Thứ Sáu, 04/10/2024 14:28 CH
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hội kiến lãnh đạo Lào
Thứ Ba, 21/06/2011 11:00 SA

Nhân dịp sang thăm hữu nghị chính thức Lào, chiều 20/6, Tổng Bí thư - Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng đã có các cuộc hội kiến với Chủ tịch Quốc hội Lào Pany Yathotu, Thủ tướng Lào Thongsing Thammavong và Phó Chủ tịch Mặt trận Lào xây dựng đất nước TongdơTho; tiếp Chủ tịch Hội hữu nghị Lào - Việt Nam Phankham Viphavan đến chào.

 

NPT-110621.jpg

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hội kiến với Chủ tịch Quốc hội Lào bà Pany Yathotu.

 

Tại các cuộc hội kiến, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thông báo kết quả tốt đẹp cuộc hội đàm cấp cao với Tổng Bí thư- Chủ tịch nước Choummaly Sayasone.

 

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh đường lối nhất quán, chính sách trước sau như một của Việt Nam, luôn coi trọng và dành ưu tiên hàng đầu trong quan hệ với Lào.

 

Việt Nam sẽ làm hết sức mình cùng với Lào mãi mãi giữ gìn và vun đắp cho mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt, hợp tác toàn diện Việt Nam – Lào phát triển lên tầm cao mới, vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới.

 

Với Quốc hội Lào, Tổng Bí thư- Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng nêu rõ, trong tổng thể quan hệ Việt Nam – Lào, Việt Nam coi trọng và đánh giá cao kết quả hợp tác giữa Quốc hội và các cơ quan dân cử của hai nước; mong muốn trong thời gian tới, Quốc hội hai nước cũng như các Ủy ban của Quốc hội sẽ tăng cường sự hợp tác, trao đổi kinh nghiệm, chuyên môn nghiệp vụ, cả trong lập pháp, giám sát và quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước. Quốc hội sẽ tiếp tục phối hợp kiểm tra, giám sát, đôn đốc Chính phủ hai nước thực hiện tốt các chương trình hợp tác đã thỏa thuận, làm cho quan hệ đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam – Lào ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực và hiệu quả.

 

Cơ quan lập pháp hai nước tiếp tục tăng cường trao đổi thông tin và phối hợp chặt chẽ trong hoạt động tại các diễn đàn quốc tế, nhất là trong khuôn khổ hợp tác ASEAN và các cơ chế hợp tác tiểu vùng khác có liên quan.

 

Hội kiến với Thủ tướng Lào Thongsing Thammavong, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định: Chính phủ và nhân dân Việt Nam sẽ nỗ lực hết sức để thực hiện thắng lợi Thoả thuận hợp tác cũng những văn bản mà hai nước đã ký kết.

 

Bên cạnh những kết quả to lớn trong hợp tác chính trị, hai nước cần có những giải pháp mạnh mẽ thúc đẩy hợp tác kinh tế, văn hóa, khoa học kỹ thuật lên một tầm cao mới, đáp ứng nguyện vọng của lãnh đạo và nhân dân hai nước.

 

Thủ tướng Thongsing Thammavong nhất trí cao với những định hướng hợp tác mà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu ra, tin tưởng kết quả của cuộc hội đàm giữa hai đồng chí Tổng Bí thư cùng với những giải pháp mà hai bên đã thống nhất là điều kiện quan trọng để Chính phủ hai nước thực thi hiệu quả các chương trình hợp tác theo hướng ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực..

 

Nhân dịp sang thăm hữu nghị chính thức Lào, cuối giờ chiều 20/6, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến thăm và nói chuyện thân mật với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Lào cùng đại diện cộng đồng người Việt Nam đang học tập, sinh sống tại Lào.

 

Tổng Bí thư đánh giá cao những cố gắng của cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và Kiều bào ta tại Lào, là cầu nối quan trọng để củng cố, nâng cao tình hữu nghị, hợp tác đặc biệt giữa hai nước.

 

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh, truyền thống hợp tác đó là tài sản vô giá mà lãnh đạo và nhân dân hai nuớc đã dày công vun đắp.

 

Chính vì vậy, các thế hệ cần tiếp tục phát huy, góp phần tích cực nâng cao hơn nữa quan hệ tốt đẹp, đồng chí, anh em giữa Việt Nam và Lào.

 

Tối 20/6, Tổng Bí thư - Chủ tịch nước Choummaly Sayasone và phu nhân mở tiệc chiêu đãi trọng thể chào mừng Tổng Bí thư - Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng và phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao nước ta đang thăm hữu nghị chính thức Lào.

 

Theo VOV

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek