Thứ Năm, 03/10/2024 01:25 SA
Kỳ thi THPT quốc gia năm 2016:
Ráo riết chuẩn bị
Thứ Tư, 25/05/2016 07:56 SA

Cô trò Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh ôn tập môn Sinh học - Ảnh: H.MY

Hơn một tháng nữa, Kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 sẽ diễn ra. Thời điểm hiện tại, công tác ôn tập kiến thức, chuẩn bị cơ sở vật chất, nhân lực đang ở giai đoạn “nước rút” nhằm hướng đến một kỳ thi nghiêm túc, công bằng, hiệu quả.

 

ÔN TẬP ĐẾN CUỐI THÁNG 6

 

Mặc dù ngày tổng kết năm học 2015-2016 cận kề, nhưng khi đến Trường phổ thông Duy Tân (TP Tuy Hòa), chúng tôi vẫn cảm nhận được không khí ôn luyện nghiêm túc của thầy trò nhà trường cho Kỳ thi THPT quốc gia sắp tới. Theo thầy Phạm Văn Tín, Phó Hiệu trưởng nhà trường, năm nay, trường có 184 học sinh đăng ký dự thi. Học lực các em phần lớn ở mức trung bình khávà tất cả đều dự thi để xét tuyển đại học, cao đẳng. Để giúp các em làm quen với kỳ thi quan trọng này và tự tin ứng thí, ngoài tổ chức ôn tập, củng cố kiến thức 2 buổi/ngày, cứ 2 tháng, nhà trường lại tổ chức cho các em thi thử. “Nhà trường đã phối hợp với phụ huynh đưa 21 học sinh yếu, có khả năng rớt tốt nghiệp THPT vào ở nội trú của trường để giáo viên trực tiếp kèm cặp. Cuối tuần qua, Ban giám hiệu nhà trường đã tổ chức họp phụ huynh học sinh lớp 12 và thống nhất việc sẽ tăng cường tổ chức cho các em ôn tập kiến thức đến ngày 28/6.

 

Ngoài ra, nhà trường còn cung cấp số điện thoại đường dây nóng, giao trách nhiệm cho giáo viên chủ nhiệm kịp thời hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình ôn thi. Năm trước, nhà trường chỉ có 95,54% học sinh đậu tốt nghiệp THPT. Mục tiêu năm nay của thầy trò là phấn đấu đạt 100%”, thầy Tín chia sẻ.

 

Trong giai đoạn “nước rút”, các trường THPT khác trên địa bàn tỉnh cũng đang tăng tốc để ôn thi đạt chất lượng. Thầy Nguyễn Duy Phước, Phó Hiệu trưởng Trường THCS và THPT Chu Văn An (huyện Đồng Xuân), cho biết: Trường có 98 học sinh lớp 12 đăng ký dự thi Kỳ thi THPT quốc gia năm 2016. Theo nhu cầu của học sinh, nhà trường sẽ tiếp tục tổ chức ôn tập cho các em đến ngày 25/6.

 

Tương tự, Trường phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh cũng đang tổ chức ôn tập cho 100 học sinh lớp 12 đến ngày 25/6. Thầy Ngô Minh Hòa, Hiệu trưởng nhà trường, cho hay: “Để các em bổ sung kiến thức nâng cao, nhà trường tạo điều kiện bằng cách mởcửa phòng máy tính kết nối internet, phân công giáo viên giúp học sinh truy cập các bộ đề thi do các trường cao đẳng, đại học ban hành những năm trước để nghiên cứu, luyện giải. Điểm thuận lợi đối với học sinh ở trường là sinh hoạt nội trú nên Ban nề nếp và đội ngũ giáo viên kinh nghiệm thường xuyên trực khu nội trú vào các ngày nghỉ, buổi tối để nhắc nhở, hướng dẫn các em tổ chức học tập nhóm, truy bài, giải các dạng bài tập và trao đổi kinh nghiệm, củng cố kiến thức làm quen với các cấu trúc đề thi, dạng đề thi minh họa”.

 

Thầy trò Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (huyện Tây Hòa) ôn tập môn Toán - Ảnh: H.MY

 

CHỦ ĐỘNG HỖ TRỢ

 

Theo thông tin từ Sở GD-ĐT Phú Yên, chiều 23/5, sở đã tổng hợp sơ bộ về phương án đưa, đón, đăng ký chỗ ở cho học sinh của các trường THCS và THPT, THPT trên địa bàn tỉnh tham dựKỳ thi THPT quốc gia năm 2016. Theo đó, vì thi tại tỉnh nên hầu hết phụ huynh tự túc đưa con em đi thi. Chỉ một số ít trường học ở miền núi tổ chức đưa đón các học sinh có nhu cầu. Trường THPT Phan Bội Châu (huyện Sơn Hòa) sẽ tổ chức xe đưa đón 19 học sinh của trường xuống TP Tuy Hòa tham dự kỳ thi. Ngoài ra, nhà trường đã vận động được 5 triệu đồng để hỗ trợ cho các thí sinh của trường có hoàn cảnh khó khăn. Trường THCS và THPT Chu Văn An (huyện Đồng Xuân) đã vận động được 9 triệu đồng để hỗ trợ cho 32 thí sinh có hoàn cảnh khó khăn. Tương tự, Trường THPT Phạm Văn Đồng (huyện Tây Hòa) cũng đã hỗ trợ cho 20 học sinh nghèo, mỗi em 100.000 đồng. Trường phổ thông Duy Tân sẽ hỗ trợ 114 chỗ miễn phí trong khu nội trú của trường cho các thí sinh ở huyện có nhu cầu. Chủ trương của ngành GD-ĐT Phú Yên là không để thí sinh phải bỏ thi vì điều kiện kinh tế hay đi lại khó khăn.

 

Theo ông Phạm Ngọc Thơ, Trưởng Phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Sở GD-ĐT Phú Yên), vì là năm thứ hai tổ chức kỳ thi chung nên công tác chuẩn bị được ngành GD-ĐT triển khai kỹ lưỡng hơn nhằm khắc phục những hạn chế của kỳ thi năm trước. Sở đã tổ chức hội nghị tập huấn công tác thi THPT quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng lần thứ nhất ngay từ đầu tháng 3 thay vì đến tháng 5 như năm ngoái. Điều này đã giúp các phòng, ban chức năng của sở, các đơn vị trực thuộc có học sinh đăng ký dự thi THPT quốc gia 2016 cũng như giáo viên, nhân viên phụ trách thu nhận hồ sơ đăng ký dự thi và giáo viên tin học phụ trách sử dụng phần mềm thi chủ động nắm rõ về công tác thi để phổ biến đến học sinh và phụ huynh.

 

HÀ MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek