu học Hòa Hội thu hút sự chú ý của tôi. Hờ Trang cho biết, em đang chờ ban tổ chức gọi tên nhưng chưa nghe thấy. Ba mẹ đi làm rẫy, Hờ Trang được cô giáo chở đi nhận thưởng. Ngoài phần thưởng 15 tập vở, cô học trò nhỏ này còn nhận được số tiền thưởng 150.000 đồng. Hờ Trang bảo sẽ đưa số tiền cho mẹ để mẹ mua sách vở, dụng cụ học tập cả năm học cho em.

Là một trong ba học sinh giỏi cấp quốc gia được nhận phần thưởng do Trưởng phòng GD-ĐT huyện Phú Hòa Trình Ngọc Mẫn trao, cô học trò Nguyễn Ngọc Tú Phương (huy chương đồng Cuộc thi Toán tuổi thơ cấp quốc gia tổ chức tại Lào Cai) cười tươi. Phương kể: “Khi em đi thi ở Lào Cai, phòng GD-ĐT đã hỗ trợ kinh phí để mẹ đi cùng. Có mẹ đi cùng, em mới thi được”. Năm học 2011-2012 này, Tú Phương vào lớp 6 nhưng trông cô bé như một học sinh tiểu học. Bà Nguyễn Thị Thúy Vân, mẹ Phương bộc bạch: “Từ lớp 1 đến lớp 5, Phương luôn đạt học sinh giỏi, riêng môn Toán lúc nào con bé cũng đạt điểm 9, 10. Con bé lúc nào cũng chăm chỉ học tập nhưng gia đình không dám tin cháu nó đạt giải quốc gia”. Ba làm phụ hồ, mẹ bóc vỏ hạt điều nên hoàn cảnh gia đình Tú Phương không khá giả gì, song bà Vân khẳng định: “Dù có khó khổ thế nào vợ chồng chúng tôi cũng cố gắng cho con học hành đến nơi đến chốn”. Bà Vân mong muốn, lễ tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi như thế này sẽ được ngành GD-ĐT thực hiện thường niên mỗi năm học.

“Xen lẫn niềm vui được trở lại lớp với thầy cô, bạn bè của đa số học sinh, vẫn còn những học sinh đứng trước nguy cơ phải xa trường vì hoàn cảnh gia đình. Xuất phát từ ý nghĩ này nên Phòng GD-ĐT huyện Phú Hòa tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi, xem đây là một hoạt động ý nghĩa nhằm tiếp sức học sinh đến trường” Trưởng phòng GD-ĐT huyện Phú Hòa Trình Ngọc Mẫn cho biết. Để có kinh phí làm phần thưởng cho học sinh, Phòng GD-ĐT huyện Phú Hòa vận động các cơ quan, doanh nghiệp, các cá nhân quan tâm đến sự nghiệp trồng người ủng hộ. Thế mạnh của huyện Phú Hòa trong những năm qua là thực hiện tốt công tác khuyến học, khuyến tài. Do đó, khi Phòng GD-ĐT huyện triển khai vận động kinh phí trao thưởng cho học sinh giỏi, học sinh con nhà nghèo vượt khó học giỏi đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các cơ quan, doanh nghiệp và nhân dân. Số tiền 17 triệu đồng không nhiều về vật chất nhưng đây sẽ là tiền đề để thu hút sự quan tâm của cộng đồng trong việc tiếp sức học sinh đến trường.

Ông Lê Hữu Phước, Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Phú Hòa bày tỏ: “Các hoạt động tiếp sức đến trường, theo từng năm, ngày càng được nhân rộng và lan tỏa. Mô hình cơ quan, công ty, tổ chức lập chi hội khuyến học để hỗ trợ con em trong đơn vị đang được nhân rộng. Những suất học bổng, suất hỗ trợ, đôi khi giá trị vật chất không nhiều, nhưng đó là sự sẻ chia, quan tâm của xã hội dành cho những học sinh giỏi, học sinh có hoàn cảnh khó khăn với hy vọng các em sẽ có thêm niềm tin để vượt qua thử thách”.

MẠNH THÚY

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek