Ngày 23/9, lãnh đạo Sở GD-ĐT Phú Yên có ý kiến kết luận về triển khai công tác chuyên môn giáo dục trung học năm học 2015-2016. Theo đó, sở yêu cầu các đơn vị, trường học chú ý dạy học phân hóa ngay từ đầu năm học; thực hiện đa dạng hình thức kiểm tra, đánh giá. Nhà trường cần lập danh sách học sinh có năng lực hạn chế (học lực yếu, kém), học sinh có nguy cơ bỏ học, tổ chức phụ đạo linh hoạt để động viên, khuyến khích học sinh đến trường; đồng thời phân công giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm phối hợp với các tổ chức, đoàn thể trong nhà trường cùng có biện pháp hỗ trợ.
Ngoài ra, để chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia 2016, các trường trung học tổ chức chuyên đề rút kinh nghiệm kỳ thi THPT quốc gia 2015, phân tích nguyên nhân, nhất là các trường hợp hỏng tốt nghiệp do bị điểm liệt, do học lệch…, từ đó xác định trách nhiệm, tổ chức dạy học, ôn tập phù hợp cho các đối tượng này.
Về công tác dạy thêm, học thêm, lãnh đạo Sở GD-ĐT nhấn mạnh: Các đơn vị tuyệt đối không đưa nội dung dạy thêm, học thêm vào giờ học chính khóa, vào ngày chủ nhật (trừ phụ đạo, ôn tập có sự đồng thuận của cha mẹ học sinh).
Trước đó, ngày 17/9, Sở GD-ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác chuyên môn giáo dục trung học năm học 2015-2016. Tại hội nghị có nhiều ý kiến trao đổi, phản ảnh, đề xuất của các phòng ban chức năng liên quan và của các đơn vị trực thuộc sở.
MẠNH THÚY