Thứ Sáu, 04/10/2024 06:24 SA
Nhiều giải pháp nâng cao vai trò, vị trí và tăng cường sự tham gia của phụ nữ trong hệ thống chính trị
Thứ Tư, 31/01/2007 08:29 SA

Sáng 30/1, UBND tỉnh Phú Yên tổ chức Hội thảo “Đánh giá hiện trạng cán bộ nữ và đề xuất các giải pháp để nâng cao vai trò, vị trí và tăng cường sự tham gia của phụ nữ trong hệ thống chính trị trên địa bàn tỉnh”. Đồng chí Lê Kim Anh Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiêm Trưởng ban vì sự tiến bộ của phụ nữ (VSTBCPN) tỉnh chủ trì hội thảọ

 

Hiện nay, nữ giới chiếm 50,37% dân số toàn tỉnh, nhưng đảng viên nữ chỉ chiếm tỷ lệ 26,76%. Số lượng phụ nữ (PN) tham gia trong hệ thống chính trị chiếm tỷ lệ rất thấp so với nam giới; tốc độ tăng tỷ lệ cán bộ nữ qua các năm, các nhiệm kỳ còn khá chậm; sự tham gia của PN trong lĩnh vực chính trị,  lãnh đạo, quản lý và ra quyết định ở các ngành, các cấp còn hạn chế. Vì vậy, các tham luận trình bày tại hội thảo đều khẳng định sự cần thiết tăng cường vai trò của PN trong hệ thống chính trị, trong đó, tập trung nâng cao nhận thức, quan điểm về bình đẳng giới và công tác cán bộ nữ trong các ngành, các cấp; thực hiện tốt công tác tạo nguồn cán bộ nữ và đảng viên nữ.

 

Kết luận hội thảo, đồng chí Lê Kim Anh nhấn mạnh: Các ban ngành, đoàn thể và gia đình cần tạo môi trường, điều kiện và có cơ chế chính sách ưu tiên phù hợp để PN phát huy vai trò, năng lực bản thân gắn với thực hiện quyền bình đẳng của PN trong lĩnh vực lao động việc làm, chăm sóc sức khỏe, giáo dục đào tạọ Đồng thời, thực hiện tốt quy hoạch cán bộ nữ, đáp ứng yêu cầu phát triển cán bộ nữ bền vững trong thời kỳ CNH, HĐH. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, củng cố và hoàn thiện hệ thống Ban VSTBCPN các cấp.           

 

NGỌC DUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek