Thứ Sáu, 11/10/2024 19:32 CH
Chủ tịch nước kết thúc tốt đẹp chuyến thăm Hàn Quốc
Thứ Sáu, 11/11/2011 08:30 SA

* Lên đường dự hội nghị APEC lần thứ 19

 

Chiều ngày 10/11, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam kết thúc tốt đẹp chuyến thăm Hàn Quốc và đến Hawaii (Hoa Kỳ) để tham dự Hội nghị APEC lần thứ 19.

 

Anh-quoc-te111111.jpg

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp thị trưởng TP Busan Hur Nam-sik.

Sáng 10/11, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến thăm TP BuSan. Chủ tịch nước đã tới thăm Văn phòng Tổng lãnh sự Danh dự Việt Nam tại Busan và tiếp thị trưởng TP Hur Nam-sik đến chào xã giao.

 

Busan là thành phố cảng container lớn nhất Hàn Quốc và lớn thứ 3 thế giới. Với vị trí địa lý thuận lợi, Busan trở thành dải đất đầu tiên nối liền với châu Á, Siberia và châu Âu; đồng thời là cửa ngõ nối liền Thái Bình Dương và Đại Tây Dương. Từ năm 1995, TP Busan đã kết nghĩa với TP Hồ Chí Minh và đạt nhiều kết quả quan trọng trong hợp tác kinh tế thương mại, văn hóa-du lịch.

 

Tại buổi tiếp thị trưởng TP Busan, Hur Nam-sik, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang bày tỏ vui mừng trước sự phát triển nhanh chóng của thành phố và đánh giá cao mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa TP Busan-Hàn Quốc và TP Hồ Chí Minh của Việt Nam. Chủ tịch nước thông báo một số kết quả hợp tác trong gần 20 năm qua giữa Việt Nam và Hàn Quốc và kết quả hội đàm giữa Chủ tịch nước và Tổng thống Lee Myung Bak. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang mong muốn TP Busan tăng cường hợp tác hơn nữa với TP Hồ Chí Minh để làm sao hai thành phố trở thành đầu tàu thúc đẩy hợp tác giữa hai nước. Chủ tịch nước cũng đề nghị ngài thị trưởng cùng chính quyền thành phố tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh và bà con Việt Nam hiện đang sinh sống tại Busan.

 

Thị trưởng TP Busan, Hur Nam-sik bày tỏ vui mừng được đón Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đến thăm thành phố, cảm ơn những tình cảm đặc biệt mà Chủ tịch nước đã dành cho TP Busan. Thị trưởng Hur-Nam-sik khẳng định, chính quyền và người dân Busan luôn chào đón những người bạn Việt Nam. Busan và TP Hồ Chí Minh đã mở đường bay thẳng, đây chính là điều kiện thuận lợi để tăng cường hợp tác giữa hai thành phố. Thị trưởng Hur Nam-sik tin tưởng chuyến thăm lần này của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và đoàn cấp cao Việt Nam sẽ tạo cơ hội mới phát triển mạnh mẽ hơn nữa mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa hai nước.

 

Theo VOV

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek