Thứ Tư, 02/10/2024 15:23 CH
Thanh niên huyện Tuy An:
Sẵn sàng tòng quân
Thứ Ba, 15/02/2011 10:30 SA

Sau những ngày vui xuân đón tết, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) huyện Tuy An và các địa phương trên địa bàn huyện khẩn trương chuẩn bị mọi mặt cho công tác gọi thanh niên lên đường nhập ngũ.

 

Đến nay, 16/16 xã, thị trấn của huyện Tuy An đã hoàn thành công tác chuẩn bị cho ngày hội giao nhận quân vào ngày 22/2. Các thanh niên trúng tuyển NVQS đã chuẩn bị mọi hành trang sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Trong những ngày qua, hội đồng NVQS 16 xã, thị trấn ở huyện Tuy An cũng như các hội, đoàn thể đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà, động viên thanh niên và gia đình tham gia nghiêm túc, sôi nổi ngày hội tòng quân của tuổi trẻ Tuy An đúng thời gian quy định.

 

Trung tá Cao Việt Sĩ, Chỉ huy trưởng Cơ quan Quân sự huyện Tuy An, cho biết: Trước Tết Nguyên đán Tân Mão, Hội đồng NVQS huyện Tuy An và 16 xã, thị trấn đã hoàn tất công tác phát lệnh gọi nhập ngũ cho 315 thanh niên đủ điều kiện gọi nhập ngũ, đồng thời tổ chức thăm hỏi, động viên và kịp thời giúp đỡ về vật chất, giải quyết thỏa đáng những vướng mắc cho thanh niên và gia đình thanh niên, để anh em yên tâm vui vẻ ăn tết và chuẩn bị mọi hành trang lên đường bảo vệ Tổ quốc đạt chỉ tiêu. Do đó đến thời điểm này, 100% thanh niên có lệnh gọi nhập ngũ đang có mặt tại địa phương, trên 95% thanh niên viết đơn xin gia nhập và phục vụ lâu dài trong quân đội.

 

Tuy nhiên, theo trung tá Sĩ, từ nay đến ngày giao quân thời gian còn nhiều, việc quản lý thanh niên trúng tuyển hết sức quan trọng mà Hội đồng NVQS các cấp ở huyện Tuy An rất quan tâm, thường xuyên phối hợp với các ban ngành đoàn thể ở địa phương làm tốt công tác quản lý thanh niên của địa phương mình, tích cực vận động tuyên truyền thanh niên và gia đình thanh niên hãy phát huy truyền thống của quê hương anh hùng mà sẵn sàng lên đường nhập ngũ đúng thời gian quy định, với tinh thần vui tươi phấn khởi. Đồng thời làm tốt công tác hậu phương quân đội đối với những gia đình có con em tại ngũ và gia đình có con em trúng tuyển trong đợt này nhằm tạo niềm tin trong nhân dân.

 

Trong đợt giao quân lần này, huyện Tuy An có 6 đơn vị về nhận quân gồm: Quân đoàn 3, Sư đoàn 2 Quân khu 5, Bộ Tư lệnh Công binh 293, Lữ đoàn 101 Hải quân, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Biên phòng tỉnh Phú Yên. Tổng cộng có 290 thanh niên Tuy An nhập ngũ đợt này, tăng 70 người so với năm ngoái.

 

Ngày hội giao nhận quân đang đến gần. Với truyền thống: “Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, 290 thanh niên trúng tuyển của huyện Tuy An sẵn sàng lên đường bảo vệ Tổ quốc vào ngày 22/2.

 

HOÀNG ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek