Thứ Tư, 09/10/2024 21:22 CH
Dạy tiếng Anh cho trẻ ở Trung tâm Vòng tay ấm
Thứ Sáu, 15/10/2010 15:00 CH

Bằng tình thương với trẻ em nghèo, nhóm tình nguyện viên của tổ chức Mạng lưới tình nguyện toàn cầu (Global Volunteer Network - GVN) ở Phú Yên đang triển khai các hoạt động đầy ý nghĩa, trong đó có việc dạy tiếng Anh ở Trung tâm Vòng tay ấm (TP Tuy Hòa).

 

mot-gio-hoc101015.jpg

Một giờ học của các em ở Trung tâm Vòng tay ấm. - Ảnh: T.KỲ

 

Trung tâm Vòng tay ấm là ngôi trường của trẻ em nghèo - những đứa trẻ phải sớm vào đời, lao động kiếm sống vì hoàn cảnh gia đình quá khó khăn. Ban ngày, các em đi bán vé số, đánh giày, lượm ve chai…; ban đêm, các em đến trung tâm học tập. Gần 3 năm nay, các em được học thêm tiếng Anh và tỏ ra thích thú với môn học này. Em Lê Tấn Hải ở phường 3 (TP Tuy Hòa) cho biết: “Công việc hằng ngày của em là bán vé số. Học tiếng Anh, biết đâu lúc nào đó mình sẽ giao tiếp được với nhiều người nước ngoài, mời họ mua vé số dễ dàng hơn”. Nhờ sự giúp đỡ, giảng dạy nhiệt tình của các tình nguyện viên GVN mà kỹ năng tiếng Anh của các em được nâng lên. Ông Nguyễn Lục, Giám đốc Trung tâm Vòng tay ấm, nói: “Chúng tôi luôn tạo điều kiện thuận lợi để các tình nguyện viên dạy tiếng Anh cho các em và sẽ duy trì hoạt động này vào những năm sau”.  

 

Cách dạy tiếng Anh của các tình nguyện viên rất thực tế, gần gũi cuộc sống của các em, tạo sự hứng thú và không khí vui vẻ trong học tập. Với phương châm vui mà học, mỗi tiết học tiếng Anh ở Trung tâm Vòng tay ấm tràn đầy màu sắc của những món đồ chơi mang tên tiếng Anh, vui nhộn với những bài hát Anh ngữ, những trò chơi vừa mang tính giải trí, vừa là ví dụ cụ thể giúp các em dễ hiểu bài. Em Nguyễn Thị Thanh Hằng, học sinh lớp 5, cho biết: “Dù bận việc phụ giúp gia đình sau khi đi bán vé số về, nhưng em cũng thu xếp thời gian đến học tiếng Anh, thích lắm!”.

Không chỉ học sinh ở trung tâm vui mà từ khi có sự giúp đỡ của những tình nguyện viên GVN, các thầy cô giáo ở đây cũng có thêm điều kiện để học tiếng Anh. Đối với những tình nguyện viên GVN, việc dạy tiếng Anh cho các em là một niềm vui. Cô giáo Haley tâm sự: “Dạy tiếng Anh cho các em học sinh, tôi có thêm điều kiện để hiểu hơn về người Việt Nam”.

 

Những gì mà các tình nguyện viên GVN đã làm được cho học sinh ở Trung tâm Vòng tay ấm thật đáng quý! Cùng với cộng đồng, các thầy cô giáo tình nguyện viên đang giúp những đứa trẻ chịu nhiều thiệt thòi có điều kiện tiếp cận với ngôn ngữ thông dụng trên thế giới.

 

THOẠI KỲ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek