Thứ Tư, 09/10/2024 21:18 CH
Sơn Hòa: Nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đảng
Thứ Ba, 20/12/2011 08:30 SA

Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên là một trong những nhiệm vụ được Đảng bộ huyện Sơn Hòa chú trọng thực hiện trong thời gian qua.

dhSH111220.jpg

Quang cảnh Đại hội Đảng bộ huyện Sơn Hòa nhiệm kỳ 2010 -2015 - Ảnh: T.BÍCH

Ngay từ đầu nhiệm kỳ, Đảng bộ huyện Sơn Hòa đã triển khai và đẩy mạnh thực hiện kế hoạch xây dựng các chi, đảng bộ cơ sở trong sạch vững mạnh, đảng viên nêu cao tinh thần gương mẫu, đi đầu trong công tác, sinh hoạt. Đồng thời, Đảng bộ còn triển khai, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, tổ chức tuyên truyền sâu rộng tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tới cán bộ đảng viên và quần chúng nhân dân. 44 tổ chức cơ sở đảng trên địa bàn thường xuyên duy trì chế độ sinh hoạt theo hướng nâng cao chất lượng. Công tác phát triển đảng viên được quan tâm, nhất là ở những thôn, buôn, xã còn ít đảng viên. Năm 2011, Đảng bộ kết nạp được 126 đảng viên, nâng tổng số đảng viên trong đảng bộ huyện lên 1.943 đảng viên. Công tác đánh giá chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên được tiến hành chặt chẽ, đồng bộ hơn trước. Đảng viên Nguyễn Thị Ánh (Trường THCS Vừ A Dính, xã Sơn Phước) cho biết: “Là một đảng viên trẻ, tôi luôn phấn đấu giữ vững lập trường, trau dồi đạo đức cách mạng, không ngừng học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Tôi cũng tham gia thực hiện tốt các phong trào thi đua của trường, học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ. Nếu mình gương mẫu mọi lúc mọi nơi thì sẽ thuyết phục được quần chúng nghe theo, làm theo…”.

Nhờ kết hợp nhiều giải pháp tích cực, đồng bộ trong công tác lãnh đạo, nhận thức về quan điểm, đường lối, chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân được nâng lên, lòng tin của người dân đối với Đảng, chính quyền ngày càng được củng cố. Tuy nhiên, công tác kết nạp đảng viên theo chỉ tiêu được giao hàng năm còn gặp nhiều khó khăn. Nguyên nhân chủ yếu là do thiếu nguồn, lực lượng vào Đảng đa phần là thanh niên, song phần lớn lực lượng này bận đi làm ăn xa. Bên cạnh đó, việc triển khai các nội dung sinh hoạt ở các chi, đảng bộ tuy có cải tiến nhưng vẫn còn đơn điệu, nhất là sinh hoạt chuyên đề chưa sâu, chưa sát với thực tế tình hình ở cơ sở. Việc cụ thể hóa những chủ trương, nghị quyết của Đảng thành nhiệm vụ cụ thể, phù hợp với cơ sở có khi còn chậm và bất cập.

Phó bí thư Huyện ủy Sơn Hòa Nguyễn Văn Cư cho biết, rút kinh nghiệm hai năm qua, từ năm 2012 trở đi, Huyện ủy sẽ chú trọng hơn nữa công tác nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên, xem đây là khâu then chốt, đột phá để phát huy tốt hơn vai trò lãnh đạo toàn diện. Bên cạnh sự cố gắng, nỗ lực của từng tổ chức cơ sở đảng và cán bộ, đảng viên, Thường trực Huyện ủy có biện pháp chỉ đạo phù hợp theo từng thời điểm, từng giai đoạn gắn với tăng cường công tác kiểm tra, giám sát. “Chúng tôi đang có kế hoạch tập trung lãnh đạo thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên nhằm xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng, tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của các cấp ủy cơ sở sao cho sát với thực tế; biểu dương, khen thưởng kịp thời tổ chức cơ sở đảng và đảng viên có thành tích xuất sắc, xử lý nghiêm những tổ chức, cán bộ đảng viên có sai phạm. Vấn đề quan trọng nhất là mỗi cán bộ, đảng viên phải nêu cao tính tự giác, chủ động, tiên phong trong công tác và giữ vững phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống”, đồng chí Nguyễn Văn Cư nhấn mạnh.

QUỐC HÙNG

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek