Thứ Năm, 03/10/2024 03:41 SA
Ðột phá và tăng tốc
Thứ Năm, 03/02/2011 07:00 SA

Giã biệt Canh Dần, Phú Yên cùng cả nước đón xuân Tân Mão, một mùa xuân rất đặc biệt của cả nước và cả tỉnh.

 

Chào xuân Tân Mão, cả nước chào mừng Đại hội toàn quốc lần thứ XI của Đảng ta, chào mừng một nguồn năng lượng lớn sẽ thúc đẩy toàn diện sự nghiệp đổi mới đưa Việt Nam phát triển nhanh, bền vững, cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại vào năm 2020.

 

Chào mừng xuân Tân Mão, Phú Yên chào mừng quê hương tròn 400 tuổi xuân, thêm tự hào về truyền thống đấu tranh kiên cường bất khuất trong xây dựng và bảo vệ đất nước đã lập nên những kỳ tích anh hùng trong hai cuộc kháng chiến thần thánh của dân tộc, từ đó nỗ lực tạo nên những kỳ tích mới trong xây dựng hòa bình.

 

Chào xuân Tân Mão, Phú Yên còn chào đón những lễ hội hoành tráng tôn vinh Năm Du lịch quốc gia 2011, chào đón khoảng nửa triệu du khách và các nhà đầu tư về tham quan, tìm hiểu và hợp tác, liên kết đánh thức tiềm năng to lớn về du lịch biển đảo của Phú Yên.

 

Hơn 20 năm tái lập tỉnh và thực hành công cuộc đổi mới do Đảng khởi xướng và lãnh đạo, từ một tỉnh thuần nông nghèo do hậu quả nặng nề của chiến tranh, bước vào xuân Tân Mão, Phú Yên đã cơ bản thoát nghèo và đang phát triển công nghiệp cùng công cuộc đô thị hóa… Phú Yên hôm nay đã gần hơn với thủ đô và thành phố mang tên Bác, Phú Yên cũng đang được nhiều người biết đến với gành Đá Dĩa, đầm Ô Loan, Tàu Không số Vũng Rô và đã quen với khán giả truyền hình cả nước qua các chương trình Sao Mai, Duyên dáng Việt Nam và cuộc thi Hoa hậu Trái đất.

 

Nhưng Phú Yên chỉ mới thoát nghèo, chưa giàu cho dù tiềm năng đất và người là to lớn, cho dù từ thuở xa xưa bao lớp người vẫn luôn mơ ước hai chữ Phú và Yên. Truyền thống và hiện tại đang giục Phú Yên tiến lên phía trước. Xuân Tân Mão này, Phú Yên đang đứng trước những cơ hội vàng để đột phá và tăng tốc, để Phú Yên không chỉ phú và yên mà còn phải đẹp.

 

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV đã chỉ ra 3 đột phá khẩu cho Phú Yên, đó là:

 

- Xây dựng hoàn thành kết cấu hạ tầng Khu kinh tế Nam Phú Yên giai đoạn 1 và một số công trình giao thông quan trọng như tuyến ven biển, trục giao thông phía tây; nâng cấp cảng Vũng Rô, cảng Hàng không Tuy Hòa, quốc lộ 25, ĐT 645 và sớm xây dựng hầm đường bộ Đèo Cả…

 

- Tăng đầu tư gấp 2,5-3 lần cho thủy lợi, giao thông nông thôn, cơ giới hóa và ứng dụng tiến bộ khoa học - công nghệ… để tạo bước chuyển đáng kể và bền vững trong nông nghiệp - nông thôn.

 

- Đầu tư phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao gắn với chính sách thu hút trí thức, đáp ứng yêu cầu chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp - dịch vụ.

 

Bên cạnh đó, tổ chức tốt các hoạt động Năm Du lịch quốc gia 2011 thuộc trách nhiệm của tỉnh và góp phần cùng Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch tổ chức các lễ hội do Trung ương chỉ đạo tổ chức trên địa bàn tỉnh, đó chính là một đột phá khẩu, đánh thức tiềm năng du lịch biển đảo của Phú Yên.

 

Toàn Đảng bộ và hệ thống chính trị cùng toàn dân nỗ lực thực hành 4 khâu đột phá đó, Phú Yên sẽ tăng tốc, con đường tiến đến mục tiêu yên và giàu đẹp sẽ thênh thang mở rộng.

 

Đột phá và tăng tốc, đó là mệnh lệnh vì một Phú Yên giàu, đẹp và bình yên, vì Phú Yên là một trung tâm dịch vụ lớn của khu vực và là cửa ngõ mới ra biển Đông của Tây Nguyên. Chúng ta nỗ lực và hy vọng từ xuân Tân Mão này!

 

PHÚ YÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek