Thứ Ba, 15/10/2024 03:20 SA
Phát động Tháng phòng, chống ma túy trong trường học
Thứ Bảy, 25/06/2011 07:22 SA

Ngày 24/6, tại Trường Cao đẳng Nghề Phú Yên, Sở GD-ĐT Phú Yên tổ chức lễ phát động Tháng phòng, chống ma túy trong trường học với sự tham dự của hàng trăm học sinh, sinh viên các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh.         

              

Tại lễ phát động, Giám đốc Sở GD-ĐT, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống tệ nạn xã hội ngành GD-ĐT Nguyễn Văn Tá nhấn mạnh: Phòng, chống ma túy là trách nhiệm của toàn xã hội. Để công tác phòng, chống ma túy đạt hiệu quả cao, các trường cần quan tâm nhiều hơn công tác tuyên truyền, giáo dục cho học sinh, sinh viên về những tác hại to lớn của việc nghiện ngập ma túy đối với bản thân, gia đình và xã hội để từ đó học sinh, sinh viên tự nhận thức và có những hành vi tích cực trong việc phòng, chống ma túy xâm nhập trường học. Đẩy mạnh công tác phối hợp với các ban ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội, gia đình, đặc biệt là sự phối hợp 2 ngành GD-ĐT và Công an để theo dõi những học sinh, sinh viên có biểu hiện sử dụng ma túy và có nguy cơ nghiện ma túy, bàn biện pháp phối hợp quản lý, giúp đỡ cai nghiện. Củng cố và đẩy mạnh hoạt động của mô hình “trường - phường, trường – xã, trường - thị trấn” trong công tác phòng chống ma túy trường học.

 

Giám đốc Sở GD-ĐT Nguyễn Văn Tá cũng đề nghị mỗi học sinh, sinh viên đều phải trở thành lực lượng xung kích có trách nhiệm cao trong mọi hoạt động, tích cực tham gia phong trào xã hội này, cùng nhau khẳng định rõ ý chí quyết tâm ngăn chặn, từng bước đẩy lùi tệ nạn ma túy ra khỏi đời sống xã hội.

 

* Cũng trong sáng 24/6, tại Nhà văn hóa Nguyễn Hữu Thọ, Huyện Đoàn Sơn Hòa phối hợp với Công an huyện tổ chức lễ ra quân tuyên truyền về thực hiện tháng hành động phòng chống ma túy năm 2011. Tiếp đó, hơn 40 đoàn viên, thanh niên đại diện cho lực lượng thanh niên trong huyện đã tham gia tuyên truyền, cổ động trên các đoạn đường từ thị trấn Củng Sơn qua các xã Sơn Hà, Sơn Nguyên và Suối Bạc.

 

THÚY HẰNG – HỒNG LINH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek