Thứ Tư, 22/05/2024 05:06 SA
Xứng đáng với truyền thống bộ đội Cụ Hồ
Thứ Năm, 19/08/2010 13:30 CH

Từ ngày thành lập đến nay, Hội Cựu chiến binh (CCB) Khối các cơ quan tỉnh đã từng bước ổn định và phát triển không ngừng. Dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh và Hội cấp trên, tổ chức Hội ngày càng lớn mạnh.

 

cai-huong100819.jpg

Hội trại “hai thế hệ” (cựu chiến binh – Đoàn Thanh niên) là dịp để những người lính Cụ Hồ năm xưa của Hội CCB Khối các cơ quan tỉnh “tiếp lửa” truyền thống cho thế hệ trẻ – Ảnh: X.HIẾU

 

Đồng chí Nguyễn Thanh Ngay, Phó Chủ tịch Hội, cho biết: “Tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền; bảo vệ cơ quan, đơn vị; góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị và góp phần giữ vững ổn định chính trị ở cơ sở” là nhiệm vụ được Hội đặt lên hàng đầu. Với trách nhiệm chính trị của mình, Hội đã tổ chức và vận động cán bộ, hội viên tích cực tham gia học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nhất là Nghị quyết 09 của Bộ Chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác CCB trong giai đoạn cách mạng mới”; tham gia góp ý vào các văn kiện Đại hội Đảng các cấp. Đồng thời, Hội thường xuyên giáo dục cán bộ, hội viên nâng cao cảnh giác cách mạng, nhận rõ âm mưu “Diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch, cương quyết đấu tranh với những quan điểm sai trái, gương mẫu thực hiện và tuyên truyền vận động nhân dân, gia đình, người thân cùng thực hiện tốt chủ trương của Đảng, các chương trình, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Trong 5 năm qua, không có cơ quan, đơn vị có tổ chức cơ sở Hội nào mất an toàn, gây cháy nổ…; 100% tổ chức cơ sở đảng có tổ chức Hội CCB hàng năm đều đạt trong sạch vững mạnh, 86% xuất sắc; 95% đạt cơ quan văn hóa.

 

Một trong những hoạt động nổi bật của Hội CCB Khối các cơ quan tỉnh là giúp nhau làm kinh tế, nâng cao đời sống, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của hội viên và các hoạt động tình nghĩa. Ngoài việc Hội đứng ra làm thủ tục cho 60 hội viên vay vốn sản xuất, xóa đói giảm nghèo theo nguồn vốn lãi suất thấp của Nhà nước với số tiền 150 triệu đồng, khắc phục một phần khó khăn, một số tổ chức Hội còn có sáng kiến nhận các công trình nhỏ, một số công việc làm ngoài giờ… để giúp hội viên tăng thêm thu nhập. Các tổ chức cơ sở hội như Ngân hàng, Giao thông - Vận tải, Tài chính, Công nghiệp, Văn hóa - Thể thao và Du lịch… xây dựng quỹ hội trên 10 triệu đồng (bình quân 180.000 đồng/người năm), vừa đảm bảo cho hoạt động của Hội vừa có điều kiện thăm hỏi, động viên những trường hợp ốm đau, hoạn nạn. Ngoài ra, hội viên còn tham gia đóng góp vào quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, “Ngày vì người nghèo”, “Vì nạn nhân chất độc da cam”…; đóng góp 5 triệu đồng xóa nhà tạm cho một hội viên ở TX Sông Cầu; 2,7 triệu đồng ủng hộ Hội CCB Lào; trích tiền lương để phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng… Hiện các tổ chức Hội đang thực hiện chương trình mỗi cơ quan, đơn vị, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo do Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động.

 

Nhận thức sâu sắc lời dạy của Bác Hồ “Bồi dưỡng các thế hệ cách mạng cho đời sau là một việc làm quan trọng và cần thiết”, xem đây vừa là tình cảm vừa là trách nhiệm của lớp người đi trước đối với thế hệ trẻ, trong 5 năm qua, vào những dịp lễ lớn, các ngày truyền thống, Hội CCB khối phối hợp với Đoàn khối tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực, như hành quân về lại chiến khu xưa, thăm Nhà thờ Bác Hồ, hội trại truyền thống giữa hai thế hệ, tham quan các di tích lịch sử… Những hoạt động đó đã tác động tích cực đến đời sống tinh thần của lớp trẻ, góp phần động viên thanh niên phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo, thực hiện tốt phong trào thanh niên tình nguyện, “lập thân, lập nghiệp”, “Tuổi trẻ giữ nước”, tiếp nối truyền thống “Lớp cha trước, lớp con sau. Đã thành đồng chí chung câu quân hành”.

 

Đại tá Huỳnh Ngọc Sanh, Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh Phú Yên, nhận xét: Thông qua các hoạt động thiết thực, Hội CCB Khối các cơ quan tỉnh đã tập hợp, động viên đại đa số cán bộ, hội viên giữ vững và phát huy tốt bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, luôn gương mẫu, đem hết năng lực, trí tuệ để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Lập trường tư tưởng của cán bộ, hội viên luôn vững vàng, có ý thức kỷ luật cao, có phẩm chất đạo đức trong sáng, có sự phấn đấu bền bỉ, hăng hái, nhiệt tình, đoàn kết giúp đỡ nhau cùng tiến bộ. Hội CCB Khối các cơ quan tỉnh đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ khối, là chỗ dựa tin cậy của cấp ủy, chính quyền.

 

VĂN LANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek