Thứ Tư, 09/10/2024 17:22 CH
Lực lượng vũ trang Phú Yên:
Xứng đáng với truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng
Thứ Năm, 22/12/2011 10:05 SA

Cách đây 67 năm, ngày 22/12/1944, tại khu rừng Trần Hưng Đạo, thuộc châu Nguyên Bình (tỉnh Cao Bằng), Đội Việt Nam Tuyên truyền giải phóng quân được thành lập - tiền thân của Quân đội nhân dân Việt Nam. Dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh và Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, trong quá trình xây dựng, chiến đấu và trưởng thành Quân đội nhân dân Việt Nam đã lập nên những chiến công hiển hách, tạo nên truyền thống “bách chiến bách thắng” trong lịch sử hào hùng chống giặc ngoại xâm, liên tiếp đánh bại hai kẻ thù xâm lược - thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước, góp phần xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam XHCN.

 

llvt111222.jpg

LLVT Phú Yên tiếp bước truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam - Ảnh: X.HIẾU

Là một bộ phận của Quân đội nhân dân Việt Nam, từ ngày thành lập (12/6/1945) đến nay, dù trong gian khổ hy sinh, đầy bom đạn của chiến tranh, hay trong lao động sáng tạo của hòa bình, lực lượng vũ trang (LLVT) Phú Yên luôn phấn đấu thực hiện lời dạy của Bác Hồ kính yêu: “Trung với Đảng, hiếu với dân, sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội. Nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”, góp phần tô thắm trang sử vàng của quân đội, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ.

 

Phát huy những thành tích đã đạt được trong thời gian qua, trong năm 2011, LLVT tỉnh tiếp tục thực hiện có hiệu quả các mặt công tác, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Qua kiểm tra và phúc tra Quân khu đánh giá Cơ quan quân sự tỉnh Phú Yên đạt đơn vị vững mạnh toàn diện, là đơn vị duy nhất của Quân khu được Bộ Quốc phòng tặng cờ thi đua năm 2011.

 

Theo đánh giá của Quân khu, Bộ Chỉ huy và cấp ủy, chỉ huy các đơn vị đã tổ chức cho cán bộ đảng viên, chiến sĩ quán triệt và học tập đầy đủ các nghị quyết của Đảng, các chỉ thị, mệnh lệnh của trên; thực hiện nghiêm quy chế, kế hoạch, hướng dẫn về công tác giáo dục chính trị - tư tưởng, giáo dục pháp luật, quân số tham gia đông; tham gia hội thi báo cáo viên, cán bộ giảng dạy chính trị giỏi Phú Yên đạt kết quả đáng khích lệ. Công tác thông tin tuyên truyền được duy trì thường xuyên, đặc biệt thông tin tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng và chuyên mục Quốc phòng toàn dân đạt chất lượng cao… Công tác Đảng, công tác chính trị được triển khai kịp thời, hiệu quả, nhất là trong huấn luyện, diễn tập, công tác gọi thanh niên nhập ngũ, phòng chống khắc phục hậu quả thiên tai. Các chỉ tiêu xây dựng Đảng đều đạt và vượt kế hoạch. Hoạt động của các tổ chức quần chúng được duy trì thường xuyên, nhiều phong trào có hiệu quả, thiết thực. Công tác dân vận triển khai tích cực, đặc biệt đã kết hợp hành quân dã ngoại với giúp dân vùng lũ khắc phục hậu quả kịp thời.

 

Đảng ủy - Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc các chỉ lệnh, hướng dẫn của Bộ Quốc phòng và Quân khu về công tác SSCĐ; duy trì nghiêm chế độ trực chỉ huy, trực ban, trực chiến; bổ sung và làm mới hệ thống văn kiện theo đúng quy định; xây dựng kế hoạch, lịch trực SSCĐ ở các trạng thái và thông qua, phê duyệt đúng phân cấp; duy trì nghiêm chế độ tuần tra, canh gác, bảo vệ an toàn cơ quan, đơn vị… Bộ Chỉ huy đã tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh và phối hợp chặt chẽ với các ngành liên quan triển khai tổ chức thực hiện khá toàn diện các mặt công tác dân quân tự vệ và giáo dục quốc phòng - an ninh, nhất là công tác tuyên truyền, triển khai thực hiện Luật Dân quân tự vệ và các văn bản hướng dẫn thi hành; tổ chức xây dựng lực lượng dân quân tự vệ đúng quy định, đạt tiêu chuẩn Quân khu giao, chất lượng chính trị được nâng lên; chỉ đạo hoàn thành chỉ tiêu nhiệm vụ huấn luyện, diễn tập. Các địa phương thực hiện khá tốt quy chế phối hợp giữa quân sự với công an và các lực lượng khác trong gìn giữ an ninh trật tự, công tác bảo vệ rừng…

 

Cán bộ chiến sĩ gương mẫu chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; quan hệ chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương, giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn đóng quân. Mọi quân nhân đều được huấn luyện đủ các nội dung điều lệnh quản lý bộ đội, điều lệnh đội ngũ theo chương trình trong năm, thực hiện khá tốt nền nếp chế độ chính quy. Nội bộ đoàn kết, thống nhất, kỷ luật tự giác, nghiêm minh. Đơn vị quản lý chặt chẽ con người, vũ khí trang bị, không để xảy ra cháy nổ, mất mát; không có vụ việc vi phạm kỷ luật nghiêm trọng và mất an toàn trong huấn luyện.

 

Đảng ủy - Bộ Chỉ huy đã chỉ đạo, tổ chức bảo đảm hậu cần, đáp ứng kịp thời yêu cầu nhiệm vụ quân sự - quốc phòng của địa phương; xây dựng, điều chỉnh tương đối đủ hệ thống văn kiện hậu cần SSCĐ, phòng chống bão lụt – tìm kiếm cứu nạn, phòng chống cháy nổ theo quy định và điều chỉnh, bổ sung kịp thời phù hợp với nhiệm vụ quân sự. Đơn vị tổ chức dự trữ, duy trì bảo quản đủ số lượng, chất lượng vật chất hậu cần dự trữ SSCĐ, bảo đảm kịp thời cho các nhiệm vụ SSCĐ và nhiệm vụ đột kích của tỉnh, nhất là lực lượng làm nhiệm vụ SSCĐ, phòng chống bão lụt. Đơn vị còn triển khai thực hiện tốt chế độ xây dựng và quản lý kế hoạch hậu cần thường xuyên và các kế hoạch ngành sát với ý định của người chỉ huy; thực hiện khá tốt nội dung phong trào thi đua “Ngành Hậu cần quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy”.

 

Đơn vị cũng đã triển khai toàn diện các nội dung công tác kỹ thuật, bảo đảm tốt yêu cầu nhiệm vụ SSCĐ và các hoạt động thường xuyên của LLVT tỉnh. Hệ số kỹ thuật của vũ khí thiết bị kỹ thuật các đơn vị SSCĐ đạt từ 0,95 - 1,0. Các kế hoạch công tác kỹ thuật thường xuyên cơ bản được triển khai xây dựng; thực hiện chế độ báo cáo theo quy định; hoàn thành 100% các chỉ tiêu về bảo đảm kỹ thuật theo kế hoạch năm, trong đó bảo dưỡng kỹ thuật vũ khí vượt 15%. Đơn vị đã xây dựng kế hoạch và tổ chức huấn luyện kỹ thuật cho các đối tượng đúng nội dung, đủ thời gian quy định; thực hiện có nền nếp công tác quản lý kỹ thuật; hệ thống sổ sách quản lý đầy đủ. Bảo đảm an toàn kho tàng, vũ khí trang thiết bị kỹ thuật…

 

KÍNH BÁO

 

Nhân dịp kỷ niệm 67 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2011), 22 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2011), do không có điều kiện gặp mặt đông đủ, Đảng ủy - Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh trân trọng gửi đến toàn thể sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân viên chức quốc phòng, lao động hợp đồng, hạ sĩ quan - binh sĩ đang tại chức và lực lượng dự bị động viên, dân quân tự vệ; các đồng chí từng tham gia chiến đấu và công tác trong lực lượng vũ trang tỉnh qua các thời kỳ nay đã nghỉ hưu, phục viên, xuất ngũ, chuyển ngành; các Mẹ Việt Nam anh hùng, các đồng chí thương binh, bệnh binh và gia đình có công với cách mạng lời thăm hỏi ân cần, thân thiết nhất.

 

Kính chúc các đồng chí và gia đình mạnh khỏe, hạnh phúc, tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp “Bộ đội Cụ Hồ”, truyền thống anh hùng của lực lượng vũ trang Phú Yên trên các lĩnh vực công tác và đời sống.

Nhân dịp này, Đảng ủy - Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy - Bộ Tư lệnh Quân khu 5, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; sự quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ của UBMTTQ Việt Nam tỉnh, các sở, ban, ngành, đoàn thể và nhân dân địa phương để lực lượng vũ trang Phú Yên luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 

ĐẢNG ỦY - BỘ CHQS TỈNH PHÚ YÊN

 

Đại tá NGUYỄN VĂN THÀNH

Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek