Thứ Bảy, 05/10/2024 00:19 SA
Công An Phú Yên:
Tổng kết 10 năm công tác tạm giữ, tạm giam
Thứ Tư, 24/12/2008 14:30 CH

Sáng 23/12, Công an tỉnh Phú Yên đã tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm công tác tạm giữ, tạm giam theo Nghị định số 89/NĐ-CP, 98/NĐ-CP của Chính phủ.

 

Báo cáo tại hội nghị cho biết, trong 10 năm qua, Công an tỉnh Phú Yên đã bắt tạm giam, tạm giữ và xử lý 4.970 lượt đối tượng vi phạm pháp luật, tập trung chủ yếu ở các loại tội danh: giết người, cướp tài sản, cố ý gây thương tích, trộm cắp, cướp giật tài sản, lừa đảo, lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, chống người thi hành công vụ... Công an các huyện, thành phố đã chấp hành tốt các quy định của pháp luật, thực hiện nghiêm túc các quy chế, quy trình trong công tác quản lý giam, giữ, làm tốt công tác giáo dục, cải tạo phạm nhân, thể hiện tính nhân văn, dân chủ và tôn trọng nhân quyền; không để xảy ra những vi phạm như tình trạng “đầu gấu”, đánh nhau, suy kiệt của can phạm nhân… qua đó, đã góp phần tích cực phục vụ cho việc điều tra, truy tố, xét xử, đảm bảo quyền  con người.

 

Hội nghị đã biểu dương những nỗ lực cố gắng của lực lượng làm công tác quản lý giam giữ, đồng thời yêu cầu trong thời gian tới lực lượng này phải tiếp tục quán triệt nhận thức rõ công tác tạm giữ, tạm giam có vai trò hết sức quan trọng trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và cũng là vấn đề nhạy cảm liên quan trực tiếp tới quyền tự do, dân chủ của công dân; quan tâm công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ nghiệp vụ cho cán bộ, chiến sĩ, nhất là cán bộ, chiến sĩ trẻ chưa có kinh nghiệm. Khắc phục những sơ hở thiếu sót đã xảy ra trong thời gian qua; tăng cường sự phối hợp chặt chẽ giữa trại tạm giam, nhà tạm giữ với các cơ quan tiến hành tố tụng có liên quan để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đặt ra, nhất là việc tăng thẩm quyền xét xử của TAND cấp huyện, thành phố.

 

Nhân dịp này, Giám đốc Công an tỉnh Phú Yên đã tặng giấy khen cho 2 tập thể, 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện công tác quản lý tạm giam, tạm giữ.                              

 

BÙI XUÂN CHIẾN

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek