Thứ Bảy, 12/10/2024 13:18 CH
Tưng bừng khai giảng năm học mới
Thứ Hai, 05/09/2011 10:30 SA

Sáng nay (5/9), hơn 200.000 học sinh các cấp trên địa bàn tỉnh Phú Yên bước vào năm học mới 2011-2012.

 

Lac-Long-Quan110905.jpg

Học sinh khối lớp 1 Trường tiểu học Lạc Long Quân (phường 7, TP Tuy Hòa) đón chào năm học mới. - Ảnh: DƯƠNG THANH XUÂN

Tại Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh, các đồng chí Huỳnh Tấn Việt, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Văn Trúc, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh đã đến dự lễ khai giảng năm học mới của nhà trường.

 

Báo cáo tại lễ khai giảng, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh Nguyễn Tấn Hào cho biết, năm học 2010-2011, toàn trường có 64% học sinh xếp loại giỏi về học lực, 16 học sinh đạt giải học sinh giỏi quốc gia, 139 học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh, 32 học sinh đạt huy chương tại kỳ thi Olympic truyền thống 30/4, 92% học sinh đỗ vào các trường đại học.

 

Huynh-Tan-Viet110905.jpg

Đồng chí Huỳnh Tấn Việt, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu nhân lễ khai giảng năm học mới tại trường THPT Lương Văn Chánh. - Ảnh: DƯƠNG THANH XUÂN

 

Năm học mới 2011-2012, Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh đón 219 học sinh, nâng tổng số học sinh của nhà trường trong năm học này lên gần 1.000 học sinh. Để nâng cao chất lượng giảng dạy, thầy hiệu trưởng Nguyễn Tấn Hào yêu cầu mỗi thầy cô giáo của nhà trường tiếp tục tu dưỡng đạo đức nghề nghiệp, sáng tạo trong phương pháp dạy học và phát triển nội dung chương trình chuyên môn, rèn kỹ năng, xác định mục tiêu bài học, khai thác nội dung chuyên sâu trên mạng để bồi dưỡng học sinh giỏi có hiệu quả. Mỗi học sinh của trường chuyên phải chủ động trong học tập, noi theo gương tự học của học sinh Võ Văn Huy (đạt huy chương đồng Toán quốc tế lần thứ 52 tại Hà Lan), có phương pháp tự học, tự nghiên cứu sáng tạo.

 

Luong-Van-Chanh110905.jpg

Học sinh Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh (TP Tuy Hòa) náo nức vào năm học mới. - Ảnh: DƯƠNG THANH XUÂN

 

Phát biểu tại lễ khai giảng, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Huỳnh Tấn Việt biểu dương những thành tích mà thầy và trò Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh đạt được trong năm học vừa qua, đồng thời đề nghị toàn thể cán bộ, giáo viên, học sinh của trường tổ chức thực hiện thật tốt các nhiệm vụ của năm học mới; gắn kết các hoạt động dạy - học với việc học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và thực hiện các phong trào thi đua của ngành GD-ĐT; thực hiện tốt các biện pháp để giữ vững và nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục. Đối với học sinh, đồng chí Phó bí thư Tỉnh ủy mong muốn các em tiếp tục noi gương các thế hệ học sinh đi trước, phấn đấu vươn lên, tự học, tự rèn luyện để hoàn thiện nhân cách và tri thức.

 

Sáng cùng ngày, đồng chí Trần Quang Nhất, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng đã đến dự lễ khai giảng năm học mới 2011-2012 tại Trường THPT Lê Hồng Phong (huyện Tây Hòa).

 

dang-huong110905.jpg

Lãnh đạo tỉnh, Sở GD-ĐT và nhà trường dâng hương tưởng niệm trước tượng đài Lê Hồng Phong. - Ảnh: HỒ NHƯ

 

Năm học vừa qua, Trường THPT Lê Hồng Phong là điểm sáng đối với ngành GD-ĐT của tỉnh, trong đó ngôi sao tỏa sáng là học sinh Võ Văn Huy - học sinh đầu tiên của tỉnh đạt huy chương đồng Toán quốc tế lần thứ 52 tại Hà Lan. Với những thành tích đạt được trong năm học vừa qua, năm học mới 2011-2012, Trường THPT Lê Hồng Phong cam kết tiếp tục nâng cao chất lượng dạy và học, giảm tỉ lệ học sinh yếu kém, tăng tỉ lệ học sinh khá giỏi; phấn đấu học sinh đỗ tốt nghiệp đạt từ 98% trở lên, đỗ đại học, cao đẳng 75%.

 

Phát biểu tại lễ khai giảng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Quang Nhất đặc biệt khen ngợi học sinh Võ Văn Huy và hai học sinh Nguyễn Trần Văn Quyện, Nguyễn Công Dự đã đỗ thủ khoa đại học. Đây là những tấm gương sáng, điển hình trong vượt khó học giỏi để hơn 2.000 học sinh của nhà trường noi theo. Để tiếp tục phát huy những thành tích mà nhà trường đạt được, đồng chí Trần Quang Nhất yêu cầu nhà trường, tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và các cuộc vận động do ngành GD-ĐT phát động; thực hiện mạnh mẽ đổi mới phương pháp giảng dạy; xây dựng đội ngũ giáo viên ngang tầm với nhiệm vụ mới. Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị, học sinh tích cực rèn luyện đạo đức, nuôi dưỡng ước mơ, vượt khó vươn lên trong học tập để xứng đáng là người chủ tương lai của đất nước.

 

Đến dự lễ khai giảng năm học 2011-2012 của Trường tiểu học Sơn Xuân (huyện Sơn Hòa), đồng chí Nguyễn Ngọc Ẩn, Phó chủ tịch UBND tỉnh cùng thầy và trò nhà trường ôn lại lịch sử hình thành của một trong những ngôi trường lâu đời nhất của huyện Sơn Hòa, đồng thời mong muốn thầy và trò của trường tiếp tục phát huy truyền thống, gặt hái thêm những thành công mới trong sự nghiệp trồng người. Trong 2 năm học vừa qua, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, nhưng tập thể Trường tiểu học Sơn Xuân là một trong những trường không có học sinh bỏ học giữa chừng; học sinh khá giỏi chiếm 46,6% và nhiều năm liền được Sở GD-ĐT khen tặng là đơn vị thi đua xuất sắc.

 

khaigiang110906.jpg
Đồng chí Nguyễn Ngọc Ẩn và các doanh nghiệp trao quà cho học sinh Trường tiểu học Sơn Xuân (huyện Sơn Hòa) - Ảnh N. HUY

 

Trong dịp này, Công ty Kiến trúc Delta và Công ty TNHH Thu Thảo (khách sạn Hùng Vương) đã trao 110 phần quà, gồm: quần áo, bánh kẹo giá trị 10 triệu đồng cho học sinh Trường tiểu học Sơn Xuân. Đây là những món quà ý nghĩa động viên các học sinh vượt khó và có thêm nghị lực đến trường.

 

Cũng trong sáng 5/9, gần 14.000 học sinh thuộc 27 đơn vị, trường học trên địa bàn huyện Sơn Hòa bước vào năm học mới 2011-2012. Tại lễ khai giảng, hiệu trưởng các trường học đã nêu những thành tích nổi bật trong năm học 2010-2011, đồng thời đề ra nhiệm vụ và phát động một số phong trào thi đua trong năm học 2011-2012. Theo đó, các trường học trên địa bàn huyện Sơn Hòa nêu cao quyết tâm phấn đấu đạt thành tích cao trong dạy và học; thực hiện tốt cuộc vận động 2 không, với 4 nội dung; tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” cùng với phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

 

Cùng thời điểm này, trên 10.000 học sinh ở 36 đơn vị, trường học trên địa bàn huyện Sông Hinh cũng đồng loạt tổ chức lễ khai giảng năm học 2011-2012. Ông Lê Ngọc Chi, Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Sông Hinh cho biết, các trường trên địa bàn huyện đã tổ chức lễ khai giảng đúng thời gian, trình tự. Đa số các trường đều có chương trình văn nghệ múa, hát được chuẩn bị công phu; một số trường tổ chức các trò chơi dân gian sau buổi lễ khai giảng hoặc tổ chức trồng cây lưu niệm. Nhờ chuẩn bị chu đáo, lễ khai giảng tạo không khí vui tươi, phấn khởi, thực sự là ngày hội của học sinh. Được biết, để chuẩn bị bước vào năm học mới, trước đó, Phòng GD-ĐT Sông Hinh đã có chỉ đạo cho các trường tổ chức phụ đạo học sinh yếu, kém; một số trường dạy tiếng Việt cho học sinh dân tộc thiểu số trước khi vào lớp 1, đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học cơ bản đáp ứng yêu cầu chung của ngành.

 

Các trường học thuộc những địa phương còn lại trên địa bàn tỉnh cũng đã tổ chức thành công lễ khai giảng năm học mới 2011-2012.

 

T. HẰNG - H. NHƯ - N. HUY - Q.HÙNG - V. THÙY

 

 

CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI SABECO NAM TRUNG BỘ: Trao Quỹ khuyến học cho các trường khó khăn ở TX Sông Cầu

 

Nhằm tiếp sức, động viên, khuyến khích học sinh, đặc biệt là học sinh nghèo vượt khó học giỏi, sáng 5/9, nhân lễ khai giảng năm học mới 2011-2012, Công ty cổ phần thương mại SABECO Nam Trung Bộ trao Quỹ khuyến học trị giá 60 triệu đồng cho 3 trường gồm: Tiểu học và THCS Chu Văn An, Tiểu học số 2 Xuân Hải và Tiểu học Lê Thành Phương (TX Sông Cầu), mỗi trường 20 triệu đồng.

 

HB11109.jpg

Ông Nguyễn Văn Thinh, Giám đốc Công ty cổ phần thương mại SABECO Nam Trung Bộ (bìa trái) trao Quỹ khuyến học cho Trường tiểu học và THCS Chu Văn An.

 

Tại lễ khai giảng của Trường tiểu học và THCS Chu Văn An, Tổng Biên tập Báo Phú Yên Phạm Ngọc Phi cho biết, Báo Phú Yên sẽ trao cho nhà trường 15 suất học bổng cho các học sinh nghèo vượt khó học giỏi trong học kỳ 1 năm học 2011-2012, mỗi suất học bổng 500.000 đồng.

 

Được biết, năm học 2011-2012, thị xã Sông Cầu có 53 trường học, 720 lớp, hơn 19.400 học sinh. Ngoài đầu tư, sửa chữa trang thiết bị, dụng cụ dạy và học với kinh phí hàng tỉ đồng, thị xã cũng đã và đang tiếp tục xây dựng 34 phòng học với tổng kinh phí hơn 7,5 tỉ đồng, đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh.

 

P.NAM - T.HIỀN

 

HỌC BỔNG “TIẾP SỨC ĐẾN TRƯỜNG”: Prudential tặng 30 xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó tại huyện Tuy An

 

Tuy-an-110906.jpg

Các em học sinh nghèo vượt khó Trường THCS Lê Duẩn nhận xe đạp trước năm học mới. - Ảnh: KIM LIÊN

Hưởng ứng chương trình “Tiếp sức đến trường” của Báo Phú Yên, sáng 5/9, tại Trường THCS Lê Duẩn (xã An Thạch, huyện Tuy An), ông Hoàng Minh Nghĩa, đại diện Công ty Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam, lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh, cùng các tổ chức liên quan đã trao 30 xe đạp, mỗi chiếc trị giá 1 triệu đồng cho 30 học sinh thuộc diện khó khăn, vượt khó học giỏi tại các trường THCS: Lê Duẩn, An Dương Vương, Võ Trứ, Đinh Tiên Hoàng, Nguyễn Thái Bình, Huỳnh Thúc Kháng, Lê Văn Tám, Ngô Mây, Lê Thánh Tông, Nguyễn Hoa, Kim Đồng và An Hiệp (huyện Tuy An).

 

Đây là lần thứ 5 trong năm 2011, Công ty Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam (văn phòng tại Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) phối hợp với Báo Phú Yên thực hiện chương trình hướng về cộng đồng, trao học bổng “Tiếp sức đến trường” cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi ở Phú Yên, với tổng giá trị 99 triệu đồng.

 

KIM LIÊN

 

Sacombank trao 40 suất học bổng “Ươm mầm cho những ước mơ”

 

Nhân dịp khai giảng năm học mới 2011-2012, Chi nhánh Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) tại Phú Yên trao 40 suất học bổng cho 40 học sinh của bảy trường THPT đóng trên địa bàn tỉnh Phú Yên, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng. Trong đó, Trường THPT Nguyễn Trãi (TP Tuy Hòa): 10 suất, các trường THPT Trần Suyền, THPT Trần Quốc Tuấn (huyện Phú Hòa), THPT Nguyễn Văn Linh, THPT Lê Trung Kiên (huyện Đông Hòa), Trường phổ thông cấp 2-3 Võ Thị Sáu (huyện Tuy An), Trường phổ thông cấp 2-3 Phan Chu Trinh (TX Sông Cầu) mỗi trường năm suất. Ngoài ra, Sacombank cũng sẽ trao bốn suất học bổng, mỗi suất 2 triệu đồng cho bốn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi của Trường đại học Phú Yên.

 

Đến nay, Sacombank tại Phú Yên đã trao tổng cộng trên 400 suất học bổng với tổng trị giá trên 300 triệu đồng đến học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đạt kết quả cao trong học tập.

 

VỆ GIANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek