Thứ Hai, 07/10/2024 09:14 SA
Thống nhất đề thi trắc nghiệm Giáo dục quốc phòng
Thứ Ba, 11/01/2011 07:30 SA

Bộ GD-ĐT vừa có công văn gửi các trường đại học, học viện về xây dựng bài giảng điện tử và đề thi trắc nghiệm khách quan môn học Giáo dục quốc phòng - An ninh (GDQP-AN).

 

Năm 2010, Bộ GD-ĐT đã phát động xây dựng một triệu bài giảng điện tử phục vụ đổi mới phương pháp giảng dạy ở các cơ sở giáo dục đào tạo, đồng thời bộ đề nghị các trường đại học, cao đẳng (những đơn vị chủ quản giảng dạy môn học GDQP-AN) và các trung tâm GDQP-AN sinh viên thiết kế bài giảng điện tử, xây dựng bộ đề thi trắc nghiệm khách quan góp phần đổi mới phương pháp giảng dạy môn học GDQP-AN.

 

Việc thiết kế bài giảng điện tử GDQP-AN là trách nhiệm của giảng viên, khoa, bộ môn và trung tâm GDQP-AN sinh viên. Những trường có giảng viên sĩ quan biệt phái và các trung tâm GDQP-AN sinh viên có trách nhiệm tham gia xây dựng kho tư liệu bài giảng điện tử để tham khảo, sử dụng trong phạm vi đơn vị mình. Tuy nhiên, hình thức, nội dung bộ đề thi và phương pháp tiến hành của các đơn vị khác nhau dẫn đến chất lượng bộ đề thi chưa cao. Để bảo đảm chất lượng bộ đề thi trắc nghiệm khách quan (cấu trúc đề, chuẩn kiến thức, kỹ năng, sát đúng với chương trình) và nhằm sử dụng thống nhất trong phạm vi toàn quốc (như chương trình, giáo trình) rất cần được hội đồng thẩm định quốc gia đánh giá, lựa chọn. Vì vậy, Bộ GD-ĐT đề nghị các trường, trung tâm GDQP-AN sinh viên đã biên soạn đề thi trắc nghiệm, gửi về Bộ GD-ĐT để tổ chức hội đồng thẩm định.

 

Bộ đề thi trắc nghiệm khách quan GDQP-AN sau khi được thẩm định sẽ đưa lên mạng, sao in vào đĩa cùng với phần mềm trộn đề thi để sử dụng thống nhất trong các trường và trung tâm GDQP-AN sinh viên. Các đơn vị căn cứ vào bộ đề thi cơ bản có thể biên soạn bổ sung chi tiết, mở rộng đề thi cho phù hợp với từng đối tượng và đặc điểm giáo dục đào tạo của đơn vị mình. Thời gian gửi bộ đề thi trước ngày 31/3/2011.

 

THÚY HẰNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek