Thứ Năm, 10/10/2024 13:27 CH
Hội thảo báo Đảng khu vực miền Trung - Tây Nguyên lần thứ 19 (vòng III):
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về xây dựng nông thôn mới
Thứ Hai, 05/12/2011 08:07 SA

Sáng 4/12, tại TP Pleiku (tỉnh Gia Lai), Báo Gia Lai đăng cai tổ chức Hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên lần thứ 19 (vòng III), với chủ đề: “Báo Đảng địa phương với việc tuyên truyền về xây dựng nông thôn mới”. Đến dự có lãnh đạo tỉnh Gia Lai, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin - Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam, đại diện 19 báo Đảng từ Thanh Hóa đến Bình Thuận và khu vực Tây Nguyên.

 

ht111205.jpg
Quang cảnh hội thảo

Nhà báo Đoàn Minh Phụng, Tổng Biên tập Báo Gia Lai phát biểu khai mạc hội thảo, nêu rõ những tồn tại của nông thôn khu vực miền Trung và Tây Nguyên, như mức đóng góp của nông dân, nông thôn chưa cao, phúc lợi cung cấp cho nông dân còn thấp, nông dân còn ít được hưởng lợi về đầu tư kết cấu hạ tầng và các dịch vụ phúc lợi xã hội, trong khi đó sức ép trong chi tiêu cho giáo dục, áp lực gia tăng ô nhiễm, suy thoái môi trường… ngày càng tăng. Việc lựa chọn chủ đề “Báo Đảng địa phương với việc tuyên truyền về xây dựng nông thôn mới” nhằm xác định vai trò, vị trí và yêu cầu đặt ra là phát triển kinh tế phải đi đôi với việc giữ gìn, phát huy giá trị tốt đẹp, giàu bản sắc của nông thôn Việt Nam.

Phát biểu tại hội thảo, Phó chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Phạm Quốc Toàn đánh giá cao công tác tuyên truyền về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của báo chí cả nước trong thời gian qua, trong đó có báo Đảng khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Về công tác tuyên truyền xây dựng nông thôn mới, cần tuyên truyền một cách cụ thể, đa dạng nhằm mang lại hiệu quả cao nhất. Hội thảo cần đánh giá chiều sâu trong hoạt động của báo Đảng, đồng thời cũng là dịp để các báo có điều kiện gặp gỡ, trao đổi, giao lưu, học tập kinh nghiệm.

19 tham luận của các báo Đảng trong khu vực xoay quanh việc triển khai chương trình xây dựng nông thôn mới tại địa phương và công tác tuyên truyền của báo chí đã được trình bày tại hội thảo. Trong đó, xác định nông dân là chủ thể xây dựng nông thôn mới và cũng là đối tượng của công tác tuyên truyền. Từ đó, yêu cầu đặt ra cho các cấp, ngành, địa phương và cơ quan báo chí đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho người dân nhận thức đúng về tầm quan trọng của chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới.

Trước đó, ngày 3/12 các đại biểu tham dự hội thảo đã tham quan mô hình xây dựng nông thôn mới tại làng Ongol, xã Ia Vê (huyện Chư Prông, Gia Lai), tham quan Công ty TNHH một thành viên Cao su Chư Prông và Bộ Tư lệnh Binh Đoàn 15.

HOÀI NAM

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek