Chủ Nhật, 13/10/2024 15:18 CH
Xứng danh “cháu ngoan Bác Hồ”
Thứ Sáu, 14/05/2010 10:10 SA

Báo Phú Yên xin giới thiệu một số gương mặt xuất sắc dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ cấp tỉnh lần thứ IX.

 

Lê Uyên Nhi, học sinh lớp 4 B, Trường tiểu học số 1 Hòa Vinh (huyện Đông Hòa): CHĂM NGOAN, HỌC TỐT

 

nhi100514.jpg
Với thành tích đoạt giải nhì “Thi giải toán trên mạng” năm học 2008 – 2009 cấp tỉnh, 4 năm liền là học sinh xuất sắc cấp trường và giải nhất các hội thi cấp liên đội như: “Chúng em kể chuyện Bác Hồ”, “Phát thanh măng non”, “Vở sạch chữ đẹp”, “Phụ trách sao giỏi”… nên các bạn ở trường thường gọi Nhi là người sưu tầm giải thưởng. Không chỉ năng động trong phong trào thiếu nhi và công tác Đội, Nhi còn là học sinh chăm ngoan, học tốt. Cách học của em là “vừa học vừa chơi”, phân bổ thời gian học tập hợp lý, nhất là môn Toán. Từ niềm hăng say học Toán, Nhi đã nhanh chóng nắm bắt được những điều bổ ích mà môn học này mang lại. Sau những ngày rèn luyện, Nhi đã đoạt giải nhất kỳ thi học sinh giỏi giải toán trên mạng cấp tỉnh năm học 2008 – 2009. Đặc biệt điểm môn Toán của Nhi đạt điểm tuyệt đối. Không chỉ là học sinh giỏi của trường, Nhi còn là con ngoan của gia đình sau những giờ học. Nhi phụ việc nhà, nấu ăn những lúc ba mẹ bận. Theo Nhi, 5 điều Bác Hồ dạy cho đội viên luôn là những lời nhắc nhở để mỗi học sinh ghi nhớ và làm theo. Do đó, hằng ngày Nhi đều cẩn thận viết những việc làm được và chưa được vào “Nhật ký của em làm theo lời Bác” để phấn đấu làm tốt 5 điều Bác Hồ dạy.

 

Nguyễn Khả Tú, học sinh lớp 9B, Trường THCS Trần Quốc Toản (TP Tuy Hòa): HỌC TỐT, CHỈ HUY ĐỘI GIỎI

 

tu.jpg
Bên cạnh là học sinh giỏi, cháu ngoan Bác Hồ 9 năm liền, giải nhất học sinh giỏi cấp tỉnh kỳ thi thí nghiệm thực hành môn Hóa học năm học 2009 – 2010, Tú còn là một chỉ huy đội xuất sắc đạt giải Chỉ huy đội giỏi cấp thành phố và cấp tỉnh nhiều năm liền. Để đạt được thành tích ấy, ngoài giờ học, Tú cùng các bạn luyện tập nghi thức đội, tập đánh trống… Nhìn Tú say sưa hướng dẫn các bạn cùng tập luyện, mới thấy cô học trò này yêu thích hoạt động công tác Đội như thế nào. Bí quyết để giữ vững danh hiệu học sinh giỏi và chỉ huy đội giỏi, theo Tú ngoài sự chăm chỉ ngay từ những năm học cấp I, cấp II, em còn thường xuyên tham gia đầy đủ các cuộc thi do trường phát động… Từ những cuộc thi này giúp Tú có cơ hội rèn luyện được rất nhiều điều trong học tập, trong công tác phong trào.

 

Võ Thị Minh Hằng, học sinh lớp 7C, Trường THCS Hòa An (huyện Phú Hòa): NỖ LỰC HẾT MÌNH

 

hang100514.jpg
Võ Thị Minh Hằng nhiều năm liền đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh và danh hiệu Cháu ngoan Bác hồ. Để có thành tích đó, Hằng đã không ngừng vượt khó, nỗ lực hết mình trong học tập, cũng như trong công tác Đội… Hằng luôn đạt kết quả cao trong học tập. Đặc biệt là môn Tin học, môn học mà Hằng rất yêu thích. Không chỉ nỗ lực vươn lên học tốt, Hằng còn giúp đỡ bạn bè trong lớp. Ước mơ của Hằng sau này được trở thành một kỹ sư Tin học… Để đạt được những mong muốn ấy Hằng luôn biết chịu khó vươn lên trong học tập, có ý thức giúp đỡ bạn cùng vượt khó hoàn thành tốt việc học tập. Hằng luôn có nhiều sáng kiến trong các phong trào “Đôi bạn cùng tiến” thi Nghi thức Đội, Chỉ huy Đội giỏi, Phụ trách sao nhi đồng, giúp cho liên đội nhà trường đạt nhiều thành tích tốt… Ngòai ra Hằng luôn có ý thức phụ giúp gia đình, tham gia tốt các hoạt động giúp đỡ người già, neo đơn, gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam anh hùng…

 

LỆ VĂN (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek