Thứ Năm, 03/10/2024 07:25 SA
Vĩnh biệt anh Tám Phùng, người anh thân thiết!
Thứ Hai, 28/02/2011 07:15 SA

Ở đời, sinh, lão, bệnh, tử là quy luật không ai cưỡng lại được. Vốn biết thế, vậy mà khi nghe tin anh Tám từ giã cõi đời, tôi vẫn cảm thấy quá đột ngột, vì mới một tuần trước, lên nhà riêng thăm anh, thấy anh vẫn còn ăn được lưng bát cháo. Hỏi: “Biết ai đây không?”, anh ra hiệu biết, và mấp mé gọi tên tôi.

 

 Vài năm gần đây, mỗi lần nhớ đến những ngày công tác ở Ban Tuyên huấn Tỉnh ủy Phú Yên thời chống Mỹ, tôi lại đạp xe lên thăm anh. Anh, em không nói với nhau được nhiều, vì anh quá nặng tai, phải dùng “bút đàm”, chỉ thấy anh vẫn mạnh khỏe thế là mừng.

 

Năm 1964, từ miền Bắc xã hội chủ nghĩa, anh Tám về thẳng Phú Yên, và công tác ở Ban Tuyên huấn Tỉnh ủy cho đến ngày tỉnh nhà giải phóng. Mấy năm sau ngày giải phóng, theo sự phân công của Đảng, anh Tám có chuyển qua công tác ở Văn hóa – Thông tin cho đến ngày nghỉ hưu. Vậy là suốt mấy chục năm anh gắn bó với ngành Tuyên huấn của Đảng, có nhiều đóng góp để xây dựng ngành Tuyên huấn tỉnh nhà ngày càng trưởng thành, làm tròn nhiệm vụ của Đảng bộ và nhân dân giao phó.

 

Tôi về công tác Ban Tuyên huấn Tỉnh ủy Phú Yên, thì lúc ấy ban có hai người anh lớn là anh Tám Yên (Lương Thúc Mậu), trưởng ban và anh Tám Phùng, tuy chưa phải là phó ban, nhưng anh đảm nhiệm mọi công việc như đồng chí phó ban thường trực. Vài tháng sau, anh Tám Yên hy sinh, các đồng chí trưởng ban sau này đều là kiêm nhiệm nên trách nhiệm của anh Tám Phùng càng nặng nề. Anh quán xuyến chỉ đạo, điều hành mọi công việc của cơ quan từ văn phòng ban, bộ phận tuyên truyền báo chí, bộ phận ấn loát, huấn học... Đối với lớp trẻ chúng tôi, anh Tám Phùng luôn như người anh thân thiết, thương yêu giúp đỡ dìu dắt trong công tác, trong cuộc sống, cả việc cưới vợ, gả chồng, sắp xếp việc sinh nở, chăm lo cho các cháu nhỏ, để các đồng chí cán bộ, nhân viên của ban yên tâm công tác và xây dựng được tổ ấm gia đình ngay trong lúc cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước còn lắm vất vả, gian nan.

 

Xin vĩnh biệt anh Tám Phùng, người anh thân thiết và kính yêu của ngành Tuyên giáo tỉnh nhà! Những người đã cùng sống, cùng công tác với anh trong ngành Tuyên giáo tỉnh nhà và lớp cán bộ tuyên giáo hôm nay nguyện noi gương anh giữ vững phẩm chất của người chiến sĩ trên mặt trận tư tưởng - văn hóa của Đảng, thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị của ngành, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

 

NGUYỄN BẰNG TÍN

Nguyên Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek