Thứ Sáu, 11/10/2024 01:26 SA
Niềm vui trong ngôi trường mới
Thứ Tư, 01/09/2010 10:30 SA

Sau 8 tháng gấp rút thi công, năm học 2010-2011 Trường Tiểu học Xuân Lâm (xã Xuân Lâm, TX Sông Cầu) - ngôi trường bị cơn bão lũ cuối năm 2009 cuốn sạch hoàn toàn - đã được đưa vào sử dụng kịp phục vụ năm học mới.  

 

anhXL100901.jpg

Cô giáo và học sinh lớp 2A Trường Tiểu học Xuân Lâm đang trao đổi bài vở - Ảnh: H.K.MY

 

Nằm trên con dốc nhỏ, Trường Tiểu học Xuân Lâm sáng bừng lên màu vôi mới. Thầy Trương Văn Anh, Hiệu phó nhà trường vui vẻ giới thiệu: Năm nay trường có nhiều thứ mới lắm. Rồi thầy dẫn tôi đi thăm xung quanh trường. Trên vùng đất xa xôi, khó khăn này giờ đây hiện hữu một ngôi trường hai tầng, 6 phòng học khang trang thay thế cho những lớp học tạm bợ, xuống cấp và chật chội được dựng tạm trong học kỳ II của năm học vừa qua khi cơn bão đi qua. Tổng kinh phí xây dựng gần 1,6 tỉ đồng. Trong đó, Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ ACE tài trợ 1,2 tỉ đồng từ quỹ “Cùng bạn vượt sóng” do đội ngũ đại diện kinh doanh và nhân viên công ty đóng góp); phần còn lại được lấy từ nguồn kinh phí khắc phục hậu quả lũ lụt của TX Sông Cầu. Em Võ Thị Thu Hiền (lớp trưởng lớp 2A) hớn hở: “Năm ngoái vì bão làm sập trường nên chúng em phải học trong những lớp học tạm. Năm nay, chúng em đã được học trường mới, đẹp và rộng rãi”.    

  

Năm học 2010-2011, Trường Tiểu học Xuân Lâm tại điểm thôn Bình Nông có 34 học sinh và 3 giáo viên chủ nhiệm. Vì học sinh ít nên trường chỉ có 4 lớp (trong đó có 2 khối lớp ghép 4 và 5). Trong ngày khai giảng năm học mới, đông đảo các cấp lãnh đạo và phụ huynh đã đến tham dự, chia vui cùng học sinh và thầy cô của trường. Anh Nguyễn Văn Hòa (phụ huynh học sinh Nguyễn Duy Phong, lớp 5A) cho biết: “Tôi rất mừng vì trường được xây dựng mới. Tôi và các phụ huynh khác sẽ dặn dò con em mình giữ gìn thật tốt điểm trường mới này”.

 

Nhà em Phan Thị Mỹ Duyên (lớp 2A) cách trường vài chục bước chân. Từ lúc trường xây dựng, ngày nào Duyên cũng cùng các bạn chạy qua thăm chừng khi nào xong. Duyên phấn khởi cho biết: “Chúng em rất vui vì được học trong một ngôi trường to và đẹp. Ngày nào, bảy học sinh của lớp em cũng thay phiên nhau trực lớp, lau bảng và làm vệ sinh phòng học để giữ cho trường luôn mới và sạch sẽ”.

 

Bước vào năm học mới, dù nhận được nhiều sự quan tâm của các cấp lãnh đạo nhưng vì tất cả dụng cụ học tập và trang thiết bị dạy học bị lũ cuốn đi hoàn toàn, nên trường còn gặp nhiều khó khăn. Cô Đặng Thị Lan, giáo viên chủ nhiệm lớp 1A tâm sự. “Thầy cô giáo chủ nhiệm rất mong nhà trường có thể trang bị cho mỗi phòng học một cái tủ đựng hồ sơ và dụng cụ dạy học để bảo quản cho tốt”. Còn cô Lê Thị Ngọc Tuyết, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Xuân Lâm cho biết: “Trường có ba cơ sở tại ba thôn Cao Phong, Bình Nông và Bình Tây, nhưng chỉ có điểm trường ở thôn Bình Nông là bị lũ cuốn sạch phải xây lại hoàn toàn. Nhờ sự hỗ trợ của cộng đồng mà thầy và trò chúng tôi có được một ngôi trường mới khang trang. Sắp tới, Ban giám hiệu nhà trường sẽ cố gắng vận động các tấm lòng nhân ái để trang bị đầy đủ trang thiết bị giảng dạy và xây dựng tường rào, bờ kè chắn lũ bảo vệ trường khi mùa mưa đến”.

 

HÀ KIỀU MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek