Thứ Ba, 17/09/2024 02:40 SA
Tăng cường các hoạt động đoàn kết - hữu nghị, giao lưu nhân dân
Thứ Bảy, 20/07/2024 18:00 CH

Chiều 20/7, tại Trung tâm An điều dưỡng tàu ngầm - Cục Hậu cần Hải quân (xã An Phú, TP Tuy Hòa), Hội Hữu nghị Việt Nam - Liên bang Nga (Việt - Nga) tổ chức hội nghị giao ban toàn quốc lần thứ XVI do Hội Hữu nghị Việt - Nga tỉnh Phú Yên đăng cai.

 

Các đại biểu mặc niệm tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: HIẾU VY

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đào Mỹ; ông Phan Chí Hiếu, Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, Chủ tịch Trung ương Hội Hữu nghị Việt - Nga; đại diện hội Việt - Nga các tỉnh, thành phố trong cả nước cùng nhiều đại biểu đến dự.

 

Trước khi bước vào chương trình giao ban, hội nghị đã dành 1 phút mặc niệm để tưởng nhớ, bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn đối với đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vừa từ trần.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đào Mỹ phát biểu tại hội nghị. Ảnh: HIẾU VY

 

Báo cáo do ông Trịnh Quốc Khánh, Phó Chủ tịch thường trực Hội Hữu nghị Việt - Nga trình bày cho biết: 2024 là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023-2028 của Hội Hữu nghị Việt - Nga. Từ đầu năm đến nay, các cấp hội đã triển khai nghị quyết của đại hội đạt được nhiều kết quả tích cực trên các mặt công tác: đoàn kết - hữu nghị, giao lưu nhân dân, cầu nối hợp tác và trong các lĩnh vực khác.

 

Các hoạt động đoàn kết, hữu nghị, gặp gỡ giao lưu, thúc đẩy hợp tác được duy trì, tiến hành đều đặn ở các cấp từ trung ương tới địa phương. Hội đã có những bước tiến về hình thức hoạt động làm cho hoạt động của hội thêm phong phú và hấp dẫn, tạo mối liên kết, gắn bó giữa các thành viên hội với các đối tác, bạn bè Nga tại Việt Nam.

 

Ông Trịnh Quốc Khánh, Phó Chủ tịch thường trực Hội Hữu nghị Việt - Nga trình bày báo cáo hội nghị. Ảnh: HIẾU VY

 

Trung ương Hội Hữu nghị Việt - Nga và hội Việt - Nga các địa phương, chi hội thành viên thường xuyên phối hợp, trao đổi thông tin, kịp thời định hướng các hoạt động hội. Các hoạt động đối ngoại của Trung ương hội luôn quán triệt và tuân thủ triệt để sự chỉ đạo của cấp trên, đúng định hướng góp phần nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại nhân dân, thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai nước Việt Nam và Liên bang Nga.

 

Hoạt động của cơ quan truyền thông của hội: Trang thông tin điện tử www.hoihuunghivietnga.vn và Tạp chí Bạch Dương phát huy tốt vai trò là cầu nối, kênh cung cấp thông tin phong phú, đa dạng và kịp thời các hoạt động của Trung ương hội, hội Việt - Nga các địa phương và các chi hội thành viên cũng như cập nhật các thông tin quan trọng về tình hình hai nước Việt Nam - Liên bang Nga và mối quan hệ Việt - Nga…

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đào Mỹ tặng Trung ương Hội Hữu nghị Việt - Nga bức ảnh Tháp Nghinh phong. Ảnh: HIẾU VY

 

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đào Mỹ bày tỏ sự vui mừng khi Phú Yên được Trung ương Hội Hữu nghị Việt - Nga chọn để tổ chức giao ban toàn quốc, đồng thời thông tin một số thành tựu nổi bật của tỉnh sau 35 năm tái lập, xây dựng và phát triển.

 

Hội nghị cũng đã dành thời gian để xem video clip “Phú Yên - 35 nhìn lại và hướng đến tương lai”.

 

Trung ương Hội Hữu nghị Việt - Nga tặng UBND tỉnh bức tranh phong cảnh nước Nga. Ảnh: HIẾU VY

 

Hội nghị đã đề ra kế hoạch công tác 6 tháng cuối năm với 10 nhiệm vụ trọng tâm; chuyển giao cờ luân lưu cho Hội Hữu nghị Việt - Nga tỉnh Hải Dương, đơn vị đăng cai hội nghị giao ban toàn quốc lần thứ XVII năm 2025.

 

HIẾU VY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek