Thứ Bảy, 12/10/2024 11:34 SA
Lực lượng tin cậy của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân
Thứ Năm, 03/11/2011 08:15 SA

Cách đây 65 năm, vào ngày 3/11/1946, tại chiến khu II (gồm các xã phía bắc sông Đà Rằng) lực lượng vũ trang (LLVT) TP Tuy Hòa được thành lập. Ngày này đã trở thành Ngày truyền thống của LLVT TP Tuy Hòa.

 

LLVT-Tuy-Hoa111103.jpg

Lực lượng vũ trang TP Tuy Hòa vững mạnh về tổ chức - Ảnh: CTV

Chỉ sau một thời gian ngắn vừa xây dựng lực lượng, vừa tổ chức huấn luyện, LLVT TP Tuy Hòa đã lập công xuất sắc, hiệp đồng và phối hợp với bộ đội chủ lực tổ chức 9 trận đánh lớn, nhỏ với quân đội Pháp, tiêu diệt hàng trăm tên, thu nhiều vũ khí của địch. Một trong những chiến công tiêu biểu của LLVT TP Tuy Hòa trong thời gian này là cùng quân và dân trong tỉnh đánh bại cuộc hành quân Át-lăng của thực dân Pháp, góp phần làm nên chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu.

 

Trong những năm kháng chiến chống Mỹ, LLVT thành phố đã không ngừng trưởng thành, lớn mạnh cả về tư tưởng, chính trị và tổ chức, liên tiếp lập nhiều chiến công vang dội. Nhiều tập thể và cá nhân đã được Đảng, Nhà nước tặng thưởng nhiều huân, huy chương, danh hiệu các loại. Ghi nhận những kỳ tích trong thời kỳ này, ngày 11/6/1999, Đảng bộ, nhân dân và LLVT TP Tuy Hòa đã được Đảng và Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVT nhân dân.

 

Sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, LLVT TP Tuy Hòa tiếp tục phát huy bản chất Bộ đội Cụ Hồ, truyền thống tốt đẹp của quân đội và quê hương anh hùng, ra sức xây dựng lực lượng, cùng toàn dân giữ vững thế chủ động, phát hiện, đấu tranh ngăn chặn và làm thất bại mọi âm mưu và hành động chống phá của các thế lực thù địch.

 

Những năm gần đây, thực hiện đường lối đổi mới của Đảng, TP Tuy Hòa tiếp tục giành được những thành tựu to lớn, quan trọng trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hóa – xã hội và quốc phòng an ninh; đời sống vật chất và tinh thần của cán bộ, các tầng lớp nhân dân và cán bộ, chiến sĩ LLVT không ngừng được cải thiện.

 

Nhận thức đúng đặc điểm tình hình của địa phương, cả những thuận lợi và khó khăn, cán bộ chiến sĩ LLVT TP Tuy Hòa đã khắc phục khó khăn, đoàn kết thống nhất, xây dựng ý thức tự lực tự cường, hăng hái thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao; tích cực làm tham mưu cho cấp ủy, chính quyền triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ quân sự - quốc phòng địa phương. Đảng bộ Quân sự thành phố và các chi bộ trực thuộc nhiều năm liền được cấp trên công nhận trong sạch vững mạnh. Công tác phát triển Đảng, Đoàn trong LLVT, công tác giao quân hàng năm đều đạt và vượt chỉ tiêu trên giao.

 

Cùng với tập trung giáo dục ý thức cảnh giác cách mạng, nhận rõ âm mưu thủ đoạn của các thế lực thù địch chống phá cách mạng Việt Nam, các đơn vị tổ chức quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm các nghị quyết, chỉ thị, mệnh lệnh của cấp ủy, chỉ huy các cấp, đồng thời tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, tích cực đổi mới nội dung, chương trình phù hợp với từng loại đối tượng, nhờ đó trận địa tư tưởng và sự lãnh đạo của Đảng tiếp tục củng cố vững chắc.

 

Công tác huấn luyện quân sự, sẵn sàng chiến đấu được chú trọng, phương pháp huấn luyện sát với yêu cầu nhiệm vụ. Tổ chức diễn tập vận hành cơ chế theo Nghị quyết 28 của Bộ Chính trị tiếp tục được đổi mới cả nội dung và phương pháp, bám sát với yêu cầu bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và sẵn sàng chiến đấu, bảo đảm thực chất, hiệu quả, an toàn, tiết kiệm và đạt kết quả khá.

 

Đi đôi với đẩy mạnh phong trào Thi đua Quyết thắng, triển khai tổ chức đồng bộ các hoạt động, các đợt thi đua đột kích sát với tình hình địa phương, đơn vị, LLVT thành phố cũng đã triển khai thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, gắn với phong trào thi đua yêu nước của địa phương. Qua đó xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, xuất sắc.

 

Công tác dân vận, vận động quần chúng, xây dựng khu vực phòng thủ, đặc biệt là củng cố, xây dựng các tiềm lực chính trị tinh thần, thế trận lòng dân, nâng cao chất lượng hệ thống chính trị ở cơ sở được chú trọng và có nhiều chuyển biến tích cực. Nổi bật là hoạt động giúp dân phòng chống, khắc phục hậu quả bão lũ… Chính hoạt động này của LLVT đã góp phần khắc họa hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ thời đại mới sâu đậm trong lòng quần chúng nhân dân.

 

Các hoạt động thông tin, tuyên truyền, văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao cũng được các đơn vị LLVT triển khai với nhiều nội dung, hình thức thiết thực, hiệu quả. Công tác giáo dục chính trị và bồi dưỡng kiến thức quốc phòng cho các đối tượng thường xuyên được đổi mới cả về quy mô, hình thức, nội dung và đều đạt 100% kế hoạch. Chất lượng chính trị, trình độ và khả năng sẵn sàng chiến đấu của lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên được nâng lên.

 

Công tác hậu cần, tài chính, kỹ thuật được quan tâm đúng mức, bảo đảm cho hoạt động thường xuyên, đột xuất và sẵn sàng chiến đấu của LLVT. Các phong trào thi đua: “Quản lý, khai thác vũ khí kỹ thuật tốt, bền, an toàn tiết kiệm và an toàn giao thông”, “Ngành hậu cần làm theo lời Bác Hồ dạy”, “Đơn vị quản lý tài chính giỏi”… thường xuyên được đẩy mạnh.

 

Để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị trong tình hình mới mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân giao phó, cán bộ, chiến sĩ LLVT TP Tuy Hòa cần phát huy truyền thống 65 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, ra sức rèn luyện, học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh; tập trung xây dựng LLVT thành phố tinh nhuệ về chính trị, kiên định về lập trường, vững vàng về tư tưởng, vững mạnh về tổ chức, chất lượng tổng hợp, trình độ sẵn sàng chiến đấu không ngừng được nâng lên, thực sự là lực lượng nòng cốt, tin cậy của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân.

 

VÕ MINH THỨC

Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy,

Bí thư Đảng ủy Quân sự TP Tuy Hòa

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek