Thứ Ba, 15/10/2024 05:21 SA
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Thái Lan
Thứ Sáu, 28/06/2013 08:34 SA

Chiều 27/6, Tổng bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã về đến Hà Nội, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Vương quốc Thái Lan từ ngày 25 đến ngày 27/6 theo lời mời của Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra.

NPT130628.jpg

Bà con Việt Kiều đón Tổng Bí thư tại Làng Hữu nghị Thái - Việt – Nguồn: VOV

Trước đó, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Vương quốc Thái Lan, sáng 27/6, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã tới thăm tỉnh Nakhon Phanom, một tỉnh thuộc vùng Đông Bắc Thái Lan, có nhiều tiềm năng phát triển văn hóa, du lịch, giáo dục. Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã đến thăm Làng hữu nghị Thái - Việt ở bản Mạy (xã Nõn Giạn, huyện Mương, tỉnh Nakhon Phanom), nơi Bác Hồ dừng chân tháng 7/1928 và hiện có hơn 90% dân số là người Việt. Nói chuyện thân mật với đông đảo bà con Việt kiều từ khắp các tỉnh Thái Lan hội tụ về Làng hữu nghị Thái - Việt, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định: Đảng và Nhà nước luôn quan tâm đến công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài, coi người Việt Nam ở nước ngoài là một bộ phận không thể tách rời của cộng đồng dân tộc Việt Nam; mong muốn bà con tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, tinh thần tự tôn dân tộc, luôn tự hào là người Việt Nam, tích cực đóng góp vào sự phát triển của địa phương nước sở tại và hướng về quê hương đất nước, làm tốt vai trò cầu nối hữu nghị, hợp tác giữa Việt Nam và Thái Lan.

Tiếp đó, trong cuộc gặp Tỉnh trưởng Nakhon Phanom, ông Anukun Angkanukulchai, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu rõ: Hiện nay mối quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và Thái Lan đang phát triển tốt đẹp. Chuyến thăm của đoàn nhằm trao đổi biện pháp tiếp tục phát triển hơn nữa quan hệ hữu nghị, hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và Thái Lan. Tổng bí thư mong muốn với lợi thế sẵn có của mình, trong thời gian tới, tỉnh Nakhon Phanom sẽ tiếp tục tăng cường và mở rộng hợp tác với các địa phương của Việt Nam, thiết thực góp phần triển khai có hiệu quả khuôn khổ quan hệ đối tác chiến lược vừa được thiết lập giữa hai nước.

Theo TTXVN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek