Thứ Bảy, 19/10/2024 13:41 CH
21 lượt ý kiến tại cuộc tiếp xúc cử tri của Đoàn ĐBQH với công nhân lao động
Thứ Năm, 03/10/2024 12:30 CH

Sáng 3/10, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh, Đoàn ĐBQH phối hợp với LĐLĐ tỉnh tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri giữa ĐBQH với công nhân lao động trên địa bàn.

 

Dự buổi tiếp xúc cử tri có các ĐBQH: Lê Văn Thìn, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Đỗ Chí Nghĩa, Ủy viên Thường trực Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội; Dương Bình Phú, Giám đốc Sở KH&CN tỉnh; Lê Đào An Xuân, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở Nội vụ, Xây dựng, LĐTB&XH, BHXH tỉnh cùng 200 cán bộ công đoàn, công nhân lao động. Bà Phạm Thị Ngọc Tuyết, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh chủ trì hội nghị.

 

Các ĐBQH Lê Văn Thìn (thứ 6 từ phải qua) và Đỗ Chí Nghĩa (thứ 5 từ trái qua) trao quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: HÀ ANH

 

ĐBQH Đỗ Chí Nghĩa thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh thông báo đến công nhân, người lao động về dự kiến thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XV sắp tới; bà Lê Thị Ngọc Hoa, Phó Chủ tịch thường trực LĐLĐ tỉnh báo cáo tình hình công nhân, viên chức, người lao động và một số hoạt động của công đoàn trong 9 tháng đầu năm. 

 

Tại hội nghị, đã có 21 lượt cán bộ công đoàn, công nhân lao động của các đơn vị công ty, doanh nghiệp nêu ý kiến liên quan đến Luật Công đoàn sửa đổi, Luật Việc làm sửa đổi; những vấn đề về biên chế, quy định đóng bảo hiểm thất nghiệp, phụ cấp trực, phụ cấp thâm niên cho cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động trong ngành Y tế, chế độ khám chữa bệnh đối với người đóng bảo hiểm y tế.

 

Cử tri phát biểu tại hội nghị. Ảnh: HÀ ANH

 

Ngoài ra, có cử tri cũng đề xuất cần thống nhất bộ sách giáo khoa chung trên toàn quốc. Vì nếu thống nhất 1 bộ sách giáo khoa sẽ tiết kiệm chi phí rất lớn cho người dân… Rõ nhất là sau đợt bão lũ ở các tỉnh phía Bắc vừa qua, nhiều nơi học sinh không có sách để học nhưng việc quyên góp sách cũ để hỗ trợ là không thể vì mỗi nơi học một bộ sách riêng…

 

Thay mặt Đoàn ĐBQH, đại biểu Lê Văn Thìn đã tiếp thu, ghi nhận ý kiến, góp ý của cử tri, đồng thời cho biết Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ có kiến nghị đến các cơ quan ban, ngành liên quan và Quốc hội, để có giải đáp thỏa đáng.                

 

Nhân dịp này, các ĐBQH, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao 59 suất quà, mỗi suất 1 triệu đồng cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn.

 

HÀ THU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek