Thứ Sáu, 04/10/2024 16:28 CH
Bạn đọc, bạn viết chúc mừng và góp ý PYO
Thứ Năm, 11/01/2007 08:21 SA

* Bí thư Tỉnh ủy Đào Tấn Lộc: Chúc PYO ngày càng phong phú, giàu sức sống, thu hút thêm nhiều bạn đọc

 

* 365 ngày Online

 

LTS: Ngay từ những ngày đầu mới chính thức hoạt động trên mạng toàn cầu, Phú Yên Online (PYO) đã nhận được nhiều thư, e-mail và cả điện thoại của bạn đọc khắp nơi. Nhân dịp Kỷ niệm 1 năm PYO lên mạng, nhiều bạn đọc cũng đã gởi thư chúc mừng và góp ý. Tòa soạn trân trọng cám ơn những tấm lòng của bạn đọc.

 

070111-pyo.jpg

PYO đã trở thành địa chỉ truy cập quen thuộc của nhiều độc giả - Ảnh: KHƯƠNG DUY

 

MỘT NGỌN NẾN CHO PHÚ YÊN ONLINE

 

Năm đầu tiên của một đời là năm quan trọng nhất. Cha mẹ nào cũng coi trọng ngày thôi nôi của con mình hơn là các sinh nhật của những năm sau vì đó là thời điểm  đứa bé đã cứng cáp hình hài, bắt đầu phát triển cả trí tuệ lẫn thể chất. Năm đầu tiên của một tờ báo cũng thế, cũng quan trọng, và đặc biệt quan trọng hơn với những tờ báo điện tử. Làng báo điện tử Việt Nam chỉ mới hình thành trong vòng 8 năm trở lại đây. Tất cả báo điện tử nước ta đều trong tuổi niên thiếu cho nên báo Phú Yên Online dù ra đời sau nhưng không hề muộn màng trong cuộc hành trình số hóa đưa Việt Nam vào thế giới phẳng. Mừng cho Phú Yên Online lên một nhưng đã ra dáng vẻ một tờ báo trực tuyến. Mong cho Phú Yên Online ngày càng nhiều nội dung đặc sắc của riêng mình và khai thác được những ưu thế truyền thông đa phương tiện. Chúc những nhà báo đang thực hiện Phú Yên Online có thêm nhiều hỗ trợ từ địa phương để xây dựng ấn bản điện tử này thành một kênh truyền thông đối ngoại đắc lực cho sự phát triển của tỉnh nhà.

 

TRẦN ĐỨC TÀI

(Biên tập viên Tuần báo Sài Gòn Tiếp Thị)

 

* Thạc sĩ Lê Minh Phiếu (nghiên cứu sinh tiến sĩ tại Đại học Montesquieur Pháp): TÔI GÂY NGẠC NHIÊN NHỜ... PYO

 

Tôi bắt đầu sang Pháp học hồi đầu năm 2006, sau đó tình cờ đọc trên Tuổi Trẻ Online thấy có giới thiệu về PYO, thế là từ đó địa chỉ www.baophuyen.com.vn trở thành người bạn thân. Ở chỗ tôi không có nhiều sinh viên Việt Nam theo học, tìm ra đồng hương Phú Yên thì càng “đỏ con mắt”, thành ra PYO trở thành thứ không thể thiếu. Đi Áo, đi Đức... tôi phải tìm được nơi có Internet và công việc đầu tiên là lướt PYO trước khi check mail. Thời gian đầu, tôi gởi thông tin cho bè bạn cũng đang du học ở nước ngoài về tình hình Phú Yên nhờ đọc được trên PYO, bạn bè tôi ngạc nhiên lắm. Chúng tôi chuyền nhau địa chỉ của báo và đến nay ai cũng có thể “gặp” được quê nhà mỗi ngày.

 

* Đoàn Nhật Quang (sinh viên Đại học Kỹ thuật Helsinki- Phần Lan): “BA HÃY VÀO XEM PYO NHÉ” (E-mail được gia đình bạn Quang chuyển cho Tòa soạn)

 

Ba,

 

Cả nước Phần Lan mà có không tới năm ngàn đồng bào Việt sinh sống thì quả là ít lắm. Có đi xa mới hiểu thấu và thấm tình quê hương. Mỗi khi có dịp gặp nhau, cộng đồng người Việt của mình ở đây thường kể cho nhau nghe nhiều chuyện về đất nước, về quê hương. Chuyện riêng chuyện chung cũng rôm rả lắm, nhưng hầu như là những chuyện kể về kỷ niệm được chắp vá từ hồi ức hoặc những mẩu chuyện tích cóp không đầu không đuôi nên nghe mãi lại thấy không thích. Bởi vậy, ngoài giờ học và đi làm thêm, con thường lên mạng tìm các trang báo  điện tử Việt Nam để biết tin tức quê nhà. Và thật bất ngờ, một lần lang thang trên mạng lục tìm thông tin con đã gặp PYO. Tờ báo điện tử của tỉnh mình được xây dựng khá công phu, trình bày đẹp, hợp lýù và hấp dẫn đó chớ ba. Tờ báo cập nhật thông tin thường xuyên và bài vở cũng phong phú ghê. Ở nhà, ba có đọc không? Nếu chưa, ba vào địa chỉ www.baophuyen.com.vn ba nhé! 

 

* Thầy giáo Đoàn Ngọc Thành (TP Hồ Chí Minh): MONG PYO TIẾP TỤC MANG “HƠI THỞ PHÚ YÊN” ĐẾN NGƯỜI XA XỨ

 

Tôi là người con xa xứ, nhiều khi tình cờ nghe một giọng nói rặt “nẫu”, bắt gặp một chiếc xe mang biển số tỉnh nhà vụt qua trên phố cũng đủ thấy ấm lòng. Chỉ tiếc, chuyện làng chuyện nước, chuyện đông tây ở quê thì hoàn toàn mù tịt. Thật đáng mừng, cách nay một năm, PYO được xây dựng và hoà vào mạng Internet toàn cầu. Hàng ngày nhiều thông tin nóng của địa phương được cập nhật. Những người con xa xứ tha hồ đọc, tha hồ tìm hiểu những việc đã và đang diễn ra ở quê mình. Các bài viết nóng hổi đậm chất thời sự địa phương, những bài viết giới thiệu đất và người, về dân trí và nhân lực Phú Yên có lẽ là những bài được bạn đọc gần xa quan tâm nhất. Có thể nói một tỉnh vừa nhỏ vừa nghèo như tỉnh ta làm được trang báo điện tử có nội dung phong phú đưa lên xa lộ thông tin để giới thiệu quê mình với bạn đọc gần xa, lại nuôi dưỡng được trang báo ấy chẳng những sống mà còn ngày trở nên hấp dẫn, ngày càng có nhiều người đọc, không phải là điều địa phương nào cũng làm được. Tôi mong muốn PYO tiếp tục nỗ lực để mang “hơi thở Phú Yên” đến những người con xa xứ.

 

* Nhà thơ, nhà báo Lê Thiếu Nhơn (Thư ký tòa soạn Tạp chí Kiến thức gia đình - TP Hồ Chí Minh): CÒN THẤY THIẾU ĐIỀU GÌ ĐÓ...

 

Khi Internet xóa nhòa cách biệt địa lý, thì PYO chính là công cụ hiệu quả nhất để tiếp thị hình ảnh Phú Yên cũng như chia sẻ niềm thương nỗi nhớ của người Phú Yên khắp nơi. Tôi ở Sài Gòn, giờ chỉ cần nhấp chuột, đã thấy quê nhà ngay trước mặt. Không thể nói khác hơn, tôi biết ơn nỗ lực lên mạng của báo Phú Yên.

 

PYO đa dạng và khá hấp dẫn, chẳng ai phủ nhận, nhưng một người xa xứ như tôi thường truy cập vào mục “Phú Yên đất và người”. Với các tiểu mục như “Người Phú Yên”, “Đất anh hùng”, “Hương sắc Phú Yên”, “Quê hương mến yêu”, “Phú Yên qua ảnh”, “Tư liệu Phú Yên” thì đã rõ ràng một sự phong phú. Thế nhưng, tôi vẫn thấy thiêu thiếu một cái gì đó. Xin thẳng thắn đánh giá cho riêng chuyên mục “Phú Yên đất và người” rằng: thiếu tính cập nhật, thiếu tính trao đổi, thiếu tính lan tỏa. Ở đây, chưa có một diễn đàn thật sự để “dân nẫu” trình bày tâm tư, nguyện vọng, thao thức trước hành trình đổi mới và hội nhập quyết liệt của thế kỷ XXI. Từ đây mới nghĩ thêm: Sao PYO không tổ chức diễn đàn cầu thị và tiến bộ (tạm đặt tên) như “Đất đã Yên bao giờ người mới Phú?”. Diễn đàn này tôi nghĩ không chỉ người dân mà cả lãnh đạo tỉnh cũng rất quan tâm!

 

* Ông Lê Nhường, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Phú Yên: PYO ĐÃ CÓ VÓC DÁNG CỦA MỘT BÁO ĐIỆN TỬ

 

Tôi là người đọc PYO thường xuyên, lướt web nhiều lần trong ngày. Đến nay đã có thể khẳng định rằng PYO đã có vóc dáng của một tờ báo điện tử đúng nghĩa. Hồi mới chào đời, việc cập nhật của báo chưa được đều đặn lắm. Tuy nhiên, dần dần tờ báo có khởi sắc, nhất là việc cập nhật nhanh chóng những thông tin nóng, được nhiều người quan tâm. Tôi ấn tượng nhất là hồi Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ X, PYO là tờ báo duy nhất ở Phú Yên có những thông tin, hình ảnh nóng nhất, nhanh nhất về diễn biến của đại hội và của đoàn đại biểu Phú Yên. Mong rằng báo tiếp tục làm được ngày càng nhiều việc cập nhật thông tin nhanh như vậy.

 

070111-doc-bao.jpg

Bạn đọc đang truy cập PYO tại một điểm Internet công cộng – Ảnh: D.T.X

 

Tôi cũng mong rằng báo có nhiều tin, bài tổng hợp tình hình mọi mặt trong nước và quốc tế hơn nữa chứ không chỉ riêng thông tin Phú Yên. Làm sao đó để người đọc chỉ cần xem PYO là cũng nắm bắt được tình hình chung. Thêm nữa, PYO nên có được chương trình tương tác, trao đổi giữa tòa soạn và bạn đọc.

 

* Thạc sĩ Nguyễn Huy Vị (Phó Hiệu trưởng Trường CĐSP Phú Yên): HAI “ĐƠN ĐẶT HÀNG” ĐỐI VỚI PYO

 

PYO đã dần chiếm được sự quan tâm và cảm tình của độc giả. Tuy nhiên, để báo phát triển hơn, tôi xin có 2 “đơn đặt hàng”.

 

Một là PYO phải thiết kế một giao diện thân thiện, độc đáo, bắt mắt và gợi được tính tò mò của độc giả. Thứ hai: Nội dung phải có cái rất riêng để bạn đọc đặt niềm tin. Nói riêng trong lĩnh vực chính trị – xã hội, mỗi ngày PYO phải là người bạn tin cậy, là diễn đàn công khai hiệu quả nhất trong việc chuyển tải ý kiến nhân dân đến lãnh đạo tỉnh và sở ngành về các vấn đề quốc kế dân sinh... Nếu làm tốt hai vấn đề này, tôi tin chắc PYO ngày càng đứng vững và phát huy được sức mạnh trong thông tin.

 

* Võ Nguyên (Tỉnh đoàn Phú Yên): PHẢI CÓ NHIỀU “ĐẶC SẢN” PHÚ YÊN HƠN NỮA

 

Có thể nói thông tin trên PYO đã đáp ứng tương đối nhu cầu của bạn đọc, nhất là bạn đọc trẻ Phú Yên. Tuy nhiên, mảng Pháp luật cần có nhiều bài viết phân tích các vụ án liên quan đến những giới trẻ nhằm tuyên truyền, giáo dục ý thức pháp luật cho thanh niên. Một đề nghị khác là phải có nhiều hơn nữa các “đặc sản” về Phú Yên trên PYO, nhất là những vùng đất nổi tiếng, các món ăn chỉ có ở “xứ nẫu”, những địa điểm cần khám phá...

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek