Chủ Nhật, 20/10/2024 04:21 SA
Gặp gỡ để nắm bắt kịp thời tình hình các tôn giáo
Thứ Sáu, 27/09/2024 13:00 CH

Đại diện Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh và lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh thăm hỏi, hỗ trợ một hộ nghèo ở xã An Cư (huyện Tuy An) xây dựng nhà ở. Ảnh: THÚY HẰNG

Phát huy truyền thống sống tốt đời, đẹp đạo, đồng bào các tôn giáo trên địa bàn tỉnh ngày càng khẳng định là một bộ phận không tách rời của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, luôn đồng hành với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 

Không phân biệt lương - giáo, đạo - đời

 

Tại hội nghị gặp gỡ với các tổ chức tôn giáo trên địa bàn tỉnh quý III/2024 vừa được Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức, chức sắc tiêu biểu các tôn giáo đã chia sẻ những tình cảm, bày tỏ trân trọng sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh với hoạt động của các tôn giáo trên địa bàn tỉnh. Theo các chức sắc, hoạt động của các tôn giáo trên địa bàn tỉnh thời gian qua luôn đảm bảo đúng theo các quy định; bà con tín đồ các tôn giáo chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

 

Quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của các công dân được đảm bảo; cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở quan tâm giải quyết kịp thời những tâm tư, nguyện vọng và nhu cầu chính đáng của các tôn giáo... Từ đó tạo được lòng tin và sự đồng thuận của chức sắc, tín đồ các tôn giáo vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của chính quyền.

 

Đại đức Thích Nguyên Minh, Phó Trưởng ban thường trực Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh cho biết: Giáo hội Phật giáo tỉnh là thành viên của Ủy ban MTTQ tỉnh luôn thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Tôi đánh giá cao sự quan tâm gặp gỡ, làm việc với các tổ chức tôn giáo để đối thoại, lắng nghe, kịp thời giải quyết những vấn đề chính đáng, góp phần tạo sự đồng thuận trong đồng bào các tôn giáo nói riêng, toàn xã hội nói chung.

 

Trên tinh thần không phân biệt lương - giáo, đạo - đời, lấy đại đoàn kết toàn dân là mấu chốt quan trọng gắn kết và tạo sức mạnh chung, tại các cuộc gặp gỡ, Ủy ban MTTQ tỉnh không chỉ thông tin, làm rõ những ý kiến của các chức sắc tôn giáo của kỳ gặp gỡ trước, mà còn truyền đạt những chủ trương, chính sách mới của Đảng, Nhà nước đến các chức sắc, chức việc, để qua đó họ triển khai trong các tín đồ.

 

Thực tế đã và đang có rất nhiều chương trình và phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động được triển khai chung trong các tôn giáo cũng như trong toàn dân. Cụ thể như cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Đây là cuộc vận động mang tính chất toàn dân, toàn diện và lâu dài, trong đó có tất cả đồng bào các tôn giáo. Các tổ chức tôn giáo, chức sắc, chức việc, nhà tu hành và đồng bào các tôn giáo hưởng ứng tích cực. Qua đó làm thay đổi rất nhiều bộ mặt đời sống vật chất, tinh thần của đồng bào các tôn giáo.

Đặc biệt mới đây, khi UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh phát động ủng hộ người dân các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại do bão số 3 gây ra, các tổ chức tôn giáo, chức sắc, chức việc, nhà tu hành, đông đảo tín đồ các tôn giáo đã nhiệt tình hưởng ứng tham gia.

 

Nghiêm cấm các hành vi chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc

 

Tôn trọng quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của Nhân dân là chủ trương, chính sách nhất quán, xuyên suốt của Đảng và Nhà nước ta. Đảng, Nhà nước và chính quyền luôn quan tâm, tạo điều kiện để các tôn giáo tự do hoạt động theo quy định. Chính từ sự tạo điều kiện này mà mặc dù mỗi tôn giáo có tổ chức, nghi lễ, luật tục khác nhau, nhưng đều có điểm chung là sống hòa đồng, đoàn kết, cùng hướng tới mục tiêu xây dựng đất nước giàu mạnh, văn minh. Mọi hành vi xuyên tạc, bóp méo, lợi dụng tự do tín ngưỡng, tôn giáo để chống phá Đảng, Nhà nước và Nhân dân, hòng chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc đều bị nghiêm cấm.

 

Khẳng định Đảng, Nhà nước luôn quan tâm tới hoạt động các tổ chức tôn giáo; tôn trọng tự do tín ngưỡng tôn giáo, đồng chí Nguyễn Quốc Hoàn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ các cấp cần phối hợp chặt chẽ, quan tâm nắm bắt tình hình các tôn giáo; tổ chức đối thoại, gặp gỡ, kịp thời thăm hỏi, động viên, nắm bắt tâm tư nguyện vọng các chức sắc, tín đồ các tôn giáo để kịp thời kiến nghị với chính quyền xem xét, giải quyết thỏa đáng các đề xuất; khen thưởng những tập thể, cá nhân thực hiện tốt phong trào thi đua, cuộc vận động, qua đó tạo động lực mạnh mẽ thúc đẩy người dân có đạo ý thức tự giác chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các hoạt động của địa phương.

 

Quan tâm, lắng nghe và hỗ trợ giải quyết các nhu cầu chính đáng của quần chúng tín đồ trong hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng; tôn trọng, khuyến khích phát huy những giá trị văn hóa, đạo đức tốt đẹp và các nguồn lực của các tôn giáo sẽ góp phần không nhỏ cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 

Đồng chí Nguyễn Quốc Hoàn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy,

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh

 

THÚY HẰNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek