Chủ Nhật, 20/10/2024 08:33 SA
Tập trung rà soát, đẩy mạnh thực hiện các nhiệm vụ những tháng cuối năm
Thứ Năm, 26/09/2024 06:00 SA

UBND tỉnh vừa ban hành công văn yêu cầu các sở, ban ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung triển khai thực hiện hiệu quả các ý kiến chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Cán sự đảng UBND tỉnh về tập trung rà soát, đẩy mạnh thực hiện các nhiệm vụ trên các lĩnh vực KT-XH, phấn đấu hoàn thành cao nhất mục tiêu, nhiệm vụ năm 2024 và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đã đề ra.

 

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban ngành, địa phương chủ động rà soát kết quả thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ những tháng cuối năm 2024 và từ nay đến cuối nhiệm kỳ thuộc lĩnh vực ngành, địa phương quản lý, nhất là các chỉ tiêu còn đạt thấp để có giải pháp cụ thể thúc đẩy phát triển và tập trung phấn đấu thực hiện nhằm đạt mức cao nhất. Quyết liệt chỉ đạo triển khai thực hiện đồng bộ, kịp thời, hiệu quả các nghị quyết, nhiệm vụ, giải pháp của Chính phủ, của Tỉnh ủy nhằm đẩy mạnh phát triển KT-XH địa phương, thúc đẩy các hoạt động đầu tư, kinh doanh, kích thích tăng trưởng kinh tế, nhất là phát triển các ngành, lĩnh vực quan trọng.

 

Quán triệt, xác định rõ việc giải ngân vốn đầu tư công theo kế hoạch là một trong những nhiệm vụ trọng tâm hằng năm, cần có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự ưu tiên trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện của các cấp, các ngành nhằm đảm bảo giải ngân vốn đầu tư công đạt kế hoạch được giao. Tập trung thực hiện các dự án trọng điểm về hạ tầng kết nối giao thông, từng bước hoàn thiện cơ sở hạ tầng du lịch, đô thị, các chương trình mục tiêu quốc gia, các dự án về giáo dục, y tế, an sinh xã hội, đáp ứng nhu cầu của người dân và yêu cầu phát triển KT-XH địa phương.

 

UBND tỉnh cũng yêu cầu các đơn vị, địa phương tập trung rà soát việc thực hiện các dự án ngoài ngân sách, đẩy mạnh hơn nữa công tác triển khai thực hiện các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh, góp phần khơi thông các nguồn lực, đóng góp tích cực vào quá trình phát triển KT-XH của tỉnh. Chủ động triển khai thực hiện đồng bộ, quyết liệt công tác cải cách thủ tục hành chính; thường xuyên cập nhật, chuẩn hóa, công bố thủ tục hành chính theo quy định. Đề cao trách nhiệm của thủ trưởng các sở, ban ngành, địa phương với kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, cải thiện các thông số thành phần của các chỉ số cạnh tranh của tỉnh, nhất là tập trung giải quyết tốt các thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp…

 

(PYP)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek