Thứ Năm, 03/10/2024 11:26 SA
Các địa phương triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016
Thứ Sáu, 25/02/2011 14:30 CH

Sáng 24/2, Huyện ủy Tuy An tổ chức hội nghị cán bộ chủ chốt để triển khai, quán triệt các văn bản của Trung ương, của tỉnh và của huyện về bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016.

 

Để cuộc bầu cử đạt kết quả cao, Huyện ủy Tuy An yêu cầu các địa phương cần tập trung quán triệt sâu sắc Chỉ thị 50 của Bộ Chính trị trong cả hệ thống chính trị và tuyên truyền rộng rãi bằng nhiều hình thức tới các tầng lớp nhân dân trong huyện; tổ chức tuyên truyền để nhân dân hiểu rõ Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội, Luật Bầu cử đại biểu HĐND, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và Luật Bầu cử đại biểu HĐND, để nhân dân hiểu rõ hơn về vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ của Quốc hội và HĐND trong bộ máy Nhà nước; nâng cao hơn nữa nhận thức về quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của công dân trong việc xây dựng, củng cố và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền XHCN của dân, do dân và vì dân. Trước mắt, các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận, các hội, đoàn thể từ huyện đến cơ sở phải có kế hoạch, thời gian cụ thể triển khai các bước cần thiết, để tổ chức thắng lợi cuộc bầu cử; đảm bảo cuộc bầu cử tiến hành dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm và thực sự là ngày hội của toàn dân.

 

* Huyện ủy Sông Hinh cũng vừa tổ chức hội nghị cán bộ chủ chốt toàn huyện triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016. Hội nghị đã quán triệt Chỉ thị số 50-CT/TW của Bộ Chính trị và Chỉ thị số 05-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về lãnh đạo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016; Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về chỉ đạo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016; Chỉ thị của UBND tỉnh Phú Yên về chỉ đạo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và bầu cử đại biểu HĐND các cấp; Hướng dẫn kế hoạch bầu cử của Ủy ban Bầu cử tỉnh; Hướng dẫn công tác nhân sự đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016. Quán triệt chỉ thị và kế hoạch của UBND huyện về chỉ đạo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016; Hướng dẫn quy trình các bước hiệp thương lựa chọn, giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội, ứng cử đại biểu HĐND và việc tổ chức hội nghị lấy ý kiến cử tri.

 

* Huyện ủy Phú Hòa vừa tổ chức hội nghị triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016. Sau khi phổ biến các văn bản chỉ thị, hướng dẫn về thực hiện cuộc bầu cử của Trung ương, của tỉnh và của huyện, lãnh đạo Huyện ủy Phú Hòa yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận đề cao trách nhiệm, làm tốt các việc: quán triệt ý nghĩa, mục đích, tầm quan trọng của cuộc bầu cử; tuyên truyền sâu rộng về vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ của Quốc hội và HĐND các cấp, coi đây là một đợt sinh hoạt chính trị quan trọng sâu rộng trong Đảng, các cơ quan, đơn vị và nhân dân; lãnh đạo lựa chọn, giới thiệu nhân sự ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND đủ các tiêu chuẩn quy định, có đủ phẩm chất, năng lực, trình độ đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân. Bên cạnh đó, phải tổ chức tốt các cuộc tiếp xúc cử tri; giải quyết kịp thời mọi vướng mắc và khiếu nại của công dân đối với các ứng cử viên; tạo điều kiện cơ sở vật chất và đảm bảo kinh phí cho cuộc bầu cử; tổ chức triển khai thắng lợi cuộc bầu cử.

 

* Huyện ủy Tây Hòa đã tổ chức hội nghị triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016. Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe quán triệt chỉ thị của Trung ương, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh, công văn của Huyện ủy và kế hoạch của UBND huyện về lãnh đạo và tổ chức cuộc bầu cử Quốc hội khóa XIII, bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 vào ngày 22/5 tới. Bên cạnh đó, các đại biểu còn nghe lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện hướng dẫn quy trình hiệp thương lựa chọn, giới thiệu những người ứng cử đại biểu quốc hội và những người ứng cử đại biểu HĐND. Tại hội nghị, UBND huyện Tây Hòa yêu cầu các cơ quan, đơn vị của huyện có liên quan theo chức năng, nhiệm vụ được giao có trách nhiệm tổ chức thực hiện tốt cuộc bầu cử đúng theo luật định; thường trực HĐND, UBND các xã thực hiện đúng hướng dẫn của các cấp có quyền về cơ cấu, thành phần đại biểu HĐND xã đúng theo luật định; thực hiện đúng quy định việc thành lập các tổ chức bầu cử, lập và niêm yết danh sách cử tri; kịp thời giải quyết các khiếu nại, tố cáo về công tác bầu cử theo đúng thẩm quyền.

 

H.ANH - N.CƯỜNG - T.TRANG - Đ.QUYÊN

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek