Thứ Năm, 03/10/2024 22:22 CH
Niêm yết danh sách cử tri bầu cử đại biểu Quốc hội chậm nhất ngày 20/4/2007
Thứ Hai, 12/02/2007 08:04 SA

Hội nghị toàn quốc triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XII vừa được tổ chức tại Hà Nội.

 

Theo TTXVN, phát biểu tại hội nghị, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh nhấn mạnh các cấp ủy, cấp chính quyền cần lãnh đạo tốt việc lựa chọn và giới thiệu người ra ứng cử, tổ chức tốt các hội nghị hiệp thương, tạo điều kiện cho những người đủ tiêu chuẩn ra ứng cử ĐBQH, chú trọng mối quan hệ giữa tiêu chuẩn và cơ cấu, bảo đảm tính đại diện cho tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc. Người ứng cử ĐBQH phải có đủ năng lực, phẩm chất, trình độ, có khả năng thực hiện hiệu quả nhiệm vụ, quyền hạn của người ĐB nhân dân.

 

Tổng Bí thư đề nghị các cấp chính quyền trong quá trình chuẩn bị cho cuộc bầu cử phải tạo điều kiện để “những người có tên trong danh sách ứng cử được gặp gỡ, tiếp xúc cử tri, trình bày về chương trình hành động của mình nếu trúng cử làm ĐBQH”. Tổng Bí thư cũng đề nghị các cấp ủy, các cấp chính quyền đề cao trách nhiệm, tập trung tổ chức việc lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện có hiệu quả một số nhiệm vụ quan trọng, quán triệt sâu sắc về ý nghĩa chính trị quan trọng của cuộc bầu cử ĐBQH lần này, coi đây là đợt sinh hoạt chính trị rộng lớn của toàn xã hội. “Cuộc bầu cử lần này có ý nghĩa rất quan trọng, là dịp để cử tri cả nước thực hiện quyền chính trị thiêng liêng của mình, sáng suốt lựa chọn, bầu ra những ĐB xứng đáng nhất để cùng với QH khóa mới thực hiện sứ mệnh cao cả mà nhân dân giao phó” - Tổng bí thư nói.

 

Theo VOV, cũng tại hội nghị trên, các ĐB đã nghe Ủy viên Bộ Chính trị, thường trực Ban Bí thư Trương Tấn Sang phổ biến chỉ thị của Bộ Chính trị về lãnh đạo cuộc bầu cử ĐBQH khóa XII, Phó trưởng Ban thường trực Ban Tổ chức trung ương Nguyễn Đức Hạt phổ biến hướng dẫn công tác nhân sự bầu cử ĐBQH khóa XII... Theo kế hoạch triển khai công tác bầu cử của Hội đồng bầu cử Trung ương, trước 14/2/2007, ở cấp tỉnh sẽ thành lập ủy ban bầu cử; trước 21/3/2007, ở mỗi đơn vị bầu cử sẽ thành lập một ban bầu cử, trước 20/4/2007, ở mỗi khu vực bỏ phiếu sẽ thành lập một tổ bầu cử. Danh sách cử tri do UBND xã, phường, thị trấn lập theo khu vực bỏ phiếu. Danh sách này được niêm yết tại trụ sở UBND xã, phường, thị trấn và khu vực bỏ phiếu chậm nhất là 20/4/2007, đồng thời thông báo rộng rãi đến nhân dân.

 

LẠC NAM (tổng hợp từ TTXVN-VOV)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek