Thứ Ba, 08/10/2024 03:27 SA
Hội nghị UBND tỉnh thường kỳ tháng 2/2012:
Triển khai đồng bộ các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh - quốc phòng
Thứ Ba, 07/02/2012 07:45 SA

Ngày 6/2, UBND tỉnh tổ chức hội nghị thường kỳ nhằm đánh giá tình hình kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng tháng 1 và chương trình công tác tháng 2/2012. Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đình Cự chủ trì hội nghị.

Trong tháng 1/2012, tình hình kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng của tỉnh tiếp tục ổn định và phát triển. Công tác chuẩn bị và tổ chức đón Tết Nguyên đán được các ngành, địa phương triển khai chu đáo, đảm bảo các yêu cầu vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm. Trong dịp tết, các loại hàng hóa được chuẩn bị dồi dào, phong phú; giá tuy có tăng nhưng không đột biến.

Đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, nhất là của các đối tượng chính sách, hộ nghèo được đảm bảo, không xảy ra tình trạng thiếu đói. Nhiều lễ hội, hoạt động vui xuân đón tết được tổ chức tạo không khí sôi nổi rộn ràng, thu hút nhiều người dân. Công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân được tăng cường. Tai nạn giao thông đã được kiềm chế, số vụ tai nạn giao thông có người chết, bị thương giảm hơn so với tết trước. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chuẩn bị sẵn sàng cho công tác giao nhận quân đợt 1/2012.

Sau Tết Nguyên đán, hoạt động của các cơ quan nhà nước đi vào ổn định ngay từ đầu năm. Nhiều doanh nghiệp cũng đã ra quân sản xuất, tạo nên khí thế trong những ngày đầu năm mới. An sinh xã hội tiếp tục được đảm bảo, an ninh trật tự được tăng cường.

Theo kế hoạch trong tháng 2/2012, UBND tỉnh tập trung chỉ đạo thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, tăng cường các biện pháp kiểm soát giá cả, bình ổn thị trường; quyết liệt thu ngân sách; đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình xây dựng cơ bản đang được triển khai; tập trung chăm lo đời sống của nhân dân; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ…

Kết luận tại hội nghị, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đình Cự chỉ đạo các ngành và địa phương cần triển khai đồng bộ các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội tạo bước đột phá ngay từ những ngày đầu, tháng đầu năm, đồng thời tiếp tục đảm bảo an sinh xã hội, an ninh trật tự, quốc phòng. Về một số vấn đề cụ thể, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đình Cự yêu cầu TP Tuy Hòa, Sở NN-PTNT nghiên cứu nạo vét cửa biển Đà Diễn để tàu thuyền ra vào dễ dàng. Chương trình nông thôn mới phải hoàn tất đề cương các xã điểm trong quý I/2012. Sở Giao thông vận tải tăng cường giáo dục, nhắc nhở các doanh nghiệp kinh doanh xe buýt chấp hành Luật Giao thông đường bộ, nâng cao văn hóa do­anh nghiệp, văn hóa giao thông. Các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh nghiên cứu các quy định, tạo điều kiện để doanh nghiệp có thể vay vốn đầu tư phát riển sản xuất, kinh doanh, vượt qua khó khăn trong thời điểm hiện nay.

HOÀI TRUNG

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek