Thứ Ba, 22/10/2024 19:31 CH
Nỗ lực xây dựng nhà công vụ cho giáo viên vùng khó khăn
Thứ Năm, 09/11/2017 10:08 SA

Nhà ở công vụ đầy đủ tiện nghi sinh hoạt hàng ngày giúp giáo viên Trường THCS và THPT Võ Nguyên Giáp - TX Sông Cầu) yên tâm công tác - Ảnh: NGỌC HÂN

Nhiều năm qua, trước tình trạng nhiều giáo viên phải ở nhờ nhà dân, tận dụng các phòng học cũ làm nhà ở tập thể..., Công đoàn (CĐ) ngành Giáo dục Phú Yên đã đẩy mạnh cuộc vận động xây dựng nhà ở công vụ cho giáo viên vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn. Việc xây nhà công vụ đã góp phần giúp hàng trăm cán bộ, đoàn viên của ngành “an cư”, thực hiện tốt hơn sự nghiệp trồng người.

 

Giúp giáo viên an cư

 

Với mong muốn mang cái chữ đến với học sinh vùng khó khăn, nhiều thầy cô giáo đã chấp nhận thiệt thòi. Hơn 10 năm giảng dạy tại Trường THCS và THPT Võ Nguyên Giáp xã Xuân Cảnh (TX Sông Cầu), vợ chồng thầy Dương Văn Vĩnh và cô Trương Thị Tâm quê xã Hòa Trị (huyện Phú Hòa) đã quen với nếp sinh hoạt trong căn phòng tập thể chật chội của nhà trường. Thầy Vĩnh tâm sự: Vợ chồng tôi có hai con nhỏ nên không yên tâm khi gửi người thân trông coi giúp, đành phải dẫn các con theo để thuận tiện trong công tác và chăm sóc dạy dỗ con cái. Bây giờ có nhà công vụ giúp chúng tôi thuận lợi hơn trong sinh hoạt, công tác, nhất là trong những mùa mưa bão”.

 

Khó có thể nói hết được niềm vui của những giáo viên được sống, sinh hoạt trong những ngôi nhà công vụ do CĐ ngành hỗ trợ xây dựng. Thầy Trần Thanh Kim Phụng, giáo viên Trường THCS Kpa Kơ Lơng (huyện Sơn Hòa), vui mừng chia sẻ: “Có phòng công vụ, giáo viên an tâm giảng dạy. Mong rằng trong thời gian tới, cuộc vận động tiếp tục được đẩy mạnh, để tất cả giáo viên ở các vùng khó khăn không phải sống cảnh tạm bợ, chật chội”.

 

Ngày nghiệm thu, gắn biển công trình nhà ở công vụ tại Trường THCS và THPT Võ Nguyên Giáp vừa được tổ chức mới đây, thầy Lê Trung Toàn, Hiệu trưởng nhà trường cho hay: “Trước năm học mới, sắp xếp chỗ ở cho giáo viên là vấn đề nan giải, vì một phòng tập thể có đến 5-6 giáo viên ở chung, chật chội lắm nhưng nhà trường chỉ biết động viên các thầy cô cố gắng khắc phục khó khăn. Được CĐ ngành hỗ trợ 200 triệu đồng xây nhà công vụ và trang bị một số dụng cụ thiết yếu như giường, quạt, bếp ăn…, các giáo viên của trường sinh hoạt thuận lợi, yên tâm công tác”.

 

Cuộc vn động ý nghĩa

 

Hưởng ứng lời kêu gọi của Bộ trưởng GD-ĐT và Chủ tịch CĐ ngành Giáo dục Việt Nam về thực hiện cuộc vận động “Hỗ trợ giáo dục miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn”, từ năm 2008, CĐ ngành Giáo dục Phú Yên đã tranh thủ các nguồn hỗ trợ và vận động cán bộ, giáo viên trong toàn ngành ủng hộ ngày lương để xây nhà ở công vụ cho giáo viên đang công tác tại những vùng khó khăn thuộc các huyện miền núi, miền biển của tỉnh.

 

Theo CĐ ngành Giáo dục Phú Yên, trải qua gần 10 năm thực hiện, cuộc vận động đã thu hút 100% đơn vị công đoàn cơ sở trong ngành tham gia, đóng góp hỗ trợ với số tiền hơn 3,1 tỉ đồng; CĐ Giáo dục Việt Nam hỗ trợ 400 triệu đồng. Với số tiền huy động được, CĐ ngành đã phân bổ đến các trường ở vùng khó khăn như Trường THCS và THPT Nguyễn Bá Ngọc (huyện Sơn Hòa), Trường mầm non Ea Bar (huyện Sông Hinh), Trường THCS Kpa Kơ Lơng (huyện Sơn Hòa), Trường THPT Nguyễn Thái Bình (huyện Đồng Xuân)... để xây dựng nhà ở công vụ.

 

Ông Phạm Văn Thịnh, Chủ tịch CĐ ngành Giáo dục Phú Yên, cho biết: “Đến nay CĐ ngành đã xây dựng 18 nhà công vụ, tạo điều kiện cho hàng trăm cán bộ, giáo viên có chỗ ở ổn định, yên tâm giảng dạy. Ngoài ra, CĐ ngành còn hỗ trợ hơn 2.000 nhà giáo và hàng trăm học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong mỗi năm học”.

 

Việc xây nhà công vụ luôn là nhu cầu cấp thiết đối với giáo viên giảng dạy tại các trường vùng sâu, vùng xa hiện nay. Đặc biệt, những giáo viên đang ở nhà tập thể tạm bợ trong điều kiện khó khăn, thiếu thốn cơ sở vật chất lại càng mong mỏi được có nhà công vụ để “an cư lạc nghiệp”. “Những công trình xây dựng được trong thời gian qua chỉ đáp ứng phần nhỏ nhu cầu của giáo viên. Bên cạnh phát huy nội lực, chúng tôi rất cần sự hỗ trợ thiết thực của các ngành, các cấp, các tổ chức và cá nhân để cuộc vận động ngày càng đạt kết quả cao hơn, góp phần giúp đoàn viên trong ngành ở vùng sâu, vùng xa yên tâm công tác, cống hiến cho sự nghiệp trồng người”, ông Thịnh nói thêm.

 

Ghi nhận tại lễ gắn biển công trình nhà công vụ thiết thực chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp, tiến tới Đại hội X Công đoàn tỉnh Phú Yên, Đại hội XII Công đoàn Việt Nam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Thị Thu Vân đánh giá cao cuộc vận động xây dựng nhà công vụ cho giáo viên. Bà cho rằng cuộc vận động rất có ý nghĩa và mang lại hiệu quả thiết thực cho đoàn viên công đoàn ngành. Vì vậy, CĐ ngành Giáo dục cần tiếp tục quan tâm, tranh thủ các nguồn hỗ trợ để đầu tư xây nhà công vụ để giáo viên thật sự an tâm công tác, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh.

 

NGỌC HÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek