Thứ Bảy, 19/10/2024 22:24 CH
Nâng cao tay nghề cho cấp dưỡng mầm non
Thứ Tư, 27/03/2019 14:29 CH

Đội Phòng GD-ĐT TP Tuy Hòa thuyết trình phần thi thực hành - Ảnh: KHÁNH HÀ

Hội thi Cô cấp dưỡng mầm non giỏi cấp tỉnh năm học 2018-2019 vừa được Sở GD-ĐT Phú Yên tổ chức. Đây là dịp để nhân viên cấp dưỡng ở các trường nâng cao kỹ năng, tay nghề trong chế biến món ăn cho trẻ; đồng thời đẩy mạnh công tác chăm sóc, tổ chức bán trú, đảm bảo an toàn thực phẩm trong các trường mầm non.

 

Diễn ra tại Trường mầm non Hòa Hiệp Trung (huyện Đông Hòa), Hội thi Cô cấp dưỡng mầm non giỏi cấp tỉnh năm học 2018-2019 thu hút 18 cô cấp dưỡng giỏi của 9 đội được tuyển chọn từ 9 phòng GD-ĐT huyện, thị, thành phố tham gia. Trong ngày đầu của hội thi, các thí sinh đã trải qua phần thi lý thuyết với những câu hỏi liên quan đến nghiệp vụ của người cấp dưỡng, kiến thức về dinh dưỡng, an toàn vệ sinh thực phẩm trong trường mầm non...

 

Theo đánh giá của Ban giám khảo, hầu hết các cô nắm vững kiến thức cần có của một nhân viên cấp dưỡng. Cô Phạm Thị Mỹ Trang, Trường mầm non An Cư (huyện Tuy An), thí sinh đạt điểm cao nhất phần thi này, chia sẻ: “Tham gia hội thi lần này, tôi có dịp được củng cố, bồi dưỡng thêm kiến thức về dinh dưỡng, chế biến thức ăn và những nguyên tắc đảm bảo an toàn trong quá trình chế biến, vận hành bếp ăn một chiều”.

 

Sôi nổi nhất là phần thi thực hành. Với sự sáng tạo và khéo léo, các đội đã trổ tài nấu nướng các món ăn phục vụ bữa chính và bữa phụ cho 10 trẻ với số tiền 100.000 đồng. Các cô nuôi đã mang đến hội thi những thực đơn phong phú, mang đặc trưng của trường và địa phương mình. Bằng đôi tay khéo léo, tinh tế, các cô đã tỉ mẩn cắt tỉa củ quả thành những bông hoa, con vật, đồ vật dễ thương, ngộ nghĩnh và trang trí bàn ăn ấn tượng, đẹp mắt. Nhiều người có mặt tại hội thi đã không khỏi trầm trồ trước các món ăn như những tác phẩm nghệ thuật của các cấp dưỡng.

 

Cô Nguyễn Thị Thanh Hà, Trường mầm non Baby (TP Tuy Hòa), đơn vị đạt giải nhất phần thi thực hành, chia sẻ: “Đội của tôi thực hành bữa ăn chính cho trẻ, gồm: cơm, thịt bò hầm ngũ quả, canh rau mồng tơi. Sở dĩ tôi chọn các món này vì có nhiều chất dinh dưỡng, an toàn, lạ miệng, hợp khẩu vị với các cháu và dễ chế biến. Ngoài ra, các cô còn đầu tư trang trí mâm cơm với hình ảnh các em bé ngộ nghĩnh, mặt trời cười nhằm mang đến thông điệp giáo dục trẻ biết yêu thương, sẻ chia với các bệnh nhi. Qua hội thi, chúng tôi học hỏi nhiều thực đơn từ các thí sinh khác cũng như được Ban giám khảo chia sẻ nhiều kiến thức bổ ích để nâng cao chất lượng dinh dưỡng khẩu phần, đa dạng hóa bữa ăn cho trẻ ở trường”.

 

Theo bà Trần Thị Ngọc Bích, chuyên viên Phòng Giáo dục mầm non (Sở GD-ĐT Phú Yên), Hội thi Cô cấp dưỡng mầm non giỏi được tổ chức 4 năm/lần, từ địa phương đến tỉnh đã tạo nên ngày hội tươi vui, bổ ích cho nhân viên cấp dưỡng, cán bộ quản lý của các cơ sở mầm non. Qua hội thi, các cấp dưỡng đã được giao lưu học hỏi, tích lũy kinh nghiệm, nâng cao tay nghề trong việc xây dựng thực đơn, lựa chọn thực phẩm, chế biến món ăn, tạo ra các bữa ăn hấp dẫn, hợp khẩu vị, đủ chất dinh dưỡng cho trẻ. Để tiếp tục nâng cao chất lượng chăm sóc và nuôi dưỡng trẻ ở các cơ sở bán trú, bà Bích đề nghị lãnh đạo các trường mầm non cần tạo điều kiện để các cấp dưỡng nâng cao kiến thức, trình độ; động viên, khích lệ các cô sáng tạo trong việc xây dựng thực đơn, đảm bảo dinh dưỡng và phù hợp với trẻ ở từng độ tuổi.

 

KHÁNH HÀ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek