Thứ Ba, 01/10/2024 11:27 SA
Dạy ngoại ngữ, tin học tại các trung tâm:
Nâng cao chất lượng để thu hút người học
Thứ Tư, 14/12/2016 14:55 CH

 Dạy tiếng Anh tại Trung tâm Ngoại ngữ A&B - Ảnh: KHÁNH HÀ

Thời gian qua, công tác dạy và học ngoại ngữ, tin học tại các trung tâm trên địa bàn tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người học.

 

Dù chỉ mới tròn một năm đi vào hoạt động, nhưng Trung tâm Ngoại ngữ HACIC Phú Yên (phường 7, TP Tuy Hòa) đã không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học, từng bước đáp ứng tốt yêu cầu của học viên. Theo anh Châu Công Thái, Giám đốc Trung tâm Ngoại ngữ HACIC Phú Yên, trung tâm nằm trong hệ thống Trung tâm Ngoại ngữ quốc tế HACIC và là một trong năm chi nhánh của khu vực miền Trung. Đội ngũ giáo viên giảng dạy các lớp luôn năng động và trách nhiệm, được tuyển chọn kỹ càng. Ða dạng hóa mô hình lớp học và đổi mới phương pháp giảng dạy là một trong những phương châm luôn được trung tâm hướng đến. Hiện nay, trung tâm thường xuyên chiêu sinh các lớp Anh văn giao tiếp và Anh văn thiếu nhi. Các lớp học có nhiều cấp độ, từ cơ bản đến nâng cao, học viên được luyện 4 kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết với sự hướng dẫn của giáo viên trong và ngoài nước.

 

Theo thống kê của Sở GD-ĐT Phú Yên, hiện toàn tỉnh có 33 cơ sở, trung tâm ngoại ngữ - tin học, phân bố ở TP Tuy Hòa, TX Sông Cầu và các huyện: Đông Hòa, Tây Hòa, Tuy An, Phú Hòa và Sơn Hòa. Riêng năm học vừa qua, để đáp ứng nhu cầu học tin học và ngoại ngữ của người dân, Sở GD-ĐT đã tổ chức kiểm tra và cấp phép hoạt động cho 7 cơ sở ngoại ngữ - tin học. Theo đánh giá của Sở GD-ĐT Phú Yên, thời gian qua, các đơn vị đã đóng góp rất lớn trong việc nâng cao năng lực, trình độ ngoại ngữ, tin học cho học sinh, sinh viên và người lao động. Nhiều đơn vị đã đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại nhằm nâng cao chất lượng dạy và học. Một số đơn vị đã chủ động liên kết với các trường đại học, trung tâm ngoại ngữ có uy tín trong và ngoài nước để liên kết đào tạo, thi và cấp chứng chỉ tiếng Anh quốc tế cho học viên. Các hoạt động ngoại khóa như: hội thi kể chuyện, hùng biện tiếng Anh, CLB Tiếng Anh, hoạt động văn hóa văn nghệ chào mừng các ngày lễ lớn cũng được thường xuyên tổ chức để tạo sân chơi, thu hút người học…

 

Ông Lê Tấn Thích, Phó Trưởng Phòng Giáo dục thường xuyên và chuyên nghiệp (Sở GD-ĐT Phú Yên), cho biết: “Công tác quản lý hoạt động của các trung tâm, cơ sở tin học - ngoại ngữ được Sở GD-ĐT thực hiện chặt chẽ, đúng quy chế. Sở thường xuyên thành lập đoàn thanh kiểm tra các đơn vị để có sự chấn chỉnh kịp thời. Trong năm qua, nhờ linh hoạt trong đào tạo, đáp ứng nhu cầu người học nên các trung tâm, cơ sở ngoại ngữ - tin học đã thu hút gần 14.000 người học ở nhiều lứa tuổi, thành phần, nghề nghiệp”.

 

Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dạy học ngoại ngữ - tin học luôn là nhiệm vụ hàng đầu trong hoạt động của các trung trâm, cơ sở. Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Phú Yên Ngô Ngọc Thư yêu cầu: Các đơn vị cần tuyển chọn, xây dựng đội ngũ giáo viên có năng lực và uy tín. Bên cạnh việc chủ động trong việc liên kết với các đơn vị có uy tín để được tư vấn chuyên môn, hỗ trợ nhân sự, các trung tâm, cơ sở ngoại ngữ - tin học cần có kế hoạch phân loại, đánh giá và bồi dưỡng năng lực cho giáo viên; đổi mới phương pháp, hình thức dạy học theo hướng đa dạng và phong phú, chú trọng vận dụng, thực hành; tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị kỹ thuật phục vụ cho việc dạy học theo hướng hiện đại. Riêng công tác dạy học và thi lấy chứng chỉ ứng dụng công nghệ thông tin theo Thông tư liên tịch 17/2014/TTLT-BGDĐT-BTTTT, trong khi chưa có ngân hàng câu hỏi và phần mềm quản lý thi quốc gia, Sở GD-ĐT sẽ phối hợp với các cơ sở, trung tâm tin học trực thuộc để biên soạn chương trình dạy học, ngân hàng câu hỏi thi và phần mềm quản lý thi trắc nghiệm theo hướng dẫn của Bộ GD-ĐT. Khi hệ thống câu hỏi thi trắc nghiệm hoàn chỉnh, Sở GD-ĐT sẽ công khai để tất cả các cơ sở, trung tâm và người học nghiên cứu, ôn tập và đăng ký tham gia sát hạch. 

 

KHÁNH HÀ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek