Thứ Sáu, 27/09/2024 22:24 CH
Hoạt động các tôn giáo đảm bảo đúng quy định
Thứ Sáu, 20/09/2024 19:35 CH

Ngày 20/9, Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức hội nghị gặp gỡ với các tổ chức tôn giáo trên địa bàn tỉnh quý III/2024. Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Đỗ Thị Như Tình chủ trì hội nghị.

 

Đại đức Thích Nguyên Minh, Phó Trưởng ban thường trực Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh nêu ý kiến tại hội nghị. Ảnh: THÚY HẰNG

 

Tại buổi gặp gỡ, các chức sắc tiêu biểu các tôn giáo đã chia sẻ những tình cảm, bày tỏ trân trọng sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh với hoạt động của các tôn giáo trên địa bàn tỉnh. Theo các chức sắc, hoạt động của các tôn giáo trên địa bàn tỉnh thời gian qua luôn đảm bảo đúng theo các quy định; bà con tín đồ các tôn giáo chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

 

Quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của công dân được đảm bảo; cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở quan tâm giải quyết kịp thời những tâm tư, nguyện vọng và nhu cầu chính đáng của các tôn giáo... Từ đó, tạo được lòng tin và sự đồng thuận của chức sắc, tín đồ các tôn giáo vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của chính quyền.

 

Tại buổi gặp gỡ, chức sắc các tôn giáo cũng kiến nghị một số vấn đề liên quan đến việc cải tạo, nâng cấp, sửa chữa cơ sở tôn giáo, các thủ tục hành chính, các văn bản pháp luật liên quan đến việc hoạt động của các tôn giáo, hồ sơ thủ tục cấp giấy chứng nhận sử dụng đất và những vấn đề liên quan đến đất của cơ sở tôn giáo…

 

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Đỗ Thị Như Tình ghi nhận và mong muốn chức sắc các tôn giáo trên địa bàn tỉnh tiếp tục đồng hành cùng với cấp ủy, chính quyền, mặt trận, các ban ngành, đoàn thể của địa phương tổ chức tuyên truyền, vận động bà con tín đồ các tôn giáo tham gia xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đoàn kết tôn giáo; tích cực tham gia thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương; tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, nhất là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, tham gia các hoạt động từ thiện nhân đạo, giảm nghèo bền vững, bảo vệ môi trường, an toàn giao thông... nhằm góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển KT-XH, đảm bảo QP-AN, xây dựng tỉnh nhà ngày càng phát triển bền vững.

 

THÚY HẰNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek