Thứ Năm, 03/10/2024 03:35 SA
Với Ðảng, mùa xuân
Chủ Nhật, 06/02/2011 15:00 CH

Mùa xuân là nguồn cảm hứng vô tận của thơ, ca, nhạc, họa… Đất trời chuyển sang xuân là thời khắc thiêng liêng của tạo hóa và của lòng người, hứa hẹn những chồi non lộc biếc cho mùa sau.

 

vnmx110125.jpg

Hát múa mừng Đảng quang vinh - Ảnh: M.CHÂU

 

Đã thành một nét văn hóa, mỗi lần tết đến xuân về, cả dân tộc mừng xuân - mừng Đảng. Đặc biệt, xuân Tân Mão 2011, ngày sinh nhật Đảng (3/2/2011) đúng vào ngày mồng một tết.

 

Tỉnh Phú Yên cùng cả nước mừng xuân - mừng Đảng trong niềm vui thắng lợi Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI thành công rực rỡ, vạch ra những quyết sách đầy tính cách mạng, khoa học và nhân bản để tạo sự đột phá phát triển mới trong bối cảnh hội nhập quốc tế. Với tỉnh Phú Yên, Đảng bộ và nhân dân đón xuân 2011 với tất cả sự thiêng liêng kỷ niệm 400 năm Phú Yên hình thành và phát triển gắn với sự kiện Năm Du lịch quốc gia được tổ chức ở Phú Yên và Nam Trung Bộ, mở ra cơ duyên và vận hội mới của tỉnh Phú Yên trên con đường phát triển và hội nhập…

 

Với sứ mạng lịch sử của mình, Đảng Cộng sản Việt Nam với bề dày kinh nghiệm 81 năm đã, đang và sẽ vững tay chèo, đưa đất nước vượt qua mọi thác ghềnh, giông bão để vươn tới bến bờ hạnh phúc, thấm đẫm chân, thiện, mỹ.

 

Đại hội Đảng lần thứ XI đã vạch ra những định hướng phát triển mới làm yên lòng các tầng lớp nhân dân. Ý Đảng, lòng dân là một khối đồng thuận trong các quyết sách kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, an sinh xã hội, tăng trưởng hợp lý và bền vững, tất cả vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh; phát triển kinh tế, hội nhập quốc tế trên cái nền giữ gìn, kế thừa và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Văn hóa vừa là nền tảng tinh thần vừa là động lực, vừa là mục tiêu của phát triển kinh tế xã hội.

 

Cùng với cả nước, nhân dân Phú Yên mừng xuân - mừng Đảng với niềm tin mới và khát vọng mới.

 

Hội nghị Tỉnh ủy lần thứ 3 (đợt 2) và kỳ họp lần thứ 19 HĐND tỉnh khóa V trước thềm năm mới đã đánh giá, tổng kết và khẳng định những thành tựu, kết quả và nêu bật những khó khăn, thách thức phải vượt qua trong quá trình xây dựng và phát triển tỉnh Phú Yên trong năm 2011 và những năm tiếp theo. Xét dưới các góc độ địa chính trị, địa kinh tế, địa văn hóa, Phú Yên có vị trí khá đặc biệt ở Nam Trung Bộ, một điểm nhấn đầy ấn tượng trên con đường di sản văn hóa nhân loại qua miền Trung Việt Nam.

 

Phú Yên với bề dày lịch sử 400 năm và truyền thống oai hùng trong các cuộc chiến tranh vệ quốc sẽ tiếp tục giữ vững, tỏa sáng bản lĩnh và ý chí tự lực tự cường, dám nghĩ, dám làm, đẩy nhanh tốc độ phát triển để nhanh chóng thay đổi vóc dáng quê hương, cơ bản trở thành một tỉnh công nghiệp trong thập kỷ tới.

 

Quá khứ vẻ vang, hiện tại xứng đáng, Đảng bộ và nhân dân Phú Yên đang vươn tới tương lai bằng ý chí, niềm tin và cả mơ ước để phấn đấu xây dựng quê hương giàu có và yên bình như nguyện ước của cha ông khi đặt tên cho mảnh đất này.

 

PHẠM THANH PHONG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek