Chủ Nhật, 13/10/2024 17:25 CH
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng kết thúc tốt đẹp chuyến thăm Trung Quốc
Thứ Bảy, 15/10/2011 17:30 CH

Chiều 15/10, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam rời TP Thâm Quyến, lên đường về nước, kết thúc chuyến thăm chính thức nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa.

 

TBT-111015.jpg

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp lãnh đạo thành phố Thâm Quyến do Bí thư Thành ủy Vương Vinh dẫn đầu đến chào. - Ảnh: VNA

Trước đó, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Trung Quốc, ngày 14/10, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Đoàn cấp cao Việt Nam tới thành phố Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông. Tại đây, Tổng Bí thư đã thăm khu dân cư Bạch Mã- Đông Quản; Khu triển lãm lịch sử cải cách mở cửa Bảo tàng Thâm Quyến; thăm tòa nhà Địa Vương - Thâm Quyến và Tập đoàn viễn thông Hoa Vi; tiếp lãnh đạo thành phố Thâm Quyến do Bí thư Thành ủy Vương Vinh dẫn đầu đến chào.

 

Bí thư Thành ủy Thâm Quyến Vương Vinh thông báo những thành tựu của Thâm Quyến sau hơn 30 năm cải cách và phát triển, từ một làng chài ven biển trở thành một trong những thành phố hiện đại nhất của Trung Quốc. Thâm Quyến cũng là nơi Trung Quốc thực hiện thí điểm những chính sách mới, từ đó rút kinh nghiệm, nhân rộng trên phạm vi toàn quốc. Bí thư Thành ủy Vương Vinh cho biết nhiều doanh nghiệp Thâm Quyến đang muốn tìm hiểu thị trường Việt Nam; tin tưởng hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư giữa Thâm Quyến và các tỉnh, thành phố của Việt Nam sẽ ngày càng phát triển. 

 

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bày tỏ, Việt Nam đánh giá cao những kinh nghiệm quý báu trong quá trình mở cửa của Trung Quốc mà thành phố Thâm Quyến - Quảng Đông là một điển hình. Tổng Bí thư tin tưởng, sự phát triển của Trung Quốc sẽ đem lại nhiều cơ hội thúc đẩy hợp tác cùng có lợi giữa Trung Quốc với các nước trong khu vực, trong đó có Việt Nam.

 

Tổng Bí thư tin tưởng quan hệ toàn diện giữa Quảng Đông với các tỉnh, thành Việt Nam sẽ tiếp tục được mở rộng. Việt Nam hoan nghênh và tạo điều kiện cho các tập đoàn, công ty có tiềm lực mạnh, uy tín và trình độ khoa học công nghệ cao của Thâm Quyến sang đầu tư sản xuất kinh doanh.

 

Sáng 15/10, trong ngày ở cuối cùng ở Trung Quốc, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã đi thăm một số cơ sở sản xuất kinh doanh tại TP Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các thành viên trong đoàn đã tham quan Tập đoàn viễn thông Trung Hưng. Tập đoàn này được thành lập từ năm 1985, chuyên cung cấp giải pháp viễn thông  tổng hợp hàng đầu trên thế giới và là Tập đoàn viễn thông lớn nhất tại Trung Quốc. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đánh giá cao những lĩnh vực và các dự án hợp tác đầu tư mà tập đoàn Trung Hưng đang triển khai tại Việt Nam. Tổng Bí thư mong rằng, trong thời gian tới, hai bên sẽ tăng cường  hợp tác  trong các lĩnh vực mang lại lợi ích cho cả hai bên.

 

Cũng trong sáng 15/10, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tới thăm Công ty sinh học, y tế, điện tử Mindray, công ty đi đầu trong sản xuất nghiên cứu thiết bị y tế khoa học kỹ thuật cao của Trung Quốc và cũng là doanh nghiệp đi đầu trong sáng tạo thiết bị chuẩn đoán y tế toàn cầu. Đến nay, công ty này đã mở rộng hợp tác với  hơn 190 nước và khu vực trên thế giới trong đó có Việt Nam. Nhấn mạnh ý nghĩa của lĩnh vực sản xuất thiết bị y tế, phục vụ nhu cầu sức khỏe con người và chữa trị bệnh cho người dân, Tổng Bí thư mong rằng Minđray sẽ tăng cường hợp tác với các cơ sở y tế, khám chữa bệnh của Việt Nam.

 

BTV (tổng hợp từ TTXVN, chinhphu.vn)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek