Chủ Nhật, 20/10/2024 15:44 CH
Trường THPT Ngô Gia Tự kỷ niệm 50 năm ngày thành lập
Thứ Bảy, 01/09/2018 15:59 CH

Thừa ủy nhiệm của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Huỳnh Tấn Việt, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Trường THPT Ngô Gia Tự - Ảnh: KIỀU MY

Ngày 1/9, thầy và trò Trường THPT Ngô Gia Tự (TP Tuy Hòa) long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm thành lập trường (1968-2018) và khai giảng năm học 2018-2019. Đến dự có các đồng chí: Huỳnh Tấn Việt, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Đại Dương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương; các thế hệ cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường qua các thời kỳ.

 

Đọc diễn văn tại buổi lễ, ông Huỳnh Văn Khánh, Hiệu trưởng Trường THPT Ngô Gia Tự, cho biết: Năm 1968, Trường THPT Ngô Gia Tự được thành lập, tiền thân là Trường trung học tỉnh hạt Hiếu Xương. Trải qua 50 năm hình thành và phát triển, nhà trường đã đạt được nhiều thành tích, luôn khẳng định là trường có chất lượng giáo dục thuộc tốp đầu của tỉnh.

 

Hằng năm, tỉ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp THPT luôn đứng tốp cao trong tỉnh. Học sinh của trường thi đỗ vào các trường đại học, cao đẳng đạt 96%; điểm thi đại học trung bình 3 môn là 20 điểm, xếp hạng tốp 30 trong số 2.800 trường trong cả nước. Từ năm 1990 đến nay, trường có 1.174 học sinh đạt giải cấp tỉnh; nhiều em được chọn vào đội tuyển dự thi cấp quốc gia. 100% giáo viên của trường đạt chuẩn, nhiều giáo viên được công nhận dạy giỏi cấp tỉnh, quốc gia.

 

Năm học 2018-2019, trường đón hơn 500 học sinh lớp 10, nâng tổng số học sinh toàn trường lên gần 1.500 em. Mục tiêu của thầy trò nhà trường là tiếp tục đổi mới quản lý, nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục một cách căn bản và toàn diện, tiếp tục thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động lớn và phong trào thi đua của ngành.

 

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy Huỳnh Tấn Việt chúc mừng và biểu dương những thành tích mà nhà trường đạt được trong 50 năm qua. Đồng chí đề nghị đội ngũ nhà giáo của tường tiếp tục xây dựng khối đoàn kết, nêu cao tinh thần trách nhiệm, yêu nghề, tích cực nâng cao trình độ, là tấm gương sáng cho học sinh noi theo.

 

Thầy cô giáo cần không ngừng đổi mới phương pháp giáo dục, tạo môi trường thân thiện giữa thầy và trò; giữa nhà trường, phụ huynh và toàn xã hội; tăng cường các hoạt động tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh, tiếp tục xứng đáng là trường chuẩn quốc gia, có uy tín hàng đầu về chất lượng GD-ĐT của tỉnh.

 

Bí thư Tỉnh ủy Huỳnh Tấn Việt đề nghị các em học sinh tiếp nối, làm rạng rỡ truyền thống của trường, ra sức học tập, rèn luyện, không ngừng nuôi dưỡng khát vọng lập thân lập nghiệp.

 

Đồng chí cũng đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, ban ngành, đoàn thể chăm lo hơn nữa sự nghiệp trồng người, tạo điều kiện tốt nhất để thầy và trò Trường THPT Ngô Gia Tự hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ dạy và học; mong các bậc phụ huynh học sinh quan tâm, phối hợp cùng nhà trường và địa phương chăm lo cho con em, góp phần vào sự nghiệp phát triển của GD-ĐT tỉnh nhà…

 

Nhân dịp lễ kỷ niệm 50 năm thành lập trường, thầy và trò Trường THPT Ngô Gia Tự vinh dự đón nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì có thành tích xuất sắc trong công tác GD-ĐT, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; UBND tỉnh tặng bằng khen cho 6 cán bộ, giáo viên có nhiều đóng góp vào sự phát triển của trường thời gian qua. Các thế hệ cựu học sinh của trường đã ủng hộ hàng trăm triệu đồng vào quỹ học bổng của trường, trao hàng trăm suất quà cho học sinh vượt khó học giỏi.

 

Bí thư Tỉnh ủy Huỳnh Tấn Việt đánh trống khai giảng năm học mới - Ảnh: HÀ MY
Đồng chí Phạm Đại Dương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các cán bộ, giáo viên xuất sắc của Trường THPT Ngô Gia Tự - Ảnh: HÀ MY
Học sinh của Trường THPT Ngô Gia Tự phấn khởi chào đón năm học mới - Ảnh: HÀ MY

HÀ MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek