Thứ Bảy, 05/10/2024 04:17 SA
Đại hội Hội Nhà báo Tỉnh Phú Yên lần thứ IV, nhiệm kỳ 2010-2015
Thứ Ba, 14/12/2010 18:50 CH

Sáng 14/12, Đại hội Hội Nhà báo tỉnh Phú Yên lần thứ IV đã diễn ra trọng thể tại KS Công đoàn, TP Tuy Hòa. Tham dự có đồng chí  Huỳnh Tấn Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; các đồng chí lãnh đạo Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh và toàn thể 139 hội viên Hội Nhà báo tỉnh Phú Yên.

dh-nha-bao-1-101214.jpg
Quang cảnh Đại hội Hội Nhà báo tỉnh Phú Yên. - Ảnh: D.T.X

Về dự đại hội còn có nhà báo Phạm Quốc Toàn, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam và đoàn đại biểu Hội Nhà báo các tỉnh Lâm Đồng, Bình Định, Khánh Hòa và Gia Lai.

Sau phát biểu khai mạc của nhà báo Nguyễn Văn Minh, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh, thay mặt Đoàn chủ tịch, nhà báo Đoàn Pháp, Chánh Văn phòng Hội Nhà báo tỉnh trình bày Báo cáo của Ban Chấp hành khóa III với chủ đề Tiếp tục nâng cao vai trò, chất lượng hoạt động của Hội Nhà báo Phú Yên, cùng các cơ quan báo chí trong tỉnh, đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng quê hương Phú Yên giàu đẹp.

Báo cáo nêu rõ: Từ khi có Chỉ thị 37 của Ban Bí thư về Tiếp tục nâng cao vai trò, chất lượng hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam trong thời kỳ mới, Hội Nhà báo Phú Yên có sự đổi mới  về tổ chức, nội dung và phương thức hoạt động, từ đó động viên được giới báo chí trong tỉnh tham gia ngày càng có hiệu quả việc tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các nghị quyết, chương trình hành động của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, phục vụ tích cực công tác chỉ đạo điều hành của Tỉnh ủy, UBND tỉnh. Các cơ quan báo chí, hội viên đã đoàn kết phấn đấu thực hiện nghiêm Luật Báo chí và 9 điều qui định về đạo đức của người làm báo Việt Nam. Hội viên đã có nhiều tin bài cổ vũ động viên các tầng lớp nhân dân thi đua yêu nước, nêu gương “Người tốt, việc tốt”, điển hình tiên tiến, đồng thời phê phán đấu tranh các biểu hiện tiêu cực và tệ nạn xã hội, góp phần giữ vững ổn định chính trị, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kinh tế - xã hội của tỉnh.

Bên cạnh đó, báo cáo cũng nêu một số tồn tại khuyết điểm trong nhiệm kỳ qua, đó là: Chưa chủ động xây dựng quy chế phối hợp hoạt động giữa Hội Nhà báo với cơ quan quản lý báo chí và các cơ quan liên quan; một số vai trò trách nhiệm của tổ chức Hội Nhà báo chưa được các cơ quan báo chí và cơ quan quản lý báo chí thật sự quan tâm; Chưa duy trì thường xuyên việc mở lớp bồi dưỡng nghiệp vụ hàng năm; Chất lượng của Tạp chí Người làm báo Phú Yên chưa cao…

dh-nha-bao-2-101214.jpg

Ban Chấp hành Hội Nhà báo tỉnh Phú Yên nhiệm kỳ 2010 – 2015 ra mắt Đại hội. - Ảnh: D.T.X

Đại hội cũng nghe đại diện các chi hội Báo Phú Yên, Đài Phát thanh, Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại Phú Yên và Câu lạc bộ Nhà báo nữ trình bày tham luận.

Phát biểu chỉ đạo đại hội, đồng chí Huỳnh Tấn Việt yêu cầu Hội Nhà báo tập trung thực hiện tốt 5 nhiệm vụ chủ yếu, tiếp tục phát huy tốt hơn nữa vai trò, vị trí của mình góp phần để các cơ quan báo chí, các nhà báo hoàn thành tốt trách nhiệm được giao.

Thay mặt Ban Thường vụ Hội Nhà báo Việt Nam, nhà báo Phạm Quốc Toàn đánh giá cao hoạt động của Hội Nhà báo tỉnh Phú Yên thời gian qua. Đồng thời, đề nghị trong nhiệm kỳ mới, Hội Nhà báo tỉnh Phú Yên tiếp tục có nhiều hoạt động thiết thực để nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội Nhà báo tỉnh Phú Yên nhiệm kỳ 2010 – 2015 gồm 9 thành viên. Nhà báo Nguyễn Văn Minh, Phó Tổng biên tập Báo Phú Yên, được bầu lại làm Chủ tịch Hội.

K. UYÊN-  T. BÍCH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek