Thứ Tư, 16/10/2024 01:22 SA
Viếng nguyên Chủ tịch Võ Chí Công tại nhiều nước
Thứ Ba, 13/09/2011 16:50 CH

Sáng 12/9, tại trụ sở Phái đoàn Việt Nam tại Liên Hợp Quốc ở TP New York (Mỹ), Phái đoàn Đại diện thường trực Việt Nam tại Liên Hợp Quốc và các cơ quan Việt Nam tại Liên Hợp Quốc và TP New York đã tổ chức trọng thể lễ viếng nguyên Chủ tịch Hội đồng Nhà nước Võ Chí Công.

vieng-110913.jpg

Lễ viếng nguyên Chủ tịch Võ Chí Công ở Ottawa. - Ảnh: Vietnam+

Tham dự lễ viếng nguyên Chủ tịch Võ Chí Công có đông đảo cán bộ nhân viên Phái đoàn Đại diện thường trực Việt Nam tại Liên Hợp Quốc, Phân xã Thông tấn xã Việt Nam tại Liên Hợp Quốc, Trung tâm Xúc tiến Thương mại tại New York, cán bộ Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Văn phòng Chính phủ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính đang công tác tại New York, cùng nhiều bà con người Việt sống ở khu vực New York. Đại diện nhiều phái đoàn các nước bạn bè của Việt Nam tại Liên Hợp Quốc cũng đã đến viếng và ghi sổ tang.

Đại sứ Lê Hoài Trung, Trưởng Phái đoàn Đại diện thường trực Việt Nam tại Liên Hợp Quốc, đã đọc lời điếu nêu bật những đóng góp, cống hiến của nguyên Chủ tịch Võ Chí Công đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc trong hơn 80 năm hoạt động cách mạng.

Sổ tang được mở đến hết ngày 13/9 tại trụ sở Phái đoàn Đại diện thường trực Việt Nam tại Liên Hợp Quốc để đại diện các phái đoàn thường trực các nước tại Liên Hợp Quốc, các tổ chức, lưu học sinh, cá nhân của cộng đồng người Việt Nam, các tổ chức và bạn bè Mỹ đến viếng nguyên Chủ tịch Võ Chí Công.

Trong hai ngày 11-12/9, Đại sứ quán Việt Nam tại Canada đã tổ chức lễ viếng nguyên Chủ tịch Võ Chí Công tại "Nhà Việt Nam" ở thủ đô Ottawa.

Đại diện các phái đoàn ngoại giao của nhiều nước tại Canada như Cuba, Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Myanmar, Brunei, Argentina, Hy Lạp, Congo... cùng đại diện của cộng đồng người Việt đã tới viếng nguyên Chủ tịch Võ Chí Công và ghi sổ tang, chia buồn với Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam.

Ngày 12/9, Đại sứ quán Việt Nam tại Mexico đã tổ chức lễ viếng nguyên Chủ tịch Võ Chí Công. Đại sứ Việt Nam tại Mexico Lê Thanh Tùng, cùng toàn thể cán bộ và nhân viên đại sứ quán, các cơ quan đại diện và thông tấn báo chí của Việt Nam, đại diện cộng đồng người Việt Nam, đại diện các phái đoàn ngoại giao của nhiều nước tại thủ đô Mexico và đại diện cơ quan đoàn thể nước sở tại đã tới viếng nguyên Chủ tịch Võ Chí Công và ghi sổ tang.

Tới dự lễ viếng nguyên Chủ tịch Võ Chí Công tổ chức tại Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria, Chủ tịch Thượng viện Algeria, ông Abdelkader Bensalah đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam, cùng gia quyến nguyên Chủ tịch Hội đồng Nhà nước Võ Chí Công.

Ông khẳng định: "Chính phủ và nhân dân Algeria mong muốn tiếp tục tăng cường mối quan hệ hữu nghị và hợp tác truyền thống Algeria-Việt Nam được lãnh đạo hai nước, trong đó có nguyên Chủ tịch Hội đồng Nhà nước Võ Chí Công, dày công vun đắp".

Ngày 12/9, Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Anh và Bắc Ireland đã mở sổ tang đón tiếp cộng đồng người Việt và bạn bè quốc tế đến viếng nguyên Chủ tịch Hội đồng Nhà nước Võ Chí Công và chia buồn về sự ra đi của một nhà lãnh đạo ưu tú của nhân dân, nhà nước và Đảng Cộng sản Việt Nam.

Đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Anh bày tỏ niềm thương tiếc nguyên Chủ tịch Võ Chí Công như một người đã "cả đời hiến dâng cho dân cho nước, cho dân tộc Việt Nam, cho công cuộc đổi mới".

Trong số các bạn bè quốc tế và đại diện phái đoàn ngoại giao của các nước tại London đến viếng và ghi sổ tang còn có đại diện của Vương quốc Campuchia, Cuba, Jordan, Brazil, Phần Lan...

Ngày 12/9, Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan đã tổ chức lễ viếng nguyên Chủ tịch Võ Chí Công, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư, nguyên Chủ tịch Hội đồng Nhà nước, nguyên Cố vấn Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.

Đại sứ Việt Nam Ngô Đức Thắng, các cán bộ và nhân viên của sứ quán, các cơ quan đại diện và thông tấn báo chí của Việt Nam tại Thái Lan đã tham gia lễ viếng.

Sau bài phát biểu của ban tang lễ nêu bật những đóng góp, cống hiến và hy sinh của nguyên Chủ tịch Võ Chí Công đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc Việt Nam trong hơn 80 năm hoạt động cách mạng, các đại biểu tham dự đã dành một phút mặc niệm để bày tỏ lòng tưởng nhớ đối với nguyên Chủ tịch Võ Chí Công, một nhà lãnh đạo xuất sắc của Đảng và Nhà nước Việt Nam, người chiến sĩ cách mạng suốt đời phấn đấu cho độc lập, tự do của dân tộc, hạnh phúc của nhân dân.

Cũng trong ngày 12/9, đại diện cộng đồng người Việt Nam và đại diện các phái đoàn ngoại giao của nhiều nước tại Bangkok như Lào, Indonesia, Malaysia, Singapore, Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên và nhiều nước khác đã tới viếng nguyên Chủ tịch Võ Chí Công và ghi sổ tang, chia buồn với Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam.

Theo TTXVN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek