Thứ Sáu, 04/10/2024 14:24 CH
Tổ chức đợt học tập sâu rộng Nghị quyết Ðại hội XI của Ðảng
Thứ Hai, 11/04/2011 10:00 SA

Chiều 9/4, Ban Tuyên giáo Trung ương đã tổ chức Hội nghị Ban Chỉ đạo về học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng.

Đây là nhiệm vụ đã được Bộ Chính trị quán triệt tới các cấp ủy, tổ chức Đảng, các cấp, các ngành sau khi Đại hội Đảng XI thành công tốt đẹp. Đại hội XI đã thông qua Nghị quyết và nhiều văn kiện quan trọng như Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên CNXH (bổ sung, phát triển năm 2011), Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2011-2020, Báo cáo chính trị của BCH Trung ương khóa X tại Đại hội XI, Điều lệ Đảng (bổ sung, sửa đổi).

Hội nghị Ban Chỉ đạo đã thảo luận, thống nhất việc xây dựng các chương trình hành động thực hiện Nghị quyết trên cơ sở nắm vững đường lối, quan điểm, chủ trương, mục tiêu nêu trong Nghị quyết và các văn kiện Đại hội XI. Đảng đoàn Quốc hội, Ban Cán sự đảng Chính phủ, Đảng đoàn Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, các Đảng đoàn đoàn thể chính trị - xã hội, các tỉnh ủy, thành ủy, Đảng ủy trực thuộc Trung ương, các cấp, các ngành chủ động xây dựng chương trình hành động triển khai thực hiện một cách tích cực, sáng tạo, phù hợp với điều kiện cụ thể của ngành, địa phương, đơn vị và tạo ra phong trào thi đua trong toàn Đảng, toàn quân và toàn dân, quyết tâm phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ Đại hội XI đã đề ra.

Hội nghị cũng thảo luận về phương pháp tổ chức học tập, phổ biến cũng như công tác báo cáo viên để phù hợp với từng đối tượng, từ cán bộ chủ chốt đến cán bộ, đảng viên cơ sở, cũng như tuyên truyền, phổ biến tới đông đảo các tầng lớp nhân dân trong nước, đồng bào ở nước ngoài và bạn bè quốc tế.

Hội nghị thống nhất yêu cầu khẩn trương, nghiêm túc trong việc tổ chức học tập, quán triệt Nghị quyết, đồng thời phát huy tính chủ động, sáng tạo của các cấp, các ngành, coi đây là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng tạo sự thống nhất ý chí và hành động trong toàn Đảng, toàn dân và toàn quân, sự đồng thuận trong xã hội.

Các lớp học quán triệt Nghị quyết trong thời gian tới sẽ chú trọng việc kết hợp học tập, quán triệt các văn kiện Đại hội với phổ biến, quán triệt và thảo luận chương trình hành động của Đảng bộ mình. Trên cơ sở đó đấu tranh với những quan điểm sai trái, thù địch, uốn nắn những nhận thức lệch lạc, tăng cường phê bình, tự phê bình, phê phán các biểu hiện “tự diễn biến” trong nội bộ Đảng.

Dự kiến từ ngày 20/4 sẽ tổ chức các lớp đầu tiên cho đại diện lãnh đạo các Đảng bộ trực thuộc Trung ương và hoàn thành vào đầu tháng 5. Các lớp cán bộ chủ chốt của các tỉnh ủy, thành ủy, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương và Đảng ủy khối Doanh nghiệp Trung ương hoàn thành trước 30/6. Các lớp cán bộ chủ chốt cấp huyện hoàn thành trước 30/7. Các lớp cơ sở hoàn thành trước 30/8.          

(chinhphu.vn)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek