Thứ Sáu, 20/09/2024 08:03 SA
Bản tin Thông tin sinh hoạt chi bộ và các hội đoàn thể: Đa dạng thêm tài liệu sinh hoạt tư tưởng
Thứ Ba, 06/08/2024 07:00 SA

Bí thư Chi bộ khu phố Lý Tự Trọng, phường 8, TP Tuy Hòa thông tin nội dung bản tin Thông tin sinh hoạt chi bộ và các hội đoàn thể do Ban Tuyên giáo Thành ủy Tuy Hòa biên tập, phát hành cho đảng viên. Ảnh: HÀ MY

Ngoài các bn tin Thông tin sinh hot chi b do Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Tuyên giáo Tnh y biên son, phát hành hng tháng, các địa phương trên địa bàn tnh còn biên tp, phát hành bn tin Thông tin sinh hot chi b và các hi đoàn th để làm tài liu phc v sinh hot chi b, hi đoàn th cơ s. Các bn tin này đã cung cp thông tin chính thng, có tính định hướng cho cán b, đảng viên, đoàn viên, hi viên, qua đó nâng cao cht lượng sinh hot chi b và hot động ca các hi đoàn th.

 

Sát vi tình hình địa phương

 

Đều đặn vào ngày 28 hằng tháng, 5 chi bộ dân cư trên địa bàn phường 8, TP Tuy Hòa tổ chức sinh hoạt chi bộ thường kỳ. Ngoài lựa chọn thông tin từ các bản tin Thông tin sinh hoạt chi bộ của Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy biên soạn, phát hành để cung cấp cho đảng viên trong chi bộ những nội dung thời sự nổi bật trong nước, quốc tế, trong tỉnh; chi ủy chi bộ còn khai thác thêm các thông tin thời sự ở địa phương từ bản tin Thông tin sinh hoạt chi bộ và các hội đoàn thể do Ban Tuyên giáo Thành ủy Tuy Hòa biên tập, phát hành.

 

Ông Huỳnh Ngọc Phê, Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng khu phố Lý Tự Trọng, phường 8, TP Tuy Hòa cho biết: 3 năm qua, bản tin Thông tin sinh hoạt chi bộ và các hội đoàn thể đã trở thành tài liệu không thể thiếu trong mỗi cuộc họp chi bộ. Bản tin giúp đảng viên trong chi bộ nắm được các sự kiện lớn của thành phố, hoạt động của lãnh đạo thành phố và các hội đoàn thể trong tháng qua; định hướng trong tháng tới để từ đó nâng cao nhận thức, thống nhất tư tưởng, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

 

Theo ông Đỗ Tấn Chính, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy, bản tin Thông tin sinh hoạt chi bộ và các hội đoàn thể (trước có tên là bản tin Thông tin nội bộ) được Ban Tuyên giáo Thành ủy biên tập, phát hành từ tháng 9/2021 đến nay. Trước tháng 6/2024, bản tin là bản giấy in trên khổ giấy A4. Thực hiện Đề án đổi mới, nâng cao chất lượng và thực hiện chuyển đổi số đối với bản tin nội bộ hằng tháng và số đầu năm của Ban Tuyên giáo Thành ủy, bản tin được số hóa với nhiều nội dung phong phú đăng tải lên các nhóm zalo TCCSĐ và nhóm báo cáo viên thành phố, các trang web và mạng xã hội do Thành ủy, UBND TP Tuy Hòa quản lý.

 

 

“Nội dung bản tin thông tin kết quả công tác nổi bật về phát triển KT-XH, xây dựng Đảng; hoạt động nổi bật của lãnh đạo thành phố; tiêu điểm về vấn đề nổi bật cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên quan tâm; gương người tốt việc tốt; định hướng công tác thời gian tới và định hướng công tác tư tưởng - đấu tranh, phản bác quan điểm sai trái, thù địch”, ông Chính cho biết.

 

S hóa để nhanh hơn và hiu qu hơn

 

Tại huyện Tuy An, từ tháng 7/2023, bản tin Thông tin sinh hoạt chi bộ và các hội đoàn thể đã được Ban Tuyên giáo Huyện ủy biên tập, phát hành dưới dạng file PDF đăng tải lên các nhóm zalo TCCSĐ và nhóm báo cáo viên, nguyên ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy qua các thời kỳ trước ngày 23 hằng tháng để làm tài liệu cho các chi bộ và các hội đoàn thể sinh hoạt.

 

Theo ông Nguyễn Văn Thìn, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Tuy An kiêm Tổ trưởng Tổ Biên tập bản tin Thông tin sinh hoạt chi bộ và các hội đoàn thể, bản tin điện tử phát hành rộng rãi đến cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, giúp thuận lợi trong việc sao chép, in ấn, sưu tầm, chọn lọc thông tin để sinh hoạt tư tưởng trong Đảng và hệ thống chính trị các cấp; việc lưu trữ và tra cứu cũng thuận lợi hơn. Ngoài ra, việc trao đổi, phản ánh thông tin hai chiều từ các chi, đảng bộ với Ban Tuyên giáo Huyện ủy thông qua hộp thư điện tử giúp việc nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận xã hội rộng khắp, nhanh hơn và hiệu quả hơn.

 

“Kết quả khảo sát cho thấy thông qua việc sử dụng bản tin Thông tin sinh hoạt chi bộ và các hội đoàn thể đã góp phần làm cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên nâng cao nhận thức, thống nhất tư tưởng, tích cực học tập, tự tu dưỡng, rèn luyện, thực hiện tốt nhiệm vụ, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh”, ông Thìn chia sẻ.

 

Ngoài TP Tuy Hòa và huyện Tuy An, một số địa phương khác như: Sông Hinh, Phú Hòa… cũng tổ chức biên soạn, phát hành và sử dụng có hiệu quả bản tin Thông tin sinh hoạt chi bộ và các hội đoàn thể. Theo Phó Trưởng ban trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Văn Sự, cùng với báo, tạp chí của Đảng và các bản tin Thông tin sinh hoạt chi bộ do Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy biên soạn, phát hành, bản tin Thông tin sinh hoạt chi bộ và các hội đoàn thể của các huyện là tài liệu quan trọng và cần thiết ở cơ sở hiện nay. Để nâng cao chất lượng bản tin, Ban biên tập bản tin cần tăng cường phối hợp thông tin tuyên truyền giữa Ban Tuyên giáo Huyện ủy và các ban ngành, mặt trận, đoàn thể của địa phương; chú trọng hình thức trình bày, tăng cường hình ảnh minh họa.

 

HÀ MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek